'Bad Moms' - Phiên bản nữ của 'The Hangover'

19/08/2016 16:09 GMT+7

Jon Lucas và Scott Moore, bộ đôi nhà làm phim từng khiến khán giả cười nghiêng ngả với loạt phim The Hangover, nay trở lại với một tác phẩm cũng hài hước không kém: Bad Moms - Những bà mẹ 'ngoan' .

Bad Moms là bộ phim xoay quanh cuộc sống của ba bà mẹ, những người phụ nữ đã từng hết lòng hi sinh vì chồng, vì con và vì cuộc sống gia đình của họ.
Câu chuyện đáng suy ngẫm
Amy Mitchell (Mila Kunis thủ vai) dường như đang có cuộc sống hoàn hảo: một cuộc hôn nhân viên mãn, một ngôi nhà sang trọng và một sự nghiệp vững vàng. Tuy nhiên, lúc nào cô cũng chìm trong trạng thái quá tải và kiệt sức.
Quá chán ngán và mệt mỏi, Mitchell đã kết thân với 2 bà mẹ trẻ khác cũng đang ở trong tình trạng giống mình là Kiki (Kristen Bell thủ vai) và Carla (Kathryn thủ vai). Bộ ba này đã quyết định phải giành lại sự công bằng cho bản thân bằng cách bắt đầu một cuộc sống mới, phóng khoáng và tự do. Họ đã lên kế hoạch để được làm những gì mà mình ao ước bấy lâu.
Sau khi tự giải phóng chính mình khỏi những nghĩa vụ mặc định, bộ ba say sưa vui vẻ tiệc tùng và quậy phá tưng bừng. Thế nhưng, mọi thứ lại không hề đơn giản như họ nghĩ.
“Khi xem Bad Moms chắc hẳn bạn sẽ nghĩ rằng nó được chắp bút bởi một nữ tác giả nào đó”, nữ diễn viên Mila Kunis chia sẻ. Nhưng thực ra đây là câu chuyện mà hai biên kịch, đạo diễn Jon Lucas và Scott Moore muốn dành tặng cho vợ mình. Jon và Scott đã từng là bạn bè và cộng sự ăn ý của nhau trong suốt hơn 15 năm qua. Và trong khoảng thời gian đó, họ đều đã trở thành những ông bố.
Scott chia sẻ: “Công việc của một biên kịch cho phép chúng tôi có thể ngồi trước máy tính và làm việc ngay ở nhà. Nhờ đó tôi có thể nhìn thấy tất cả những việc mà vợ mình ở nhà: đưa đón bọn trẻ tới trường, nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa và vô số các việc không tên. Có quá nhiều áp lực đối với những người vợ, người mẹ, và có cả những tình huống đầy éo le nữa. Đây chính là một đề tài thú vị để khai thác và làm nên một bộ phim hài”.
Còn Jon thì cho biết: “Tuy cùng chung sống nhưng phái mạnh không phải vất vả đương đầu với nhiều thứ áp lực mà mẹ hay vợ của mình đang phải đối mặt. Và đó là những điều mà chúng tôi muốn phản ánh thông qua câu chuyện này”. Và đó chính là lý do tại sao Bad Moms ra đời, và cũng là lý do tại sao dù là một tác phẩm phim hài, nhưng ẩn sâu bên trong nó vẫn là những thông điệp đẹp và đáng suy ngẫm về cuộc sống của phái nữ, đặc biệt là những ai đang làm mẹ.
Bad Moms - Phiên bản nữ của The Hangover 1
Phần phục trang trong phim được đầu tư rất kỹ lưỡng Ảnh: CGV cung cấp
Phục trang ấn tượng
Vì là một bộ phim dành cho phái nữ nên Bad Moms được đầu tư rất mạnh tay trong phần thiết kế trang phục. Nhà thiết kế phục trang của phim là Julia Caston đã biết rõ được mục tiêu mà mình đề ra với dự án lần này ngay từ lúc đọc kịch bản. Bà nói: “Khi bạn đưa con mình tới trường và nhìn thấy một người phụ nữ với váy áo kiểu cách tới hoàn hảo, điều đó sẽ làm bạn cảm thấy ghen tị. Và chúng tôi phải tìm cách làm thế nào để phong cách thời trang của nhân vật Gwendolyn có thể khiến cho mọi phụ nữ trên đời này cảm thấy đôi chút đố kỵ”.
“Là một người mẹ, tôi biết rằng mình không thể lựa chọn những bộ váy áo có tông màu sáng vì sẽ chẳng có cách nào để giữ gìn cho nó thật sạch sẽ khi ở bên cạnh bọn trẻ”, nhà thiết kế này cho biết. “Và chúng tôi đã lựa chọn những bộ trang phục màu sắc rực rỡ cho Gwendolyn để cô ấy trở nên thật nổi bật trong đám đông: lộng lẫy, giàu có và tỏa sáng”, Julia Caston nói thêm.
Gwendolyn chẳng bao giờ phải nhúng tay vào bất cứ việc gì, cũng giống như 2 người bạn giàu có trong nhóm của cô ta là Stacy và Vicky. Amy thì khác. Cách mà cô nàng ăn vận đã thể hiện được cuộc sống bận rộn với guồng quay hối hả cùng vô số công việc mà cô ấy phải chật vật xử lý mỗi ngày. Còn Carla với tâm hồn phóng khoáng thì sẽ mặc bất cứ thứ gì có thể để giúp cô nàng khoe được vai và ngực của mình. Với Kiki, một người mẹ ở nhà làm nội trợ và trông coi 4 đứa trẻ, thì hầu như chẳng có mấy thời gian để quan tâm tới quần áo. Cô ấy cảm thấy thoải mái khi mặc những bộ cánh rộng rãi có tông màu pastel, chủ yếu là màu xanh bạc hà.
Cũng nhờ sự đầu tư đúng mực và tính toán kỹ lưỡng của ê-kíp thiết kế nên các diễn viên như Mila Kunis, Kathryn Hahn, Kristen Bell, Christina Applegate... mới có thể tỏa sáng với phần thể hiện của mình. Trong đó, Mila Kunis là người có được những trải nghiệm thú vị nhất nhờ lần đầu tiên đóng chính trong vai một bà mẹ “đầu bù tóc rối”. Đây tiếp tục lại là một vai diễn ấn tượng và đặc sắc nữa trong sư nghiệp của Mila Kunis.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.