'Aquaman' vào Top 5 phim có doanh thu cao nhất Việt Nam mọi thời đại

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
07/01/2019 11:13 GMT+7

Sau ba tuần phát hành ở Bắc Mỹ và hơn một tháng 'tấn công' màn ảnh rộng quốc tế, Aquaman vẫn chưa thôi 'hạ nhiệt'. Tuần đầu tiên của năm 2019, tác phẩm siêu anh hùng của DC tiếp tục thống trị phòng vé toàn cầu.

Đây là tuần thứ ba liên tiếp kể từ khi ra mắt, Aquaman: Đế vương Atlantis dẫn đầu danh sách những phim ăn khách nhất Bắc Mỹ. Với ước tính doanh số 30,7 triệu USD tại thị trường nội địa, trận đại thủy chiến của hãng Warner Bros. đã nâng tổng doanh thu trong nước lên mốc 260 triệu USD. Con số này chính thức vượt qua thành tích của người anh em Wonder Woman kiến tạo trước đó nhưng hiện vẫn đang theo sau Batman v Superman: Dawn of Justice. Sang đến tuần tiếp theo, "bom tấn" siêu anh hùng duy nhất trong năm 2018 của Vũ trụ điện ảnh DC tiếp tục được dự đoán là cái tên thống lĩnh phòng vé Bắc Mỹ.

Câu chuyện về vị Đế vương Atlantis đang dần chạm đến tham vọng tỉ đô ẢNH: WARNER BROS.

Ở cục diện quốc tế, tác phẩm có sự tham gia của tài tử Jason Momoa vừa bổ sung 56,2 triệu USD từ 79 thị trường, nâng doanh thu ở nước ngoài của phim lên mức 681 triệu USD. Không quá ngạc nhiên khi thị trường hàng đầu của phim tiếp tục là Trung Quốc với tổng cộng 282,8 triệu USD thu về kể từ khi ra mắt tại đất nước tỉ dân. Với thành tích ấn tượng này, đứa con tinh thần của đạo diễn James Wan đang là tác phẩm có doanh thu quốc tế cao nhất trong bộ sưu tập phim được chuyển thể từ truyện tranh DC. Tác phẩm vượt qua cả The Dark Knight Rises (636,8 triệu USD). Tuy nhiên, doanh thu toàn cầu của Aquaman vẫn tạm xếp sau đàn anh.

Đặc biệt, sau hơn một tháng có mặt tại các phòng chiếu, doanh thu toàn cầu của phim đã ngoạn mục cán mốc 940 triệu USD, giúp tác phẩm dần chạm tay tới tham vọng tỉ đô. Cũng nhờ con số ấn tượng này, Aquaman: Đế vương Atlantis vào Top 5 trong danh sách những phim có danh thu cao nhất năm 2018, xếp sau: Avengers: Infinity War, Black Panther, Jurassic World: Fallen Kingdom Incredibles 2.

Xếp ở ngôi á quân là phim kinh dị Escape Room của hãng Sony với 18 triệu USD cho sự mở màn. Tác phẩm lấy cảm hứng từ trò chơi cùng tên đã vượt xa sự kỳ vọng của nhà sản xuất khi ra mắt với doanh thu khả quan, thậm chí gấp đôi ngân sách bỏ ra. Tuy nhiên, cũng trong tuần qua, 5 nữ sinh ở Ba Lan đã thiệt mạng khi mắc kẹt trong trò chơi Escape Room khi căn phòng đột nhiên bốc cháy. Tai nạn nghiêm trọng này khiến các nhà làm phim đang dè chừng, cân nhắc khi phát hành tác phẩm ở quy mô lớn hơn ẢNH: SONY
Mary Poppins Returns đứng thứ ba trong danh sách. Tuần qua, tác phẩm của hãng Disney chứng kiến sự tụt dốc báo động khi doanh thu giảm tới 44%. Tác phẩm đem về ước tính 15,8 triệu USD, đưa doanh thu nội địa chạm mức 138,7 triệu USD sau ba tuần phát hành. Sự trở lại của bảo mẫu huyền thoại Mary Poppins cũng giúp nhà Chuột bỏ túi thêm 23 triệu USD từ các rạp ngoài nước ẢNH: DISNEY
Spider-Man: Into the Spider-Verse là cái tên xếp ở vị trí thứ tư. Tuần qua, tác phẩm hoạt hình của hãng Sony đã có thêm 13,1 triệu USD tại phòng vé Bắc Mỹ. Tròn một tháng ra mắt, Người nhện: Vũ trụ mới thu về 133,9 triệu USD từ thị trường nội địa. Ở một diễn biến khác, tác phẩm về loạt người nhện vừa nhận cúp vàng cho hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ 76 diễn ra sáng 7.1 (giờ Việt Nam) ẢNH: SONY

Khép lại đội hình Top 5 là Bumblebee của Paramount. Doanh thu nội địa tuần qua của bộ phim về chú robot ong vàng nghệ đạt 12,8 triệu USD, giảm 38,9% so với tuần trước đó. Phần mới nhất của thương hiệu Transformers đang sở hữu doanh thu 97,1 triệu USD tại quê nhà. Trên bình diện quốc tế, Bumblebee cũng vừa có thêm 82,7 triệu USD (phần lớn đến từ thị trường Trung Quốc), nâng doanh số toàn cầu lên mức 192 triệu USD ẢNH: PARAMOUNT

Sau hai tuần đánh dấu sự khởi sắc khi doanh thu luôn ở mức tăng trưởng, phòng vé Bắc Mỹ tiếp tục chứng kiến sự lao dốc khi doanh thu giảm tới 27,2%, tạo nên một khởi đầu không mấy khả quan cho năm 2019. Với số lượng 35 tác phẩm được chiếu tại rạp, con số thu về chỉ vỏn vẹn 135,9 triệu USD.

Chính thức công chiếu tại Việt Nam từ ngày 13.12.2018, bộ phim Aquaman thu hút gần 2 triệu lượt khán giả đến rạp, thu về 148 tỉ đồng. Doanh thu “khủng” này đã đưa bộ phim về siêu anh hùng đại dương của đạo diễn James Wan trở thành tác phẩm có doanh thu số 1 tại Việt Nam. Đồng thời, phim cũng leo lên vị trí số 2 của top 10 phim có doanh thu phòng vé cao nhất năm 2018, chỉ sau Avengers: Infinity War công chiếu hồi tháng 4.2018. Như vậy, “con gà đẻ trứng vàng” của hãng Warner Bros đã chính thức vào Top 5 phim có doanh thu cao nhất từ trước tới nay tại Việt Nam (đứng sau Avengers: Infinity War, Em chưa 18, Kong: Skull IslandFast 8).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.