Angelina Jolie, Marilyn Monroe từng bị trầm cảm

16/08/2014 08:16 GMT+7

(iHay) Không phải chỉ có mình Robin Williams phải tranh đấu và muốn tự sát vì bệnh trầm cảm.

(iHay) Không phải chỉ có mình Robin Williams phải tranh đấu và muốn tự sát vì bệnh trầm cảm. Nhiều ngôi sao Hollywood như Angelina Jolie, Marilyn Monroe, Gwyneth Paltrow... cũng từng bị thử thách bởi căn bệnh về tâm thần này.

>> Vợ ba của Robin Williams từng nỗ lực sinh con cho chồng

Sao Hollywood bị trầm cảm
Cuộc tranh cãi có phải Marilyn Monroe tự vẫn vào năm 1962 hay không vẫn chưa có hồi kết. Nhưng chuyện cô có vấn đề về tâm lý thì không thể phủ nhận. Minh tinh một thời bị rối loạn nhân cách ranh giới (một chứng rối loạn cảm xúc, là nguyên nhân gây bất ổn tình cảm, dẫn đến căng thẳng và các vấn đề khác) và rối loạn lưỡng cực (một rối loạn của não bộ gây ra những biến đổi bất thường về cảm xúc, sinh lực, mức độ hoạt động và khả năng thực hiện những sinh hoạt thường nhật).

Sao Hollywood bị trầm cảm
Angelina Jolie hiện đang rất quý trọng cuộc sống của mình nhưng khi ở tuổi thiếu niên, ngôi sao này đã bị trầm cảm và muốn tự hủy hoại bản thân. Jolie chia sẻ trên Allure năm 2004: “Tôi có vấn đề khi không cảm nhận được liên kết với những người khác”. 

 

Sao Hollywood bị trầm cảm
Demi Lovato cũng đối mặt với chứng rối loạn lưỡng cực. Cô tiết lộ trên Cosmopolitan phiên bản Latin cách mình vượt qua: “Tôi dùng thuốc chữa trị, không phải ai cũng thế nhưng với tôi thì nó hiệu nghiệm”.

Sao Hollywood bị trầm cảm
Stephen Fry được đánh giá cao trong diễn xuất. Thậm chí, ông còn được giải Emmy cho phim tài liệu Secret Life of the Manic Depressive. Nhưng những thành công đó không ngăn được Stephen Fry từng cố gắng tự tử hồi năm ngoái do trầm cảm.

Sao Hollywood bị trầm cảm
Sau cái chết của cha, Jon Hamm khi đó mới 20 tuổi đã bị trầm cảm. Ngôi sao Mad Men thú nhận rằng khoảng thời gian vướng trở ngại về tâm thần, nhìn anh rất xấu xí. Rất may, nhờ trị liệu và thuốc thang anh đã hồi phục.

Sao Hollywood bị trầm cảm
Russell Brand, diễn viên hài từng nghiện heroin cũng rơi vào thử thách với chứng tăng động giảm chú ý và rối loạn lưỡng cực. Anh còn bị cuồng ăn và có xu hướng tự hủy hoại bản thân.

Sao Hollywood bị trầm cảm
Ashley Judd đã chống chọi với trầm cảm trong thời gian rất dài. Cô tiết lộ từng có ý nghĩ tự sát khi học lớp 6. Năm 2006, nữ diễn viên trải qua 42 ngày trong viện phục hồi chức năng để chữa bệnh. “Nếu không có những ngày ấy, có lẽ tôi đã chết”, Ashley Judd  bộc bạch

Sao Hollywood bị trầm cảm
Gwyneth Paltrow nói về trận chiến của cô và chứng trầm cảm sau sinh trên Good Housekeeping  năm 2011. Cô chia sẻ rằng "nó có nghĩa là thổn thức mỗi ngày và không thể chăm sóc con".  Paltrow cũng đã cảm nhận được nhiều cấp độ của chứng trầm cảm.

Sao Hollywood bị trầm cảm
Pete Wentz cố tự tử năm 2005 đã sống chung với rối loạn lưỡng cực và  giờ có thể  đối phó với nó dễ dàng hơn. Anh đã cưới Ashlee Simpson và có nhóc kháu khỉnh - Bronx.

Sao Hollywood bị trầm cảm
Vivien Leigh chịu đau khổ từ căn bệnh về tâm thần này gây ra. Nàng Scarlett O'Hara đã phải thường xuyên điều trị sốc điện để điều chỉnh được tâm trạng của mình

Tạ Ban
Ảnh: Reuters, AFP

 >> Huỳnh Anh đã thoát trầm cảm hậu chia tay Kỳ Hân
>> Con nhà sao lao đao vì trầm cảm
>> Chồng cũ của Choi Jin-sil tự tử vì trầm cảm
>> Nữ diễn viên nổi tiếng Hàn Quốc tự tử vì trầm cảm?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.