Angela Phương Trinh: ‘Cả đời, tôi không quên cú tát của Mạc Hồng Quân’

27/11/2016 10:07 GMT+7

(iHay) Angela Phương Trinh tiết lộ về cái tát nhớ đời mà Mạc Hồng Quân 'ưu ái' dành cho cô trong quá trình quay phim Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ .

(iHay) "Ban đầu anh ấy tát nhẹ lắm, không đạt. Tôi phải động viên Mạc Hồng Quân tát mạnh xíu để quay xong một lần rồi thôi. Ai dè ảnh tát một cái như trời giáng, sưng má luôn, suốt đời chắc tôi không quên được cú tát đó", Angela Phương Trinh kể về cái tát nhớ đời mà Mạc Hồng Quân 'ưu ái' dành cho cô trong quá trình quay phim Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ.

Angela Phương Trinh trầm ngâm khi được hỏi về việc nghỉ học sớm
Xuất hiện ào ạt trên thuyền thông, đóng vai chính một lúc ba phim nhựa đình đám: Taxi, em tên gì?, Sứ mệnh trái tim và phim sắp tới sẽ công chiếu là Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ, Angela Phương Trinh cho biết cô bận rộn đến không có thời gian để yêu. Hiếm hoi mới có một buổi chiều thong thả nhâm nhi tách trà, “nữ hoàng thị phi” có dịp nhìn lại về con đường “không toàn trải hoa hồng” như người ta nghĩ.
* Lại mới thấy Angela Phương Trinh lên báo PR cho phim mới. Chiếm sóng màn ảnh rộng hoài có sợ làm khán giả thấy chán không?

Ngoài đời Mạc Hồng Quân hiền và ít nói lắm, hầu như không nói chuyện với tôi từ đầu đến cuối phim luôn nên chúng tôi cũng không dính tin đồn nào

