American Idol 2011 nín thở chờ nhà vô địch

25/05/2011 18:23 GMT+7

(TNO) Đêm diễn cuối cùng của American Idol mùa thứ 10 năm 2011 vừa kết thúc vào sáng 25.5 (giờ Việt Nam). Xen lẫn sự luyến tiếc khi phải chia tay giọng ca từng là “hạt giống số 1” Haley Reinhart, là cảm xúc ngất ngây với màn trình diễn đỉnh cao của hai gương mặt xuất sắc nhất: Lauren Alaina và Scotty McCreery.

>> Top 3 American Idol 2011: “Tuổi trẻ tài cao”
>> “Cha đẻ” của American Idol nhận sao trên Đại lộ Danh vọng

Lauren Alaina và Scotty McCreery đã trải qua 38 đêm thi, đánh bại 125.000 thí sinh tham dự, để bước đến chặng đích của American Idol 2011. Đêm diễn cuối cùng vừa diễn ra tại nhà hát Nokia (Los Angeles, Mỹ) thực sự là một “đêm chung kết trong mơ”, đúng như người Mỹ đợi chờ ở những thần tượng âm nhạc tương lai của họ. 

 
Scotty McCreery mở màn đêm chung kết American Idol 2011 với ca khúc Gone đầy sôi động

“Cậu bé vàng của dòng nhạc country” Scotty McCreery mở màn vòng một: ca khúc do thí sinh tự chọn, bằng ca khúc Gone "đầy lửa" của Montgomery Gentry. Dày dặn, tự tin và phong cách, Scotty McCreery biểu diễn như một ngôi sao lâu năm trong làng nhạc, hoàn toàn không phải cậu học sinh 17 tuổi đang khát khao chiến thắng.

Thành viên ban giám khảo (BGK) Randy Jackson đã phải thốt lên rằng: “Gone quá tuyệt vời. Tôi nghĩ rằng rất có thể đêm cuối cùng này là để dành riêng cho em!”. 

Trong khi đó, Lauren Alaina đủ sức phô diễn đẳng cấp của một “ứng cử viên” sáng giá qua bản cover Flat on the Floor của Carrie Underwood, dù vài ngày trước, Lauren Alaina đột ngột bị mất giọng.

 
Lauren Alaina vẫn “tỏa sáng” dù đang đang gặp rắc rối với dây thanh quản

Giám khảo xinh đẹp Jennifer Lopez cũng tỏ ra thực sự khâm phục nghị lực của Lauren Alaina. Với một dây thanh quản đang gặp vấn đề, Lauren Alaina vẫn nhấn nhá, ngắt nhịp hoàn hảo trong đoạn điệp khúc “khó nhằn” của Flat on the Floor.

Bước sang vòng hai là ca khúc do các cựu vô địch American Idol lựa chọn. Danh ca nhạc country George Strait dành cho Scotty McCreery tình ca ngọt ngào Check Yes Or No của chính anh. Còn diva Carrie Underwood lại đặt trọn niềm tin vào Lauren Alaina ở ca khúc country kinh điển Maybe It Was Memphis của Pam Tillis.

 
Scotty McCreery lãng tử với cây đàn ghita

Cùng có sở trường là dòng nhạc country, màn tranh tài của Scotty McCreery và Lauren Alaina trong vòng hai này thật sự khiến cả BGK và khán giả bối rối để chọn ra người xuất sắc hơn. Nếu như Scotty McCreery mang chất giọng country trầm, ôm đàn ghita phiêu lãng hát tình ca; thì Lauren Alaina lại đột phá với cách xử lý biến hóa từ giọng khàn đặc biệt sang những khoảnh khắc cao và da diết.

Đêm chung kết American Idol 2011 khép lại đầy cảm xúc với hai ca khúc Love You This Big cho Scotty McCreery và Like My Mother Does cho Lauren Alaina, do cố vấn của chương trình Jimmy Iovine lựa chọn.

 
Scotty McCreery thêm một lần nữa thể hiện tài năng kể chuyện bằng âm nhạc với Love You This Big

Khi Scotty McCreery bước ra sân khấu trong bộ vest lịch lãm, tưởng chừng Love You This Big chính là màn biểu diễn ăn mừng chiến thắng đầy cảm xúc của giọng ca 17 tuổi tài năng này. Còn với Lauren Alaina, cô “sơn ca” của vùng Nashville đã làm cho cả Nhà hát Nokia lắng đọng trong những giai điệu mượt mà, ca từ tuyệt đẹp của bản tình ca dành tặng mẹ.

 
Lauren Alaina đầy cảm xúc khi thể hiện Like My Mother Does dành tặng mẹ

Scotty McCreery (17 tuổi) và Lauren Alaina (16 tuổi) là hai gương mặt trẻ nhất, xuất sắc đi tới đêm chung kết trong lịch sử 10 năm của American Idol. Nếu như Scotty McCreery ấn tượng với khán giả bằng giọng country trầm hiếm có, phong cách biểu diễn chững chạc vượt xa tuổi của cậu; thì Lauren Alaina lại chính là đại diện tiêu biểu cho lớp “thiếu nữ Mỹ” hiện đại, tài năng, cá tính nhưng cũng vô cùng nhạy cảm.

 
Đường đến ngôi vị Thần tượng âm nhạc nước Mỹ đã không còn xa với Lauren Alaina (trái) và Scotty McCreery

Linh San
(Ảnh: AmericanIdol.com)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.