Angelina Jolie đáng thương hay đáng trách?

22/09/2016 19:49 GMT+7

Hơn một thập niên trước, cả thế giới phẫn nộ vì Angelina “mặt dày” làm kẻ thứ ba phá hoại hạnh phúc gia đình. 12 năm sau, người ta lại nhìn cô với ánh mắt thương hại của một kẻ bị “cắm sừng”.

Hơn một thập niên trước, cả thế giới phẫn nộ vì Angelina “mặt dày” làm kẻ thứ ba phá hoại hạnh phúc gia đình. 12 năm sau, cũng trong một cuộc hôn nhân đổ vỡ, người ta lại nhìn cô với ánh mắt thương hại của một kẻ bị “cắm sừng”.
“Bức tường thành vững chãi nhất của tình yêu tại Hollywood đã sụp đổ”, đó là câu nói luôn ám ảnh những con người hết mực tin vào thứ tình cảm kỳ tích tại nơi kinh đô phù phiếm, xa hoa nhất thế giới mấy ngày nay sau khi Angelina Jolie đệ đơn ly hôn Brad Pitt.
Trong vòng 12 năm đó, Angelina đã khiến cả thế giới đảo điên khi ngang nhiên cướp chồng người khác, đã từng cùng người đàn ông của đời mình dũng cảm giành giựt hạnh phúc và giờ đây một lần nữa, khi đã có con cái đuề huề, cô lại can đảm buông tay, từ bỏ những thành quả (hay hậu quả) mà mình đã cố gắng vun đắp. Liệu sau tất cả những gì đã xảy ra, Angelina là một phụ nữ đáng thương hay đáng trách?
Từ kẻ bị ghét bỏ đến biểu tượng của hạnh phúc
Trước khi trở thành “hồ ly tinh” phá hoại hạnh phúc của người khác, Angelina vốn chưa bao giờ được lòng nhiều người. Con người Angelina là tổ hợp mọi thứ nổi loạn, ngang tàng về những câu chuyện hôn môi bạn đồng giới, làm tình từ năm lên 14 tuổi, hẹn hò với người đáng tuổi cha, thói rượu chè, cờ bạc. Trừ khoản gợi tình đến đê mê, có lẽ cô là mẫu phụ nữ mà người đàn bà chín chắn nào cũng muốn tránh xa và gã đàn ông đạo mạo nào cũng không muốn hẹn hò.
Angelina Jolie đáng thương hay đáng trách? 1
Đám cưới của cặp đôi là chỉ để làm hài lòng các con? Ảnh: Chụp màn hình People
Năm 2004 là cột mốc đáng nhớ của cuộc đời Angelina Jolie khi cô nhận lời đóng Ông bà Smith cùng Brad Pitt, người mà sau này sẽ cùng cô trở thành một phần lịch sử tươi đẹp cũng như buồn bã nhất của Hollywood.
Angelina thừa nhận trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2010 rằng cô đã phải lòng anh ngay lần gặp đầu tiên trên phim trường. “Bà Smith” theo lời chỉ dẫn của thần Cupid, yêu “ông Smith” trong lặng lẽ bởi lúc đó, “ông Smith” đã có một người vợ “xịn” xinh đẹp là nữ diễn viên Jennifer Aniston.
Rồi điều gì đến cũng phải đến, những tin đồn về một cô nàng hồ ly xinh đẹp và một quý ông “vụng trộm” cứ râm ran. Trong khi Angelina và Brad Pitt phải hứng chịu sự dè bỉu nặng nề của “búa rìu” dư luận thì Jennifer Aniston bỗng chốc có được sự ủng hộ của tất thảy mọi người bởi cô không hề làm căng thẳng mọi chuyện, cũng chỉ lặng lẽ ly thân, lặng lẽ nộp đơn ly hôn, không nói xấu tình địch và cũng chỉ hờn trách người thương đôi ba câu sau khi bị anh cắm một cái “sừng” to tướng.
Dù là một Hollywood cởi mở thì ở đó, người ta cũng không thể dung thứ cho việc chen chân vào hạnh phúc người khác. Những câu chuyện về tình tay ba, ngoại tình, phản bội và lừa dối luôn là những chuyện rất thường ngày để bất kỳ người đàn ông, đàn bà nào cũng thấy mình trong đó. Thương cảm cho nàng Jen bao nhiêu, người ta lại quay ra chì chiết Angelina bấy nhiêu. Họ nói về Pitt như nói về một gã lăng nhăng, trăng hoa, nói về Jennifer như một người bị phản bội đáng thương và nói về Angelina như một “con rắn độc” phá hoại hạnh phúc người khác rồi “độc mồm” trù cho mối tình sai trái này sẽ “chết yểu”.
Thế nhưng, Angelina đã đạp đổ hết mọi quy tắc về tình chớp nhoáng của giới nghệ sĩ Hollywood. Với một trái tim nghệ sĩ bay bổng, nhiều ngăn, nay thích người này, mai thương người khác hay yêu cùng lúc hai, ba người thì Angelina đã ở bên Brad Pitt 12 năm trời. Cô đã sinh con cho anh, đã tặng cho Brad Pitt một gia đình với 6 đứa con thiên thần, điều to lớn nhất mà Jennifer không thể làm cho Brad. Cũng từng đó thời gian, từ một kẻ bị hắt hủi, Angelina đã trở thành một biểu tượng về thành công và hạnh phúc tại Hollywood.
