Ánh sáng từ Venice

09/09/2016 20:00 GMT+7

Khó có thể cưỡng lại được sức hấp dẫn của Liên hoan phim Venice (Ý)! Câu nói của ai đó vào năm nào đấy hay được dẫn lại mỗi khi Venice lên đèn...

Khó có thể cưỡng lại được sức hấp dẫn của Liên hoan phim Venice (Ý)! Câu nói của ai đó vào năm nào đấy hay được dẫn lại mỗi khi Venice lên đèn bởi Venice luôn là câu chuyện song hành của những ông khổng lồ và những chàng David bé nhỏ của thế giới điện ảnh. Mỗi năm, sẽ có những bộ phim được chờ đợi từ những đạo diễn lừng danh lại ra mắt công chiếu bên cạnh những cái tên mới ra lò nhưng đầy tiềm năng.
Liên hoan phim Venice lần thứ 73, diễn ra từ ngày 31.8 đến 10.9, cũng không phải ngoại lệ. Trong cuộc đua giành giải Sư tử vàng danh giá, phim khoa học viễn tưởng Arrival của đạo diễn Denis Villeneuve (với sự tham gia của ngôi sao Mỹ Amy Adams) đối đầu khốc liệt với tác phẩm điện ảnh đầu tay của nhà làm phim Chile - Christopher Murray El Cristo Ciego.
Ánh sáng từ Venice 1
Đạo diễn Jerzy Skolimowski (giữa) nhận giải Thành tựu trọn đời
Alberto Barbera, đạo diễn kỳ liên hoan phim này, cho biết: “Truyền thống lâu nay của Venice là thu hút được những bộ phim Hollywood đình đám nhưng đồng thời Venice cũng xây dựng được uy tín là nơi khám phá những tài năng mới, những bộ phim mới và những vùng đất mới”. Hơn nữa, phong cảnh và lịch sử của thành phố ánh sáng này dường như là tấm phông màn tuyệt vời để các bộ phim lớn như Arrival ra mắt.
Bước vào vùng sáng lung linh của Venice năm nay còn có những tên tuổi đáng chú ý khác như phim kinh dị Nocturnal Animals của Tom Ford (với sự tham gia của Jake Gyllenhaal), phim về cuộc đời của cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Jackie Kennedy - Jackie (Natalie Portman đóng vai chính). Nhưng những cái tên mới vẫn có quyền hy vọng tỏa sáng, như năm ngoái đạo diễn Lorenzo Vigas đã được trao giải Sư tử vàng cho tác phẩm Desde Alla.
Ánh sáng từ Venice 2
Caterina Shulha
Ánh sáng từ Venice 3Triệu Vy
Ánh sáng từ Venice 4
Emma Stone
Ánh sáng từ Venice 5
Michael Fassbender
Ánh sáng từ Venice 6
Francesco Facchinetti (trái) và Wilma Helena Faissol
Ánh sáng từ Venice 7
Amy Adams (phải) và Jeremy Renner
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.