Bà già phá luật và những suy ngẫm về sự sống

06/11/2018 06:26 GMT+7

Bà già phá luật là cuốn đầu tiên trong bộ ba Băng Hưu Trí (bên cạnh Bà già gặp may, Bà già bất hảo) của nhà văn Thụy Điển Catharina Ingelman-Sundberg, vừa được Nhã Nam phát hành.

Sách đã bán được hơn 1,2 triệu bản trên toàn cầu, đứng đầu danh sách sách bán chạy tại Canada.
“Tuổi già xồ tới như một con chó xồm, chưa kịp nhận ra, ta đã ở trong viện dưỡng lão”, bà lão Martha Anderson trong tác phẩm không có ý định dành những ngày tháng còn lại của cuộc đời trong viện dưỡng lão mà muốn hướng đến một lối sống thú vị hơn nhiều, với phong cách… Robin Hood. Cùng với bốn người bạn thân, bà quyết định “nổi dậy”, chống lại các luật lệ áp đặt lên họ và lập kế hoạch trốn khỏi viện dưỡng lão…
Sức hấp dẫn đặc biệt của Bà già phá luật đến từ hành trình đó, với những tình tiết gây cười, bất ngờ, khó đoán nhưng thật đáng suy ngẫm. Bởi, sau tất cả, đời người cốt yếu chẳng phải sống được bao nhiêu năm, mà là bao nhiêu năm ta thực sự sống và đã sống như thế nào.
Catharina Ingelman-Sundberg sinh năm 1948, từng là nhà báo và nhà khảo cổ đại dương. Hiện bà dành toàn bộ thời gian cho việc viết văn. Bà đã viết 19 cuốn sách bao gồm khoa học thường thức, truyện tranh, sách thiếu nhi và sử ký hư cấu. Năm 1999, bà giành được giải thưởng danh giá Widding cho tác giả xuất sắc nhất thể loại truyện kể lịch sử và tiểu thuyết lịch sử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.