Thật ra tôi đâu đóng phim nhiều. Một năm tôi chỉ nhận 2-3 phim, mà các phim đều phải có những điều mới mẻ để nếu khán giả không chán thì mình cũng không ngán. May mắn là hình tượng nhân vật trong các phim hoàn toàn khác nhau. Nếu tôi với Taxi, em tên gì? là một cô tài xế cá tính, với Sứ mệnh trái tim là cô giáo Phong Linh nhẹ nhàng, có phần "bánh bèo" thì vai diễn tiểu thư trong Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ lại chảnh chọe, đanh đá. Nhờ có các kịch bản và tạo hình khác nhau mà khán giả sẽ không thấy tôi bị đóng khung vô một dạng vai diễn nào.
* Quá trình quay phim Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ có gì ấn tượng gì đặc biệt với bạn không?
Phim này quay nhiều phân đoạn trên nước nên rất cực. Việc ăn ở, quay hình trên Vịnh Hạ Long cũng thiếu thốn nhiều thứ, ngay cả nước ngọt cũng khan hiếm không đủ tắm nên diễn viên "ở dơ" luôn. Với khi quay ở đảo xa không có sóng điện thoại, cảm giác rất buồn vì không kết nối được với "thế giới bên ngoài". Khi thuyền vào đất liền có tí xíu sóng là cả đoàn thay nhau gọi điện thoại, check Facebook. Nhưng có lẽ vì những hoàn cảnh đặc biệt này mà mọi người quan tâm tới nhau nhiều hơn, yêu thương nhiều hơn.
Kinh nghiệm 14 năm đóng phim cùng hơn 50 vai diễn khác nhau đã luyện cho Phương Trinh được sức bền và sự dẻo dai. Cô quen với việc chỉ ngủ được tầm 4-5 tiếng mỗi ngày, nhưng lúc nào cũng tươi cười và chăm chỉ với vai diễn của mình
* Cảnh quay ấn tượng với Angela Phương Trinh trong phim là gì?
Trong phim có một cảnh khá khó khăn là lúc tôi bị bắt cóc và té xuống nước. Hạ Long mùa đó lạnh khủng khiếp, mà tôi thì ở dưới nước từ sáng đến tối không cần sấy khô luôn vì cảnh quay nào cũng dưới nước. Lúc Hoa hậu Đại dương Đặng Thu Thảo làm vệ sĩ phải nhảy xuống nước kéo tôi lên, mà chị ấy không biết bơi nên "tiểu thư" phải nắm tay "vệ sĩ" nâng "vệ sĩ" lên. (cười)
* Đóng vai chính chung với Mạc Hồng Quân, vốn nổi tiếng đào hoa, Angela Phương Trinh có dính tin đồn tình cảm nào không?
Đúng là chúng tôi đều là hai nhân vật chính nhưng thật ra không diễn chung với nhau nhiều. Tôi tiếp xúc với Hải Triều hay Xuân Tiến nhiều hơn trong phim, còn Mạc Hồng Quân thủ vai vệ sĩ đứng ở xa nhìn tới thôi. Ngoài đời Mạc Hồng Quân hiền và ít nói lắm, hầu như không nói chuyện với tôi từ đầu đến cuối phim luôn nên chúng tôi cũng không dính tin đồn nào. Phân đoạn tôi nhớ nhất với anh ấy là lúc vệ sĩ Kevin tát cô tiểu thư đỏng đảnh. Anh Mạc Hồng Quân hiền lắm, bảo là ảnh không đánh phụ nữ được. Ban đầu anh ấy tát nhẹ lắm, không đạt. Tôi phải động viên Mạc Hồng Quân tát mạnh xíu để quay xong một lần rồi thôi. Ai dè ảnh tát một cái như trời giáng, sưng má luôn, suốt đời chắc tôi không quên được cú tát đó.
* Sứ mệnh trái tim đã khởi chiếu xong nhưng chuyện tình cảm của Angela Phương Trinh và Võ Cảnh vẫn đang là đề tài bàn tán. Võ Cảnh bỏ ngỏ chuyện "phim giả tình thật", còn với Angela Phương Trinh thì sao?
Tôi với anh Cảnh là những người bạn thân thiết, hai anh em rất quý nhau. Chuyện tình cảm khó nói trước, nhưng tôi khẳng định mình là người chuyên nghiệp và không để chuyện tình cảm xảy ra trên phim trường. Tôi rất sợ mọi người nhìn vào đánh giá là chúng tôi thiếu chuyên nghiệp. Nếu người đó yêu tôi thì có thể đợi xong phim cũng được.
“Bà mẹ nhí” cho biết cô phải chuẩn bị hàng trăm chiếc đầm sang trọng khi thực hiện các cảnh quay trong phim Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ
* Vậy sau khi xong phim thì sao?
Sau này nếu có chuyện đó thì tôi sẽ công khai với mọi người. Chắc do hai đứa còn ngại nên chưa ai tỏ tình trước. (cười)
* Thật ra chuyện tình cảm nhẹ nhàng cũng tích cực mà, nó giúp diễn viên thăng hoa với nhân vật của mình hơn thì sao?
Tôi đóng phim chuyên nghiệp rồi, không có tình cảm vẫn diễn ngọt ngào được. Một năm đóng ba phim yêu đương mà "cảm động" với ba người thì không ổn.
* Mẫu người đàn ông dễ dàng thu hút Angela Phương Trinh có những nét tính cách gì?
