'Anh nông dân lưng gù' đoạt giải nhất Phim ngắn về người khuyết tật

15/03/2018 12:17 GMT+7

Hội người khuyết tật Hà Nội vừa phối hợp cùng Đại sứ quán Mỹ tổ chức Lễ công bố và trao giải Phim ngắn do người khuyết tật thực hiện.

Cuộc thi có sự tham gia của gần 20 học viên của 12 hội người khuyết tật từ các quận huyện, câu lạc bộ ở Hà Nội. Người tham dự đa phần không may mắn mang các khiếm khuyết như: khiếm thị, khiếm thính, khuyết tật tay, khuyết tật vận động, cột sống và nạn nhân chất độc da cam với độ tuổi trải dài từ thanh niên đến trung niên.
Tác phẩm Anh nông dân lưng gù đã xuất sắc giành giải nhất từ hội đồng giám khảo và bình chọn của khán giả. Với thể loại phóng sự, nhóm tường thuật lại cuộc sống một người khuyết tật làm nghề nông. Nhân vật nam chính thuở nhỏ bị tai nạn, gia đình không có điều kiện chữa chạy nên anh bị gù. Đáng tiếc là kể từ đó anh không hề nhận được sự cảm thông, chăm sóc từ người thân. Cuộc sống chỉ thực sự mỉm cười với anh vào năm 22 tuổi khi gặp được người phụ nữ của đời mình. Hai người đã kết hôn, sinh được ba con. Dù cuộc sống của họ gặp nhiều khó khăn nhưng gia đình rất hạnh phúc.
Không chỉ phản ánh cuộc sống chân thật, các tác phẩm còn là tiếng nói của người khuyết tật khi đề cập đến các thách thức, khát vọng, mơ ước và tình yêu cuộc sống của những người mang số phận như chính mình.
Các phim ngắn gửi về tranh giải sẽ được sử dụng vào mục đích truyền thông phi lợi nhuận trên mạng xã hội và các kênh truyền thông để tăng sức ảnh hưởng, hướng đến một xã hội bình đẳng và hòa nhập thực sự đối với người khuyết tật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.