Angelina Jolie đưa Shiloh đến làm bạn với trẻ tị nạn

21/06/2015 18:04 GMT+7

(TNO) Với tư cách là đặc phái viên của Cao ủy Liên Hiệp Quốc về người tị nạn, Angelina Jolie vừa có chuyến trở lại Lebanon và Thổ Nhĩ Kỳ hôm 19 và 20.6 (giờ địa phương) nhằm nâng cao nhận thức của mọi người về những người tị nạn.

(TNO) Với tư cách là đặc phái viên của Cao ủy Liên Hiệp Quốc về người tị nạn, Angelina Jolie vừa có chuyến trở lại Lebanon và Thổ Nhĩ Kỳ hôm 19 và 20.6 (giờ địa phương) nhằm nâng cao nhận thức của mọi người về những người tị nạn.

Angelina Jolie đến thăm người tị nạn ở Thổ Nhĩ Kỳ cùng Shiloh - Ảnh: ReutersAngelina Jolie đến thăm người tị nạn ở Thổ Nhĩ Kỳ cùng Shiloh - Ảnh: Reuters
Trong chuyến đi này, nữ diễn viên vừa bước sang tuổi 40 hồi đầu tháng 6, đi cùng con gái 9 tuổi Shiloh. Cô đã đưa con đầu lòng đến trò chuyện với một bé gái Syria 12 tuổi tên là Hala ở Lebanon. Đây là bé gái mà Angelina Jolie đã gặp và ấn tượng trong chuyến đi hơn một năm trước.
"Shiloh rất ý thức rằng tôi giữ trọng trách quan trọng trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống cho các gia đình người tị nạn và mong muốn được đi cùng tôi từ nhiều năm trước. Con bé đã nghe đến Hala trong chuyến đi lần trước của tôi và nó muốn được gặp Hala cùng các anh chị em của bạn”, Angelina Jolie nói với tạp chí People.
Nữ diễn viên trong vòng vây của người hâm mộ - Ảnh: AFPNữ diễn viên trong vòng vây của người hâm mộ - Ảnh: AFP
Hala không cha không mẹ, sống cùng năm anh chị em trong một căn lều tại khu định cư ở thung lũng Bekaa, Lebanon. Ngay khi nhìn thấy Hala, Shiloh đã trò chuyện thân thiết.
"Thật tuyệt vời khi chúng có thể gặp gỡ, chơi với nhau và kết làm bạn bè. Bạn biết không, nhiều trẻ tị nạn nói rằng điều đau đớn nhất không phải là họ đã bị mất nhà cửa, mà chính là bị mất bạn bè”, nữ diễn viên Maleficent xúc động.
Sau khi rời căn lều, Angelina đau đáu trước những câu hỏi của con: "Dĩ nhiên khó có thể giải thích tất cả những thực tế khắc nghiệt của chiến tranh, trong đó có việc di tản. Con bé cho biết nó cảm thấy buồn, nhưng rất vui vì đã được đi và dự tính sẽ đến những lần sau nữa".
Điểm dừng chân tiếp theo của hai mẹ con nữ minh tinh nổi tiếng sau Lebanon là Thổ Nhĩ Kỳ để dự họp báo kỷ niệm ngày Tị nạn Thế giới do Cao ủy Liên Hiệp Quốc về người tị nạn UNHCR tổ chức hôm 20.6. Tại đây, cô đã phát biểu kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc cần phải có kế hoạch để đạt được giải pháp chính trị chấm dứt xung đột.
Được biết sau buổi họp báo, nữ diễn viên đưa Shiloh về nhà để mừng Ngày của cha bên Brad Pitt và các con.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.