[ẢNH] Trang phục truyền thống của Phạm Hương tại Hoa hậu Hoàn vũ 2015

09/12/2015 09:34 GMT+7

Đây là lần đầu tiên nhà thiết kế Thuận Việt thực hiện đến hai bộ trang phục truyền thống cho người đẹp bước ra thế giới.

Đây là lần đầu tiên nhà thiết kế Thuận Việt thực hiện đến hai bộ trang phục truyền thống cho người đẹp bước ra thế giới.

Và cũng chưa khi nào mẫu thiết kế của thí sinh Việt Nam gây “bão” chú ý đến như thế. Hai mẫu thiết kế giống hệt nhau có hai màu đen trắng đối lập. Phạm Hương sẽ lựa chọn trắng hoặc đen để ra mắt giám khảo và bạn bè thế giới tùy thuộc vào “tình hình” của cuộc thi.
Theo Thuận Việt, cả hai bộ trang phục đều được may bằng chất liệu tơ gấm. Hình họa tiết chim hạc được thêu thủ công bằng chỉ tơ nổi bật. Riêng lá trúc được thêu bằng loại chỉ ép nhũ vàng rất kỳ công. Phần cổ áo và tay áo được đính kết hàng ngàn viên đá pha lê ánh kim cao cấp. Toàn bộ chiếc áo lấy ý tưởng từ chim hạc, cây tre lá trúc…
Đó là những hình ảnh quen thuộc trong dân gian Việt Nam. Phụ kiện đi kèm là chiếc vòng cổ được tạo hình từ lá trúc và các đường nét từ chiếc trống đồng thời Âu Lạc. Chiếc quạt cầm tay chạm trổ công phu hình lá trúc cũng là điểm nhấn giúp cho Phạm Hương trình diễn duyên dáng hơn. Điểm khó nhất trong thiết kế này đó là chiếc mấn hình chim hạc. Thuận Việt nói: “Phải làm sao nhìn vào vừa mạnh mẽ vừa mềm mại, uyển chuyển. Qua nhiều chỉnh sửa cùng với bàn tay điêu luyện tinh tế của những nghệ nhân lành nghề, chiếc mấn mạ vàng mới hoàn thành. Chiếc mấn thật sự gây chú ý chỉ ngay khi vừa công bố đã có hàng chục ngàn người thích trên trang cá nhân Phạm Hương”.
Theo giới chuyên môn, bộ trang phục này có thể nói là một tổng thể hài hòa mang đậm nét văn hóa Á đông. Tất cả những ai yêu mến Phạm Hương tại đấu trường nhan sắc thế giới của Hoa hậu Hoàn vũ 2015 ở Mỹ lần này đều đang kỳ vọng. Phạm Hương hiện nằm trong top 3 được bình chọn nhiều nhất qua các hoạt động của cuộc thi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.