Album ảnh phụ nữ Việt Nam lớn nhất

22/07/2006 00:00 GMT+7

Sáng ngày 22/7, tại NVH Thanh niên (6 Phạm Ngọc Thạch, Q.1,TP.HCM), một kỷ lục mới của Việt Nam sẽ được giới thiệu. Đó là Album có nhiều ảnh phụ nữ Việt Nam nhất do nhãn hàng Dove thuộc Công ty Lever Việt Nam thực hiện.

Album có nhiều ảnh phụ nữ nhất gồm 103.000 tấm ảnh phụ nữ, được sắp đặt theo hình ảnh một cánh chim đang bay với kích thước khổng lồ (ảnh): chiều cao 20,5m, chiều ngang 41m. Trọng lượng của album này là 882 kg. Để hoàn thành, phải huy động 12 nhân viên thực hiện công đoạn xử lý hình ảnh và thiết kế album. 80 công nhân thực hiện công đoạn sản xuất và lắp đặt album trên một khung sắt cao hơn 17m và nặng hơn 8 tấn.

Để có kỷ lục này, Ban tổ chức đã phát động một cuộc thi ảnh mang tiêu chí Tôn vinh vẻ đẹp thực sự của phụ nữ Việt Nam. Và trong 76 ngày (từ 15/3 đến 30/5/2006) đã có rất nhiều tấm ảnh thể hiện những vẻ đẹp đa dạng của phụ nữ Việt Nam trên khắp mọi miền đất nước tới tấp gửi về. Đó là những khuôn mặt rạng ngời, vừa thật hạnh phúc lại vừa xúc động khi vượt qua được đối thủ và qua được cả chính mình trong Giây phút đăng quang (ảnh Nguyễn Thị Sin -TP.HCM), là chân dung của các thiếu nữ tuổi đời còn rất trẻ nhưng tấm lòng rộng mở để khoác lên mình chiếc áo xanh tình nguyện (Chân dung chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh - Nguyễn Vinh Hiển (Vĩnh Long); Chiến dịch Mùa hè xanh (Huỳnh Lâm - Cà Mau). Đó là những sắc vóc rất cần thiết để làm bật lên vẻ đẹp của phụ nữ Việt Nam trên sàn diễn thời trang (Người đẹp Việt Nam: Vũ Thu Phương, Phùng Ngọc Yến, B.B Minh Thúy - Nguyễn Ngọc Long, TP.HCM), là một chân dung rất dịu dàng, rất đằm thắm nhưng quân thù chỉ mới nghe tên đã chấn động, kinh hoàng (Nữ tướng Nguyễn Thị Định - Hoàng Đình Thường, TP.HCM), là niềm bâng khuâng khi chứng kiến những phút giây ấm lòng (Mẹ và con - Trần Phong, Gia Lai,  Gia đình hạnh phúc - Trần Thế Phong, TP.HCM)) và cả những nét đẹp vượt lên trên năm tháng, thời gian (Cụ bao nhiêu tuổi rồi - Trần Đạo Lai, Hà Nội ; Ngoại - Nguyễn Lành, Long An). Có 20 người được Ban tổ chức tặng giải tham gia nhiều ảnh nhất (gửi từ 205 ảnh đến 1.010 ảnh)...

Số ảnh kỷ lục này chính là sự đồng tình và ủng hộ cho một định nghĩa mới, một cách nhìn mới về vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại.

Hà Đình Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.