'Bác sĩ xì trum' khiến Cẩm Ly, Trấn Thành vừa khóc vừa cười

10/03/2018 15:37 GMT+7

Ở chương trình Hát mãi ước mơ xuất hiện một số thí sinh đi thi hát chỉ để giúp những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình.

Mở đầu tập 2 vừa lên sóng, Võ Hạ Trâm khoe chất giọng đầy truyền cảm, sâu lắng với ca khúc Phải chi mẹ ở bên con khiến cả khán phòng lắng đọng. Nữ ca sĩ cũng là giám khảo khách mời của tuần này bên cạnh hai giám khảo chính là Cẩm Ly và Trấn Thành.
Câu chuyện đầu tiên khiến cả khán phòng “dậy sóng” đến từ bác sĩ Huỳnh Phương Hạnh, người được mọi người yêu mến gọi là “bác sĩ xì trum”. Cô cho biết mình vô tình biết đến hoàn cảnh của thí sinh tên Hà tại Hát mãi ước mơ cách đây không lâu bị bệnh về tay mà không có tiền điều trị. Nữ bác sĩ đã chủ động tìm cách liên lạc chữa cho người này và được cô giới thiệu cho thêm hoàn cảnh của một bệnh nhi bị viêm não Nhật Bản tên Quyên. Bé Quyên khiến bác sĩ Phương Hạnh cảm động gọi là một trường hợp thần kỳ khi bị virus bệnh não làm hoại tử hết tứ chi nhưng vẫn giữ được sự thông minh, đầu óc linh hoạt, thậm chí còn biết hát rõ ràng. “Bác sĩ xì trum” quyết định dùng tiếng hát của mình để giúp cho bé có đôi chân giả để có thể tập đi như những đứa trẻ khác.
Võ Hạ Trâm rơi nước mắt trước hoàn cảnh đặc biệt của cô bé bị hoạt tử tứ chi mà "bác sĩ xì trum" muốn giúp tiền lắp chân giả
Xuất hiện trên sân khấu, nữ thí sinh trình diễn ca khúc Cuộc đời vẫn đẹp sao với phong thái ung dung, đầy vui tươi dù phải chống gậy. Ở hàng ghế ban giám khảo, Võ Hạ Trâm và Cẩm Ly không ngừng vỗ tay theo tiết mục. Ẩn đằng sau nụ cười tươi rói, tinh thần lạc quan, bác sĩ Phương Hạnh trải lòng về việc từng bị nhồi máu cơ tim đến nỗi té cầu thang từ lầu 6 xuống lầu 3 và bị ảnh hưởng của di chứng chấn thương cột sống.
Mặc dù chia sẻ về bệnh tình nhưng “bác sĩ xì trum” lại khiến cả khán phòng vỡ òa khi hoạt hình hóa lời kể chuyện bệnh tật của mình đầy hóm hỉnh, hài hước. Cả ba giám khảo Cẩm Ly, Trấn Thành và Võ Hạ Trâm vừa cười vừa khóc trước tinh thần lạc quan trong mọi nghịch cảnh và tấm lòng cao đẹp dành cho bệnh nhân nghèo của nữ bác sĩ Phương Hạnh. Cô đã truyền nguồn cảm hứng tích cực cho ê-kíp và khán giả Hát mãi ước mơ.
Dù phải chống gậy lên sân khấu nhưng bác sĩ Phương Hạnh khẳng định mình đi vẫn còn rất... ngon lành
Bước vào vòng thi Chinh phục, các thí sinh lần lượt bấm nút chọn một bài hát ngẫu nhiên. Bác sĩ Phương Hạnh chọn được bài Anh Ba Hưng để tranh tài cùng hai thí sinh Mộng Thu và Minh Trung. Trấn Thành không ngừng khen ngợi sự dễ thương, đáng yêu về tiết mục của nữ bác sĩ. Trong khi đó, Cẩm Ly thì khẳng định tiết mục của “bác sĩ xì trùm” làm cả khán phòng hừng hực sức sống.
Kết thúc vòng Chinh phục, bác sĩ Phương Hạnh được 79 điểm, thí sinh Mộng Thu được 83 điểm, Minh Trung được 80 điểm. “Bác sĩ xì trum” dừng bước với tổng tiền thưởng 15,8 triệu đồng. Ba giám khảo và MC Ốc Thanh Vân mỗi người cũng gửi thêm 5 triệu đồng tặng gia đình cô bé bị hoạt tử tứ chi tên Quyên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.