Ba chiếc váy đẹp nhất lịch sử lễ trao giải Oscar

23/02/2016 11:40 GMT+7

Oscar lần thứ 88 năm 2016 sắp diễn ra, tạp chí Time điểm lại ba chiếc váy ấn tượng nhất mà các ngôi sao nữ đã trình diễn trên thảm đỏ lễ trao giải thưởng điện ảnh lớn nhất hành tinh này.

Oscar lần thứ 88 năm 2016 sắp diễn ra, tạp chí Time điểm lại ba chiếc váy ấn tượng nhất mà các ngôi sao nữ đã trình diễn trên thảm đỏ lễ trao giải thưởng điện ảnh lớn nhất hành tinh này.

Theo Time ngày 22.2, không phải ngẫu nhiên mà chiếc váy của Julia Roberts (2001), Gwyneth Paltrow (2012) và Lupita Nyong'o (2014) luôn góp mặt vào top bình chọn về thời trang của các mùa Oscar nói chung và lịch sử điện ảnh nói riêng. Sự tinh tế trong thiết kế, sang trọng trong chất liệu và thần thái tự tin của các nghệ sĩ đã giúp cho ba bộ váy chinh phục những con mắt nhà nghề khó tính nhất lẫn cảm tình của người hâm mộ.
Còn nhớ năm 2001, Julia Roberts giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai diễn trong phim Erin Brockovich. "Người đàn bà đẹp" đã quyết định chọn trang phục váy quây của Valentino để ghi điểm trong mắt giới truyền thông. Không màu mè, không diêm dúa, bộ đầm đen với những dải lụa mềm mại chấm đất khiến Julia Roberbts trông càng trang nhã và thanh lịch. Được ca ngợi bởi các nhà phê bình thời trang, chiếc váy của Julia Roberts nhanh chóng lọt vào top 3 trang phục mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại trong một cuộc thăm dò của Debenhams được công bố trên tờ Daily Telegraph.
 Đầm trắng tinh khôi của Tom Ford với thiết kế vô cùng thanh lịch và quý phái mà mỹ nhân Người sắt mặc tại lễ trao giải Oscar lần thứ 84 được đánh giá là một trong những bộ váy đẹp nhất mọi thời đại
"Người đàn bà đẹp” Julia Roberts là ngôi sao tiên phong cho phong cách ăn mặc đơn giản trên thảm đỏ từ năm 2001 với chiếc váy đen viền trắng của nhà thiết kế Valentino. Chiếc váy chất liệu nhung và vải satin gợi cảm này đã giúp Julia Roberts thật sự thu hút trên thảm đỏ
Nhà mốt Valentino sau đó đã tri ân cô đào người Mỹ vì đã mang lại thành công cho mình: "Tôi biết ơn các  minh tinh đã chọn trang phục của tôi và một trong số đó là Julia Roberts. Khi cô nhận giải Oscar cho Erin Brockovich, tôi đã xem trên truyền hình và thực sự tôi rất vui mừng vì cô xuất hiện trong trang phục của tôi. Nó như cột mốc đỉnh cao trong sự nghiệp 45 năm của mình. Bây giờ chiếc váy được bảo quản rất tốt trong kho của công ty”.
Bộ cánh thứ hai được Time bình chọn là trang phục của mỹ nhân Iron Man Gwyneth Paltrow tại mùa Oscar 2012. Đây cũng là chiếc đầm được các stylist hàng đầu của Elle xếp vào danh sách những chiếc váy đẹp nhất mọi thời đại.
Đầm trắng tinh khôi của Tom Ford với thiết kế vô cùng thanh lịch và quý phái mà mỹ nhân Người sắt mặc tại lễ trao giải Oscar lần thứ 84 được đánh giá là một trong những bộ váy đẹp nhất mọi thời đại
Thiết kế váy lệch vai gắn áo choàng dạng cape màu trắng kem tinh tế của Tom Ford do Gwyneth Paltrow thể hiện lập tức đã tạo nên cơn sốt và được các tín đồ thời trang cũng như những ngôi sao giải trí đặc biệt yêu thích. “Đây là một thành công thực sự. Đơn giản, rõ ràng, và trang nhã, tất cả chỉ với một chiếc áo choàng!”, trang Harper's Bazaar bình luận.
Cùng với thời trang thanh lịch, cô chọn kiểu tóc cột đơn giản, thẳng nếp, thanh lịch mà hoàn hảo. Cũng nhờ hình ảnh ấn tượng tại Oscar 2012 mà Gwyneth Paltrow chinh phục được hơn 42 triệu độc giả của tờ People để trở thành người phụ nữ mặc đẹp nhất năm 2012.
Bộ cánh ấn tượng cuối cùng góp mặt trong danh sách của Time là lựa chọn của Lupita Nyong'o. Nữ diễn viên người Kenya đã được tạp chí People bình chọn là Người phụ nữ đẹp nhất thế giới năm 2014 nhờ vào lựa chọn tinh tế của mình khi nhận tượng Oscar hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn trong phim 12 years a slave. Làn da đen bóng khỏe khoắn của Lupita Nyong'o khi khoác lên mình bộ váy Prada gam xanh bạc hà dịu mát khiến cô trở thành tâm điểm trên thảm đỏ Oscar 2014.
Các mỹ nhân da màu thường rất khó lựa chọn trang phục gây dấu ấn. Tuy nhiên bộ váy gam xanh nhạt của Prada giúp Lupita Nyong'o gây xôn xao thảm đỏ Oscar 2014
Nói về lựa chọn của mình, Lupita chia sẻ: "Tôi chọn màu xanh này vì nó khiến tôi nhớ đến bầu trời Nairobi. Tôi muốn mặc thứ gì đó gợi nhớ đến quê hương Kenya".
Cũng như Gwyneth Paltrow hay Julia Roberts, lựa chọn tinh tế Lupita Nyong’o lọt vào top những bộ cánh đẹp nhất trong các sự kiện thảm đỏ. Cũng trong năm 2014, "viên ngọc đen" Kenya được bình chọn là mỹ nhân mặc đẹp nhất thế giới của Vanity Fair.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.