Bài hát Việt bị "ném đá" vì vùi dập hàng loạt ca sĩ teen

06/07/2012 09:48 GMT+7

(iHay) Chương trình Bài hát Việt vừa trở lại đã gây sóng gió khi vùi dập hàng loạt ca sĩ teen để tâng bốc Văn Mai Hương.

*Văn Mai Hương: Bản thân mỗi ca sĩ xứng đáng được tôn trọng

(iHay) Chương trình Bài hát Việt vừa trở lại đã gây sóng gió khắp cộng đồng mạng khi tâng bốc quá mức Văn Mai Hương đồng thời thẳng tay vùi dập hàng loạt ca sĩ teen khác như Minh Hằng, Bảo Thy, Đông Nhi...

>> Văn Mai Hương quên nhạc của bạn trai Lê Hiếu

Trong đêm mở màn Bài hát Việt 2012 diễn ra tối 1.7, được truyền hình trực tiếp trên VTV6, Văn Mai Hương và nhạc sĩ Huy Tuấn đã “mở hàng” phần Dự án âm nhạc với dự án về nhạc teen.

Trong dự án này, á quân Vietnam Idol Văn Mai Hương đã thể hiện những ca khúc làm nên tên tuổi của mình như Nếu như anh đến, Ngày chung đôi, Hãy mỉm cườiPhút bối rối.

Tuy nhiên, để nâng Văn Mai Hương "lên tầm cao mới', VTV và những người sản xuất chương trình còn thực hiện một phóng sự đánh giá về nhạc teen hiện nay, trong đó có đoạn bình khá "rát": “Hiện nay xuất hiện nhiều bài hát kém chất lượng, phần lớn các nhạc teen thời nay đều viết tốc hành, cấu trúc lủng củng, giai điệu nghèo nàn, gượng ép, ca từ trống rỗng, tối nghĩa, không nói lên được những hoài bão của tuổi trẻ…”.

 
 Đông Nhi là một nạn nhân bị "dìm hàng" trong đoạn phóng sự trên

Đi kèm với lời bình thẳng tay này là việc “dìm hàng” không thương tiếc các ca sĩ trẻ như Quang Vinh, Bảo Thy, Đông Nhi, Ngô Kiến Huy, Minh Hằng, Wanbi Tuấn Anh bằng cách phát các MV của họ để minh họa cho “nhiều bài hát kém chất lượng, ca từ trống rỗng, tối nghĩa”.

Tham gia “ném đá” còn có các nhạc sĩ Đức Trí, Anh Quân và nhà báo Chu Minh Vũ. Và để minh họa cho lời nói của những vị này, nhà sản xuất tiếp tục dùng các MV của những ca sĩ trẻ như Minh Hằng, Đông Nhi để làm dẫn chứng.

 
MV Sắc môi em hồng của Minh Hằng cũng "lên thớt" 

Chẳng hạn như khi nhạc sĩ Anh Quân phân tích rằng: “nhạc teen đang không được đầu tư chú ý, làm một cách cẩn thận, hầu như chỉ tập trung vào những hình thức bên ngoài ví dụ như là hoàng tử công chúa đại loại những cái gợi tò mò giới trẻ”, nhà đài đã cho phát hình minh họa là MV của Đông Nhi.

Tiếp đó, khi nhà báo Chu Minh Vũ nói về việc các ca sĩ đưa nhạc lên internet để thu hút sự chú ý của công chúng dẫn đến chuyện không kiểm soát được chất lượng ca khúc thì chương trình lại minh họa bằng MV Sắc môi em hồng của Minh Hằng.

Nhiều cư dân mạng xem chương trình này cho rằng, việc nhà đài dùng sản phẩm của các ca sĩ trẻ khác để minh họa cho những thảm họa âm nhạc, những thiếu sót, sai lầm trong nhạc teen hiện nay chẳng khác nào "dìm hàng" họ.

 
Văn Mai Hương biểu diễn trong liveshow Bài hát Việt đêm 1.7 - Ảnh: Anh Thảo

Trong khi đó, những người thực hiện phóng sự này lại cố nâng Văn Mai Hương với bài hit Nếu như anh đến ngang hàng với những ca khúc đình đám ngày trước như Phượng hồng, Màu mực tím, Cô bé dỗi hờn… một cách rất khiên cưỡng.

Câu chuyện trên đã tạo nên làn sóng bức xúc dữ dội khắp cộng đồng mạng, đặc biệt là giới fan của các ca sĩ trẻ bị "dìm hàng".

Một người dùng facebook có xem chương trình Bài hát Việt đêm 1.7 viết: Đành rằng Văn Mai Hương tạo cảm tình tốt với những ca khúc nhạc teen trong sáng, nhưng điều đó đâu có nghĩa là tất cả các ca khúc của những ca sĩ khác đều là "đồ bỏ".

Ngoài ra, bạn có nick Thảo Huỳnh chia sẻ trên Facebook: "Những người làm chương trình này nói rằng nhạc teen dở là do những người không phải teen - nhưng cố làm ra vẻ teen - sáng tác. Nhưng những người làm đoạn phóng sự này họ có phải là teen không, sao hiểu được teen thích gì, nghĩ gì và gu âm nhạc thế nào?"

Cuộc tranh cãi quanh sự kiện trên sẽ còn kéo dài, chưa biết hồi kết...

Văn Mai Hương nói gì?

iHay.vn đã nhanh chóng liên hệ với Văn Mai Hương để trao đổi về vụ việc. Nữ ca sĩ này cho biết: “Việc tham dự Bài hát Việt nằm trong dự án âm nhạc do ekip và Hương lên kế hoạch từ trước. Riêng về nội dung clip thì do nhà đài dàn dựng. Bên phía nhà đài làm việc hoàn toàn độc lập, ekip của Hương không được biết trước”.

Khi được hỏi có sợ chuyện này sẽ ảnh hưởng đến mối quan hệ với các anh chị ca sĩ đồng nghiệp khác không thì Văn Mai Hương cho rằng đây chỉ là “sự hiểu lầm đáng tiếc” và tự tin rằng các ca sĩ trẻ khác sẽ không vì chuyện này mà quay lưng lại với cô.

Á quân Vietnam Idol cũng bày tỏ: “Hương luôn trân trọng thành quả lao động nghệ thuật của các ca sĩ trẻ khác. Mỗi ca sĩ trẻ đều có những ưu điểm riêng và ai cũng có những lợi thế nhất định. Bản thân mỗi ca sĩ đều hoàn toàn xứng đáng được tôn trọng với những cố gắng nỗ lực của họ”.

“Hiện tại, Hương vẫn đang theo đuổi thể loại nhạc phù hợp với lứa tuổi của mình, loại nhạc vẫn thường được gọi là “nhạc teen”. Đó là những ca khúc trẻ trung, trong sáng và mang đến những thông điệp ý nghĩa, tích cực, nhiều sức sống, cũng như sự lạc quan cho các bạn trẻ trong mọi khía cạnh của cuộc sống như Hương”, cô ca sĩ bạn gái của Lê Hiếu chia sẻ thêm.

Thiên Hương

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.