'Allegiant' và những điều đáng mong đợi

17/03/2016 12:09 GMT+7

Là phần phim thứ ba trong chuỗi tác phẩm viễn tưởng nổi tiếng dành cho tuổi thiếu niên, Allegiant - Những kẻ trung kiên hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả khi công chiếu vào cuối tuần này.

Là phần phim thứ ba trong chuỗi tác phẩm viễn tưởng nổi tiếng dành cho tuổi thiếu niên, Allegiant - Những kẻ trung kiên hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả khi công chiếu vào cuối tuần này.
 

'Allegiant' sẽ hoành tráng và kịch tính không kém các phần trước - Ảnh: CGV cung cấp'Allegiant' sẽ hoành tráng và kịch tính không kém các phần trước - Ảnh: CGV cung cấp
Bối cảnh ấn tượng
Trong phần đầu tiên Divergent (2014) và phần thứ hai Insurgent (2015), khán giả từng rất thích thú và ấn tượng với thành phố Chicago xinh đẹp, mang đậm màu sắc khoa học độc đáo, không trộn lẫn. Với phần ba này, bộ đôi nhân vật Tris - Four và những người bạn sẽ không còn loanh quanh trong mảnh đất loạn lạc ấy nữa mà bước vào một hành trình mới.
Vì bất đồng quan điểm với nữ thủ lĩnh mới, họ sẽ phải vượt qua bức tường sừng sững ngăn cách Chicago với thế giới bên ngoài. Và việc thiết kế thế giới bên ngoài ấy như thế nào luôn là niềm trăn trở hàng đầu của đạo diễn Robert Schwentke.
Đầu tiên, phân cảnh nhóm bạn của Tris và Four vượt qua bức tường là cảnh được ê-kíp làm phim chú trọng và đầu tư công phu nhất. Họ đã dàn dựng một cuộc chạy trốn đầy kịch tính và cảm xúc với một hệ thống ròng rọc phức tạp, dây cáp, cần trục, bom, súng đạn và cả những chiếc xe tải. Bức tường được dựng lên ở Atlanta có chiều cao lên đến 24 m với hàng rào kim loại dày đặc trên đỉnh. Và khi lên phim, bức tường này được dùng kỹ xảo để nâng độ cao lên đến 60 m.
Việc leo tường tưởng đơn giản những thực chất lại vô cùng khó khăn - Ảnh: CGV cung cấp
Việc leo tường tưởng đơn giản nhưng thực chất lại vô cùng khó khăn - Ảnh: CGV cung cấp
Các diễn viên tham gia cảnh này như Shailene Woodley, Theo James, Zoë Kravitz… đã phải dành hơn ba ngày để luyện tập leo tường ở một mỏ đá. Sau đó, họ chuyển sang tập gần một tuần ở bức tường thấp và ít dốc hơn, trước khi bước vào cảnh quay thật trên bức tường 24 m chỉ với một sợi dây cáp giữ lấy cơ thể. Cũng chính vì thế nên cảnh quay này được xem là một phép thử cho cả sức khỏe lẫn khả năng chịu đựng của các diễn viên trẻ.
Sau khi vượt qua bức tường bao quanh Chicago, Tris và các bạn đồng hành bị lạc vào sa mạc đỏ Fringe khổng lồ được tạo hình từ 300.000 lít sơn. Vốn luôn mường tượng ra một thế giới tươi đẹp bên ngoài bức tường kia, vùng đất sa mạc khô cằn này đã khiến cho nhân vật chính Tris và đồng đội thất vọng tột độ, và điều này cũng góp phần tạo nên chất kịch tính cho phim.
Bối cảnh sa mạc đỏ gây ấn tượng mạnh về mặt thị giác - Ảnh: CGV cung cấp
Bối cảnh sa mạc đỏ gây ấn tượng mạnh về mặt thị giác - Ảnh: CGV cung cấp
Một bối cảnh khác cũng không kém phần quan trọng trong Allegiant chính là trụ sở chính của Cục Bảo Vệ Gen. Nhóm sản xuất đã lên ý tưởng thiết kế một công trình với những thiết bị tối tân nhất nhằm nêu bật sự tương phản giữa không gian hiện đại nơi đây với tình trạng hoang tàn và hỗn độn ở Chicago mà khán giả từng thấy trong các tập phim trước. Ê-kíp đã phải tốn mất 11 tuần để dựng cảnh cho nơi này với lực lượng gồm 200 nhân viên phụ trách đạo cụ, họa sĩ, thợ mộc… Phong cách chung của công trình này là sạch sẽ, bóng bẩy và thậm chí có đôi chút xa xỉ khiến cho các nhân vật vô cùng háo hức khi đặt chân đến.
Đầu tư trang phục, đạo cụ hoành tráng
Bên cạnh đó, Allegiant cũng là tập phim đầu tiên trong sê ri Divergent có sự xuất hiện của những chiếc tàu bay. Nó có tên là Bullfrog, Bubblleship và Bulldog. Bulldog được sử dụng cho công tác đưa quân tới Fringe và giải cứu mọi người. Chiếc tàu này được thiết kế hoàn chỉnh đến 75% nên các cảnh quay buồng lái, khoang chứa hàng… đều hoàn toàn là thật. Trong khi đó, Bubbleship lại được xem là một chiếc Rolls Royce thượng hạng của Cục Bảo vệ Gen. Phương tiện xa xỉ này cũng có tốc độ vượt trội so với chiếc tàu bay có hình dạng như một cỗ xe tăng Bullfrog.
Để có thể làm nên những bộ trang phục cho các nhân vật của Allegiant, chuyên gia Marlene Stewart đã lãnh đạo một nhóm bao gồm 30 người đến từ Los Angeles để cắt may, ghép vải, nhuộm màu trong suốt 6 tháng ròng rã và tạo ra hàng trăm bộ trang phục hoàn chỉnh.
Không chỉ đầu tư cho phần đồng phục của Cục Bảo vệ Gen theo phong cách quân đội cứng rắn, sang trọng mà những bộ com-lê của nhân vật đứng đầu David cũng được thiết kế đặc biệt và may từ loại sợi cao cấp có tông màu tối sang trọng. Riêng nữ nhân vật Tris cũng được khoác lên mình bộ quần áo mới màu trắng nhằm làm tăng sự tương phản và nổi bật của cô với môi trường xung quanh.
Trang phục trắng khiến nhân vật chính trở nên nổi bật - Ảnh: CGV cung cấp
Trang phục trắng khiến nhân vật Tris trở nên nổi bật - Ảnh: CGV cung cấp
Với những đầu tư công phu, ấn tượng và độc đáo nói trên, kết hợp cùng câu chuyện và kịch bản vốn hấp dẫn của tiểu thuyết gốc, Allegiant hứa hẹn sẽ là phần phim tiếp theo chinh phục được mọi cung bậc cảm xúc của khán giả, đồng thời tạo đà vững chắc cho phần tiếp theo cũng là phần cuối cùng của loạt phim này hứa hẹn ra mắt vào năm 2017 với tên gọi Ascendant.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.