Bán đấu giá bức thư "tan vỡ" của Beatles

02/05/2005 21:51 GMT+7

Một lá thư đánh dấu giai đoạn quan trọng trong sự tan vỡ của tứ quái The Beatles sẽ được đem ra bán đấu giá vào ngày 5/5. Lá thư năm 1969 - trong đó John Lennon, George Harrison, Ringo Starr đồng ký tên - có nội dung thông báo cho Lee Eastman, luật sư và là bố vợ của Paul McCartney, không được quyền đại diện cho ban nhạc nữa. Đây là lúc nổ ra mâu thuẫn gay gắt giữa McCartney và các thành viên còn lại về việc ai sẽ quản lý ban nhạc. McCartney muốn Eastman nhưng 3 người kia lại muốn người quản lý của Rolling Stones.

 

Gwen Stefani dẫn đầu Billboard's Hot 100. Từ vị trí thứ 3 nhảy lên thứ 1, đĩa đơn Hollaback Girl của nữ ca sĩ này đã chấm dứt 9 tuần ngự trị ngôi đầu của 50 Cent với Candy Shop. Hollaback Girl là đĩa đơn mới nhất được trích từ album solo Love, Angel, Music, Baby của thành viên ban nhạc No Doubt này - vốn đã bán được gần 1,8 triệu bản tại Mỹ. Đặc biệt, với Speed of Sound đứng hạng 8, Coldplay đã trở thành ban nhạc Anh thứ 2 kể từ sau The Beatles (với Hey Jude năm 1968) có đĩa đơn trình làng lọt vào top 10 Billboard's Hot 100.

 

 

Nhà văn Israel đoạt giải Goethe. Giải thưởng văn hóa mang tên đại thi hào Đức - Goethe năm 2005 đã thuộc về nhà văn Israel A.Oz. Theo Thị trưởng Frankfurt và Chủ tịch Ban giám khảo P.Roth thì Oz - còn là một nhà hoạt động hòa bình - đã được chọn bởi những tác phẩm đầy tính nhân văn và một trách nhiệm đạo đức cao cả. Các tác phẩm như Black Box và To Know a Woman của Oz đã được dịch ra 30 thứ tiếng. Riêng tác phẩm mới nhất của ông A Tale of Love and Darkness từng là best-seller.

P.V

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.