Người đàn ông chân thành và chung thủy. Trong lần gặp đầu tiên thì tôi thích người ít nói, nhìn hiền hiền.
* Có thời gian im ắng gần một năm không hoạt động gì (năm 2015) vì scandal bủa vây, bây giờ nhìn lại Angela Phương Trinh thấy thế nào?
Thời gian tôi im ắng là để bàn bạc cùng ê-kíp, tìm những người thật sự tin cậy để giúp mình có hướng đi đúng. Lúc mình đang xao động mình cứ chạy theo hào quang như con thiêu thân thì không biết cái gì hợp lý đâu. Tôi thấy quyết định dừng lại là đúng đắn, và anh cũng thấy hình ảnh tôi đã trưởng thành hơn, chững chạc hơn.
* Có sai lầm gì bạn muốn làm lại không?
Thời trẻ tôi chưa biết đúng sai. Mỗi scandal qua đi để lại bài học khác nhau. Tôi không muốn thay đổi gì hết vì như vậy tôi mới trưởng thành và không lặp lại sai lầm đã phạm.
* Dạo này có vẻ hai chị em Angela Phương Trinh ít thân thiết như trước thì phải?
Đúng là dạo này Phương Trinh và Phương Trang ít sát cánh như lúc trước. Phần vì tôi đi phim ở tỉnh liên tục, lúc thì Quảng Ninh, Lâm Đồng, Đắk Lắk..., còn Trang buôn bán mỹ phẩm nên cũng bận rộn.
* Bạn có quan tâm tin đồn giới tính của em gái mình thời gian qua?
À, một trong những nguyên nhân hai chị em ít gặp hơn là em gái tôi đã có bạn trai. Cả hai cùng nhau kinh doanh và tập trung cho công việc. Hồi đó bạn bè Trang khá thoải mái, thân thiết với nhau, vô tình chụp những bức ảnh đó khiến công chúng hiểu lầm. Em gái tôi có bạn trai rồi.
* Angela Phương Trinh dự định sẽ làm diễn viên bao lâu?
Đến khi khán giả sẽ không đam mê tôi nữa. Tôi cũng từng nghĩ làm thêm nghề tay trái như kinh doanh chẳng hạn. Nhưng bây giờ tôi thấy con đường nghệ thuật của mình đang tốt, giờ còn trẻ quá kinh doanh không biết đường hướng dễ bị sai nên thôi cứ từ từ.
Sinh năm 1995, tuy khá trẻ nhưng cô đã đạt nhiều thành công trên con đường diễn viên
* Từ lâu rồi chưa thấy Angela Phương Trinh công khai bạn trai thì phải?
Hiện tại tôi chưa có bạn trai. Ngày lễ, tết không ai tặng hoa, tặng quà đôi khi cũng thấy chạnh lòng nhưng may mắn là cảm xúc đó qua nhanh lắm bởi công việc quá nhiều và cứ thế cuốn mình theo.
Tôi cũng muốn đến trường học như các bạn, nhưng rồi không thể học tới nơi tới chốn. Bù lại, tôi trưởng thành hơn các bạn cùng tuổi vì vào trường đời sớm. Tôi cũng có những bộ phim để đời khi còn nhỏ xíu. Tôi thấy không có gì để hối hận
* Trước đây Angela Phương Trinh có đi hát, vậy khi nào Trinh mới trở lại với âm nhạc?
Ca hát là đam mê của tôi và sắp tới tôi sẽ ra một sản phẩm âm nhạc với một anh ca sĩ - nhạc sĩ. Dù bận rộn đóng phim nhưng tôi cũng dành thời gian đi học thanh nhạc thời gian qua. Tôi sẽ sớm cho ra mắt một ca khúc ballad.
* Vào showbiz sớm, Angela Phương Trinh có bao giờ tiếc nuối rằng mình đã bỏ lỡ giai đoạn tuổi thơ trong trẻo, trong đó có cả bỏ dở việc học văn hóa?
Tôi thấy những gì tôi hi sinh đều xứng đáng. Tôi đã trải qua quá trình đi đóng phim cực kỳ gian khổ từ nhỏ đến lớn và không toàn hoa hồng như nhiều người nghĩ. Hồi đó nhà trường cứ than phiền gia đình tôi rằng tôi nghỉ học nhiều bởi tôi đi đóng phim liên tục. Tôi vừa đam mê nghề diễn vừa muốn giúp đỡ gia đình mình lúc khó khăn. Tôi cũng muốn học tới nơi tới chốn như bạn bè nhưng một lần đi quay 3-4 phim, di chuyển đến các điểm quay bằng xe máy không ngại nắng mưa, còn không có thời gian ăn uống đủ đầy. Tôi nghĩ có ngày hôm nay cũng xứng đáng vì tôi hoàn toàn nghiêm túc khi làm nghệ thuật. Tôi chưa tốt nghiệp phổ thông nhưng kiến thức hoàn toàn có thể tích lũy sau đó và mỗi ngày tôi đều phải học.
Tôi thấy cái gì cũng có cái giá của nó. Tôi cũng muốn đến trường học như các bạn, nhưng rồi không thể học tới nơi tới chốn. Bù lại, tôi trưởng thành hơn các bạn cùng tuổi vì vào trường đời sớm. Tôi cũng có những bộ phim để đời khi còn nhỏ xíu. Tôi thấy không có gì để hối hận.
* Cám ơn bạn đã chia sẻ


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.