'Bậc thầy vô hình' Ý biến người mẫu khỏa thân thành bướm

Huệ Bình
Huệ Bình
14/04/2020 11:22 GMT+7

Nghệ sĩ Johannes Stötter ở miền bắc nước Ý đã bỏ ra hàng giờ để biến người mẫu khỏa thân thành bươm bướm bằng nghệ thuật vẽ trên cơ thể (body painting).

Thoạt nhìn, ai cũng nghĩ rằng tác phẩm là một bức tranh sơn dầu vẽ con bướm đậu trên bông hoa màu vàng rực rỡ. Tuy nhiên nếu nhìn kỹ, người xem sẽ phát hiện ra rằng con bướm đậu trên hoa ngỡ như tranh vẽ này lại là một người mẫu khỏa thân.
Với tài năng của mình, nghệ sĩ Johannes Stötter đã tạo ra được ảo ảnh quang học tuyệt đẹp bằng nghệ thuật vẽ trên cơ thể. Được biết đến với biệt danh “bậc thầy vô hình”, Johannes Stötter đã dành nhiều năm để hoàn thiện kỹ thuật của mình và tin rằng “con bướm” là tác phẩm hay nhất của anh.

Con bướm trong bức tranh đó lại là một người mẫu khỏa thân

Ảnh: Caters News

Johannes Stötter chia sẻ với tờ Daily Mail về công đoạn sáng tác: “Đầu tiên, tôi phác thảo các vị trí với bản vẽ bằng bút chì, sau đó tôi thử nghiệm phác thảo lên người thật. Tôi tiếp tục tạo bản phác thảo lớn hơn và thêm màu sắc, kết cấu của một con bướm tưởng tượng trong đầu. Tôi vẽ bông hoa lớn màu vàng làm nền rồi bắt tay thực hiện tác phẩm”.
Johannes Stötter cho biết nhiều người phản ứng tích cực với tác phẩm này và cho rằng đây là tác phẩm nghệ thuật tốt nhất của anh cho đến nay. Nghệ sĩ Ý nói thêm: “Ý tưởng đến rất nhanh chóng nhưng để thực hiện được tác phẩm mất nhiều thời gian với vô số việc”.

Người mẫu phải giữ tư thế và yên tĩnh khá lâu

Ảnh: Caters News

Để hoàn thành tác phẩm, người mẫu khỏa thân Laura đã phải hoàn toàn tĩnh lặng trong nhiều giờ liền, phối hợp tốt cùng Johannes Stötter. Nghệ sĩ này khen ngợi người mẫu Laura mạnh mẽ, kiên nhẫn. Mặc dù cô phải 5 lần “hóa” bướm để chỉnh sửa nhằm có được tác phẩm hoàn hảo nhất, Laura vẫn bình tĩnh, kiên nhẫn, hoàn thành công việc. Việc duy trì một tư thế trong thời gian dài cũng là thách thức không nhỏ với nữ người mẫu Laura.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.