Chính người trong cuộc cũng không thể nhận ra sự lột xác đến ngoạn mục đó khi Brad Pitt lãng tử ham chơi năm nào giờ đi đâu cũng có đàn con líu ríu theo sau. Một Angelina nổi loạn phá phách đã trở thành bà mẹ của tổ ấm, hai nách hai con mà vẫn tươi cười. Họ hạnh phúc thực sự bởi ánh mắt của họ nói lên điều đó, dù là trong những bức ảnh gia đình đã được chụp sẵn hay khoảnh khắc vô tình mà các tay săn ảnh ghi lại được.
Angelina Jolie đáng thương hay đáng trách? 2
Hôn nhân chính là nấm mồ của chuyện tình yêu Brad Pitt và Angelina Jolie? Ảnh: Cắt từ phim By the sea
Hôn nhân là nấm mồ của tình yêu
Khi Brad Pitt và Angelina chính thức kết hôn vào tháng 8.2014, họ của Angelina cũng chuyển từ Jolie thành Jolie-Pitt, nhiều người tin rằng đây sẽ là kết thúc đẹp và viên mãn nhất cho một cuộc tình. Thế nhưng cũng từ đây, những tin đồn rạn nứt, chia tay luôn âm ỉ trên các mặt báo. Cứ vài ba tuần, người ta lại đọc được tin Brangelina đang chuẩn bị chia tay. Miệng lưỡi thế gian ngoa ngoắt còn thêu dệt lên một câu chuyện rằng họ cưới nhau để khỏa lấp những mâu thuẫn lâu nay và để chiều lòng 6 đứa con khao khát được nhìn mẹ chúng mặc váy cô dâu, hôn bố chúng trong ngày cưới.
Nếu ai đã coi By the sea, bộ phim do chính Angelina viết kịch bản và đóng vai chính cùng Brad Pitt thì có lẽ cũng chung một suy nghĩ rằng, hoàn cảnh trên bờ vực tan vỡ hôn nhân bởi những tranh cãi gay gắt của cặp vợ chồng nghệ sĩ trong phim chính là cuộc sống hiện tại của cặp đôi. Tuy nhiên, trái với kết thúc có hậu của nhân vật trong phim thì Angelina đã tự mình viết lại một đoạn kết mới với một lá đơn ly hôn làm rúng động dư luận mấy ngày qua. Có phải chăng tờ đơn đó là tấm bia mộ để hoàn thiện nốt nấm mồ tình yêu đã được xây sẵn sau bao nhiêu mâu thuẫn không thể cứu vãn?
Nguyên nhân chia tay được tích cực “đoán mò” và người ta chỉ chăm chăm vào lý do xuất hiện “người thứ ba”, nữ diễn viên Marion Cotillard, bạn diễn của Brad Pitt trong phim Allied. Mặc cho sự việc chưa hề được xác nhận thì có những người lấy việc giữ chồng làm lẽ sống hoặc hận nhất là việc không giữ được chồng liền “mở tiệc ăn mừng” hệt như khoảnh khắc nhân vật phản diện bị giết chết trong phim. Họ lôi cả Jen và đống ảnh chế để nói về “luật nhân quả” và nghiệp chướng mà Angelina gây ra. Họ cho rằng thứ tình yêu được dung dưỡng trên nền tảng của một tình yêu đổ vỡ khác thì không thể nào bền chặt được.
Nhiều người thấy Angelina thật đáng thương khi tự tay mở ra 12 năm huy hoàng của cuộc đời và cũng tự tay khép lại quãng thời gian ý nghĩa đó. Đáng thương khi những lăn xả trong nghề nghiệp để mang đến thước phim kinh điển, những hoạt động từ thiện cứu giúp trẻ em, phụ nữ, những hành trình vượt ngàn cây số, tới những nơi nghèo khổ nhất của trái đất để chào đón những sinh linh bé nhỏ và nuôi nấng chúng như con ruột lại không thể xóa mờ đi quá khứ một lần nghe theo lời con tim rồi mang tiếng xấu là “kẻ cướp chồng”.
Nhiều người lại bảo Angelina đáng trách. Không nhẹ nhàng như lần Jennifer Aniston nộp đơn ly hôn, cuộc chia tay này không chỉ là chuyện hai người mà còn liên quan tới 6 đứa trẻ. Angelina nhận nuôi cả 6 và không nhận một xu trợ cấp nào từ chồng. Người ta trách Angie dại dột khi rước khổ vào thân. Đã có với nhau 6 người con, sống với nhau 12 năm chẳng lẽ không thể chịu đựng được cả đời?
Và cái hay ở một người phụ nữ lăn lộn trong Hollywood hàng chục năm trời, một người phụ nữ dám yêu, dám đấu tranh vì tình yêu và giờ đây dám buông bỏ tình yêu khi đã đến thời điểm thích hợp chính là ở chỗ đấy. Angelina không phải là tuýp người sở hữu đức tính cam chịu đặc trưng của phần đông phụ nữ châu Á. Cô có khả năng để lo chu toàn cho cả thảy 6 người con mà không cần sự giúp đỡ của Brad Pitt bởi người đẹp sợ rằng thói hung dữ của Brad sẽ ảnh hưởng xấu tới con cái. Đến phút cuối cùng, điều cô nghĩ về vẫn chỉ là những đứa con thì liệu Angie có đáng trách?
Và lại từ một biểu tượng hạnh phúc, Angelina lại trở thành phụ nữ cô đơn, gầy guộc, bệnh tật có 3 đời chồng và 6 đứa con. Nhiều người thấy tiếc cho một tình yêu đẹp, người khác lại cho rằng là hậu quả cho những gì năm xưa mà cô đã gây ra. Ai thương Angelina cũng được, trách cô cũng được. Dù sao đi nữa, bây giờ cũng chỉ có một mình Angelina tự giúp cô đứng dậy sau biến cố này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.