Ant-man: Siêu anh hùng mạo hiểm của Marvel

10/06/2015 15:12 GMT+7

(iHay) Không đẹp, không giàu, Người kiến Scott Lang còn từng vào tù ra tội và có tạo hình không đẳng cấp như các siêu anh hùng cùng lò Marvel.

(iHay) Sau thành công vang dội với những bộ phim bom tấn như Iron Man, Thor, Caption America, Guardians of the Galaxy, mô-típ siêu anh hùng giải cứu thế giới tiếp tục được hãng Marvel đưa lên màn ảnh bằng một tạo hình mới lạ: Người kiến.

Ant-man: Siêu anh hùng quái dị của MarvelKhông đẹp, không giàu, Người kiến Scott Lang còn từng vào tù ra tội và có tạo hình không lung linh như các siêu anh hùng 'cùng lò' Marvel 
Câu chuyện bắt đầu từ giáo sư Hank Pym, người phát minh ra bộ giáp biến đổi kích cỡ con người, cũng là Người kiến nguyên bản đầu tiên. Không chỉ thu nhỏ cơ thể để chiến đấu linh hoạt, bộ giáp siêu hạng còn đem lại những năng lực đặc biệt như trò chuyện với kiến, di chuyển với tốc độ cực nhanh. Tuy nhiên, công nghệ tạo ra bộ giáp đã bị Darren Cross (Yellowjacket) chiếm đoạt và đưa vào sản xuất hàng loạt. Để ngăn chặn mối nguy hại đến từ Yellowjacket, giáo sư Hank Pym cùng trợ thủ Hope van Dyne đã tìm đến Scott Lang - một tên trộm vặt lừng danh từng vào tù ra tội, để nhờ lấy lại công nghệ đặc biệt và ngăn chặn Yellowjacket. Scott đã trở thành Người kiến thế hệ tiếp theo, bắt đầu làm quen với việc điều khiển bộ giáp và sử dụng các siêu năng lực đặc biệt.
Đóng vai siêu trộm Scott Lang là Paul Rudd. Đã không thuộc hàng sao hạng top, nam diễn viên sinh năm 1969 lại có kinh nghiệm diễn xuất ở thể loại phim... tình cảm như The 40-Year-Old Virgin, Clueless, I Love You Man, Wanderlust 2012… Không giống như các siêu anh hùng trẻ tuổi khác, Scott Lang đã 46 tuổi khi Ant-man công chiếu, nhưng bù lại, anh có hai nhóc tì, đủ kinh nghiệm để vào vai một người cha yêu con hết mực, vì muốn có tiền chữa bệnh cho con gái đã phải thực hiện những vụ siêu trộm, và rồi trở thành siêu anh hùng cứu thế giới thoát khỏi những hiểm họa khôn lường.
Không 'mạo hiểm' như Paul Rudd, nhà sản xuất chọn người thủ vai giáo sư Hank Pym là nam diễn viên gạo cội Michael Douglas cùng trợ thủ Hope Van Dyne (Evangeline Lilly). Không đẹp nghiêng nước nghiêng thành nhưng Evangeline Lilly đang rất được yêu thích qua vai diễn nàng tiên Tauriel trong The Hobbit.
Ant-man: Siêu anh hùng mạo hiểm của Marvel - ảnh 2Lần đầu tiên, siêu anh hùng sáng tạo nên biệt đội Avengers chính thức được ra mắt khán giả, gửi gắm vào nam diễn viên Paul Rudd
Ant-man: Siêu anh hùng mạo hiểm của Marvel - ảnh 3Michael Douglas
Ant-man: Siêu anh hùng mạo hiểm của Marvel - ảnh 4
... và Evangeline Lilly cũng lần đầu tham gia Vũ trụ Marvel
Được nhào nặn bởi bàn tay của Peyton Reed, đạo diễn Yes Man (2008); The Break Up (2006); Bring It On (2000), Ant-man không chỉ là một phim hành động mà còn mang nhiều yếu tố hài hước và tính giải trí cao.
Có thể không theo mô-típ siêu anh hùng điển trai, trẻ trung hay giàu có, Người kiến thậm chí còn có quá khứ là một tên tội phạm nhưng thông điệp mà Marvel đưa ra chính là anh hùng có thể đến từ bất kì ai, hóa thành bất gì cái gì, dù vô cùng to lớn hay nhỏ bé như Ant-man.
“Bom tấn” hay “bom xịt” thì phải đợi ngày ra rạp là 24.7 mới biết chính xác. Tuy nhiên, các fan đang tò mò về thế hệ anh hùng tiếp theo của Marvel có thể tạm thoả mãn với trích đoạn phim dài 6 phút sẽ được trình chiếu cùng Jurassic World - Thế giới khủng long từ ngày 12.6 tới đây ở định dạng Imax 3D.

Nguyễn Thủy

>> Hàng loạt phim 'bom tấn’ công phá rạp phim hè 2015
>> 10 phim siêu anh hùng 'nóng' nhất mọi thời đại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.