Anh Đức từng bỏ diễn ở sân khấu lớn vì thấy không được tôn trọng

26/09/2019 14:01 GMT+7

Trong chương trình Sức sống thanh xuân , nam nghệ sĩ hài Anh Đức đã có những trải lòng về tháng năm làm nghệ thuật gian truân của mình từ những ngày đầu tiên đến nay.

Tập 23 của chương trình Sức sống thanh xuân với sự tham gia của hai khách mời là ca sĩ Nam Cường và người mẫu Chế Nguyễn Quỳnh Châu cùng hai cố vấn quen thuộc Anh Đức và Lê Lộc. Chương trình tuần này với chủ đề “Thanh xuân có nên nhảy việc?”, các khách mời cùng hai cố vấn đã thẳng thắn chia sẻ quan điểm của mình.
Với câu hỏi “Nhảy việc liên tiếp là tự đánh mất cơ hội thăng tiến hay ra đi để phát triển bản thân. Quan điểm nào đúng?”. Hoàn toàn ủng hộ ý kiến này, Chế Nguyễn Quỳnh Châu cho biết cô quan trọng môi trường mình làm việc được đón nhận hơn tất cả những yếu tố khác. Nữ người mẫu thẳng thắn: “Nếu ở một nơi không còn phù hợp với vị trí của mình, mình không phát triển thêm được thì không nên ở lại. Nơi đó nếu không đủ tốt thì bạn đừng chôn thanh xuân của mình tại đó. Và nên nhảy việc để tìm hướng phát triển mới cho bản thân”.

Chế Nguyễn Quỳnh Châu, Lê Lộc tiết lộ về những cơ hội làm nghề dù rất nhỏ nhưng khiến họ trân trọng

Ảnh: Chụp màn hình

Riêng Anh Đức cho biết đã từng nhảy việc ở rất nhiều sân khấu lớn nhỏ khác nhau. Nói đến đây, anh không ngần ngại chia sẻ: “Những ngày đầu tiên bắt đầu đi diễn, đã có nhiều người tạo điều kiện cho Anh Đức vào vai quần chúng. Trong khoảng thời gian đó, anh Hữu Lộc đã nhiều lần gọi Đức về sân khấu Nụ cười mới diễn để phát triển sự nghiệp”. Tuy nhiên lúc đó Anh Đức đã không nhận lời ngay mà xin đàn anh cho thêm thời gian vì thiếu tự tin.
“Sau thời gian dài chỉ vào những vai quần chúng, Đức đã nhảy việc ở rất nhiều sân khấu. Sau đó, Đức trở về diễn kịch ở sân khấu Nụ cười mới vì nhiều lần được anh Hữu Lộc ngỏ lời. Tuy nhiên, Đức nghĩ mình phải tìm kiếm cơ hội mới cho chính bản thân mình. Đức thường đặt ra câu hỏi ở đó mình có được trọng dụng không, mình có làm hết khả năng mình chưa, nếu chưa mình phải tìm cơ hội mới”, anh cho biết.
Trái ngược lại với ý kiến của Anh Đức, ca sĩ Nam Cường cho rằng: “Không nên nhảy việc quá nhiều vì bạn không vượt qua được những khó khăn ở nơi làm việc cũ thì liệu bạn có vượt qua những trở ngại ở nơi mới?”.

Anh Đức nhớ ơn cố nghệ sĩ Hữu Lộc đã giúp anh cơ hội làm nghề

Ảnh: Chụp màn hình

Trước những ý kiến trái chiều của đồng nghiệp, để bảo vệ quan điểm của mình, Anh Đức cho biết đã có lần quyết định nhảy việc khiến anh không thể quên. Bạn thân Trấn Thành kể: “Đức đã từ bỏ một sân khấu lớn chỉ sau một vài suất diễn vì ở đó Đức không thấy mình được tôn trọng. Đức tham gia vở kịch vào dịp tết và đã có sự nhầm lẫn, chênh lệch mức lương giữa Đức với những bạn sinh viên diễn cùng. Đức đem chuyện đó thông qua quản lý sân khấu và sau đó gặp giám đốc để trình bày. Người này đã thẳng thừng trả lời: "Những người diễn viên trẻ đến đây đề nghị lương thì điều đó anh không chấp nhận. Em nên nghĩ sân khấu trao cho em cơ hội và đừng thắc mắc gì thêm". 
Anh Đức thẳng thắn chia sẻ về sự thất vọng: “Đức không đề nghị gì ngoài việc mong người giám đốc xem xét có sự nhầm lẫn không. Đức rất thất vọng nên diễn xong dịp Tết, ngay lập tức Đức ngừng hợp tác với sân khấu kịch đó”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.