Audrey Hiếu Nguyễn - người thiết kế trang phục dạ hội cho top 10 Hoa khôi Áo dài

08/06/2016 15:07 GMT+7

Audrey Hiếu Nguyễn đã mạnh tay chi 3 tỉ đồng để thiết kế trang phục dạ hội cho 10 thí sinh trong đêm chung kết Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2016, góp phần không nhỏ trong việc tôn vinh vẻ đẹp các thí sinh đêm qua.

Du học Mỹ chuyên ngành thiết kế từ năm 15 tuổi, song Audrey Hiếu Nguyễn luôn cháy bỏng ước mơ trở về quê nhà để góp phần nhỏ bé vào sự phát triển của nền công nghiệp thời trang Việt Nam. Anh đã mạnh tay chi 3 tỉ đồng để thiết kế trang phục dạ hội cho 10 thí sinh trong đêm chung kết Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2016, góp phần không nhỏ trong việc tôn vinh vẻ đẹp các thí sinh đêm qua 7.6.
Nhà thiết kế Audrey Hiếu Nguyễn từng bước hiện thực hóa ước mơ trên quê hương 1
Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2016 Trương Diệu Ngọc rạng rỡ trong mẫu thiết kế của Audrey Hiếu Nguyễn Ảnh: NVCC
* Anh có hài lòng với phần trình diễn trang phục dạ hội trong đêm chung kết Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2016 không, và có thể nói thêm về thiết kế mà Hoa khôi Trương Diệu Ngọc đã mặc?
- NTK Audrey Hiếu Nguyễn: Tôi hoàn toàn hài lòng trong lần đầu ra mắt công chúng Việt Nam, dù cuộc trình làng ấy, tất nhiên vẫn còn những sai sót khó tránh khỏi.
Riêng về thiết kế của Diệu Ngọc, ê kíp đã tốn 240 giờ công cho chiếc váy ấy. Nguyên liệu làm nên chiếc váy hoàn toàn được nhập về từ Pháp. Các công đoạn thực hiện hầu hết đều bằng tay. Hoạ tiết thêu, đính đá rất tỉ mỉ, tinh tế, đặt vào đó toàn bộ tâm huyết của người thiết kế. Chiếc váy được thiết kế "đo ni đóng giày" cho Diệu Ngọc, và tôi tự hào khi chứng kiến cô ấy đăng quang thuyết phục khi đang mặc chiếc váy mình thực hiện.
Nhà thiết kế Audrey Hiếu Nguyễn từng bước hiện thực hóa ước mơ trên quê hương 2
Nhà thiết kế Audrey Hiếu Nguyễn từng bước hiện thực hóa ước mơ trên quê hương 3
NTK Audrey Hiếu Nguyễn từng lăn lộn ở Mỹ suốt 10 năm học tập chuyên ngành thiết kế Ảnh: NVCC
* Từng lăn lộn ở Mỹ suốt 10 năm học tập chuyên ngành thiết kế, anh nhận thấy cơ hội thành công của một nhà thiết kế trẻ Việt nói riêng và của châu Á nói chung trên đất Mỹ là bao nhiêu phần trăm? Tại sao anh không ở lại Mỹ phát triển sự nghiệp để có đất dụng võ hơn, đặc biệt khi anh từng nói đã có khách hàng riêng tại Mỹ.


Audrey Hiếu Nguyễn thuộc thế hệ 9X, du học Mỹ từ năm 15 tuổi, tốt nghiệp loại ưu Học viện nghệ thuật bang California chuyên ngành thiết kế; Top 3 xuất sắc toàn vùng vịnh San Francisco… Anh chính thức về nước lập nghiệp từ năm 2014, hiện làm việc và sinh sống tại Hà Nội.

- Ngành công nghiệp thời trang là một ngành công nghiệp sắt đá, mà giới thời trang Mỹ gọi đó là "throat cutting" (khó khăn tới mức cắt cổ). Vì thế không chỉ nhà thiết kế Việt hay châu Á, thậm chí dù là nhà thiết kế người bản xứ thì cơ hội thành công trên đất Mỹ cũng vô cùng ít ỏi. Ngoài tài năng, những người theo nghề này còn cần rất nhiều may mắn nữa.
Sau khi tốt nghiệp, tôi chọn về Việt Nam phát triển sự nghiệp vì nhiều lý do, trong đó có lý do gia đình. Hơn nữa thời điểm này, tôi nhận thấy nền thời trang Việt đang có nhiều bước tiến đáng kể, và tôi mong muốn được đóng góp kiến thức, tình yêu nghề cho sự phát triển của thời trang trong nước.
* Quyết tâm trở về nước lập nghiệp từ 2014, anh mong mỏi tạo nên một dòng thời trang gì mới mẻ và không lặp lại? Xin cho biết kế hoạch sắp tới?
- Mơ ước của tôi là một thương hiệu của riêng mình, mang dấu ấn cá nhân "nhìn là biết". Đó sẽ là dòng thiết kế được pha trộn quá khứ, hiện tại và tương lai. Những form dáng, cấu trúc kinh điển được xử lý hoà quyện với kỹ thuật hiện đại sẽ tạo ra nhiều thiết kế tinh tế, thanh lịch, sang trọng và nữ tính. Là người Việt nhưng được học bài bản tại Mỹ, tôi tin văn hóa quê hương cùng kiến thức thế giới sẽ song hành trong tôi, giúp tôi nuôi dưỡng và phát triển niềm đam mê thời trang theo lối đi riêng. Sắp tới đây, tôi sẽ cho ra mắt thương hiệu thời trang mang tên Audrey Nguyễn. Dự kiến hết hè năm nay sẽ hoàn thiện.
Nhà thiết kế Audrey Hiếu Nguyễn từng bước hiện thực hóa ước mơ trên quê hương 5
Audrey Hiếu Nguyễn làm việc với các thí sinh lọt vào chung kết Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2016 Ảnh: NVCC
* Theo anh, điều gì là quan trọng nhất đối với một nhà thiết kế trẻ muốn phát triển nghề ở nước ta và làm cách nào để thiết kế thời trang Việt có nét riêng, chứ không phải là sự lặp lại buồn bã của các phiên bản thời trang nước ngoài như phần lớn hiện nay?
- Kiến thức nghề vững chắc, nền tảng cọ xát phong phú, biết nắm bắt đúng cơ hội và tất nhiên cần một chút may mắn... Tôi tin rằng nếu sở hữu những yếu tố này, rất nhanh thôi, một tài năng sẽ được sớm công nhận.
Cũng như mọi ngành nghề khác, kỹ thuật thiết kế cơ bản của thời trang luôn có quy tắc chung mà bất kỳ người làm nghề nào cũng phải sử dụng. Tuy nhiên để đặt dấu ấn cá nhân lên mỗi thiết kế, nếu bạn có kiến thức vững vàng về nghề và đủ lòng tự trọng, chắc chắn những phiên bản mẫu nhái sẽ dần biến mất.
* Cám ơn anh và mong sớm gặp lại trong các bộ sưu tập mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.