Bàn biện pháp chống sạt lở di sản thế giới Thành nhà Hồ

25/10/2017 12:11 GMT+7

Chiều 24.10, thông tin từ Trung tâm bảo tồn di sản Thành nhà Hồ (H.Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) cho biết đơn vị này vừa tổ chức hội nghị tham vấn ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học về biện pháp khắc phục, chống sạt lở Thành nhà Hồ - di sản văn hóa thế giới.

Thời gian qua, do ảnh hưởng của thời tiết, đặc biệt là đợt mưa bão cuối tháng 9.2017, nhiều điểm tường Thành nhà Hồ đã bị sạt lở, sụt lún làm ảnh hưởng tới di sản. Sau khi tổ chức thực địa, nghiên cứu, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu đã kiến nghị chính quyền địa phương, trước mắt, cần nghiên cứu địa chất tại khu vực di sản, kết cấu móng tường thành, cấu trúc các đoạn tường thành; đồng thời gia cố các đoạn tường thành đã và đang có hiện tượng sạt lở nhằm bảo tồn nguyên trạng di sản, tránh tình trạng tiếp tục sạt lở.
Về lâu dài, chính quyền địa phương cần tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ các hạng mục theo lộ trình trong Quy hoạch tổng thể đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trước đó. Hiện UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đã có báo cáo Bộ VH-TT-DL, Thủ tướng Chính phủ, các tổ chức liên quan về tình trạng sạt lở của Thành nhà Hồ, và kiến nghị Bộ VH-TT-DL sớm có hướng dẫn để Thanh Hóa xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.