Akira Phan thấy 'không tự hào' khi được báo Pháp ví là 'Justin Bieber Việt Nam'

22/02/2017 14:18 GMT+7

Trong chuyến lưu diễn tại Toulouse (Pháp), Akira Phan được một tờ báo địa phương chú ý, dành nhiều 'mỹ từ' cho ban nhạc và đặc biệt là cho chính nam ca sĩ.

Trong suốt tháng Giêng của năm Đinh Dậu, Akira Phan bận rộn đi lưu diễn châu Âu, tham dự một số chương trình phục vụ cộng đồng. Trong đó, Pháp là đất nước nam ca sĩ có thời gian ở lại lâu nhất và tham gia nhiều buổi biểu diễn nhất.
Tuy phải xa nhà trong khoảng thời gian khá dài và không được cùng gia đình đón Tết cổ truyền vừa qua nhưng Akira Phan cho biết anh cảm thấy rất hạnh phúc vì có dịp mang chút không khí quê nhà đến với người Việt xa xứ, giới thiệu những phong tục tết Việt cho người nước ngoài.
Đáng chú ý, trong buổi biểu diễn tại "thành phố màu hồng" Toulouse của nước Pháp, Akira Phan còn gây ấn tượng mạnh khi diện trang phục áo dài truyền thống để biểu diễn trước đông đảo khán giả. Sau buổi biểu diễn, một tờ nhật báo của Pháp đã viết bài về buổi biểu diễn này và gọi Akira Phan là "Justin Bieber của Việt Nam". Ngoài ra, trong bài viết, phóng viên người Pháp còn miêu tả: "Le justin bieber vietnamien a séduit le public tout autant que le défilé de mode, en tenues typiques du pays (Tạm dịch: Justin Bieber của Việt Nam gây ấn tượng mạnh cho toàn bộ khán giả khi mặc trang phục truyền thống biểu diễn)".
Akira Phan trong một buổi biểu diễn ở Pháp
Nói về cảm xúc khi được một người bạn đưa xem tờ báo khen ngợi, Akira trải lòng: "Thú thật, dù tôi cảm thấy vui vì người nước ngoài so sánh mình với một ngôi sao mang tầm vóc quốc tế nhưng tôi không tự hào. Tại sao nghệ sĩ Việt luôn phải là bản sao của một nghệ sĩ nước bạn mà không phải là chính bản thân mình hay hơn nữa là "phiên bản gốc" để một nghệ sĩ nước bạn phải là bản sao? Tôi nghĩ với sự phát triển của nền giải trí Việt Nam hiện tại, nhân tài mỗi lúc một nhiều thì điều này hoàn toàn có thể xảy ra vào một ngày không xa".
"Còn việc có sợ bị fan Justin Bieber ném đá hay không thì tôi không quan tâm lắm. Tôi có làm gì sai đâu mà tôi phải e dè? Hơn nữa, tôi không phải dạng nghệ sĩ lo sợ bị ném đá hay bị chửi, tôi chỉ sợ khán giả của mình quay lưng với chính mình mà thôi", anh nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.