Bán đấu giá micro của BTS vào đầu năm 2020

Huệ Bình
Huệ Bình
28/12/2019 15:37 GMT+7

Bảy chiếc micro được nhóm BTS sử dụng những năm 2017-2019 sắp lên sàn đấu giá, được cho là một trong các vật phẩm nổi bật tại sự kiện từ thiện vào tuần lễ trao giải Grammy.

BTS đã chinh phục thế giới và phát hành 3 album bán chạy bậc nhất trong năm 2019. Giờ đây, vật dụng của nhóm nhạc này xuất hiện trên sàn đấu giá bên cạnh nhiều món đồ của những nhân vật nổi tiếng.
Bảy chiếc micro có chữ ký của các thành viên dự kiến bán được ở mức 10.000 – 20.000 USD (khoảng 230-460 triệu đồng) tại phiên đấu giá diễn ra vào tháng sau, Reuters dẫn thông tin từ nhà đấu giá Julien’s Auctions của Mỹ.

Giá khởi điểm của bộ micro với chữ ký của các thành viên BTS vào khoảng 230 triệu đồng

Ảnh: REUTERS

Bán đấu giá nhiều vật phẩm giá trị
Theo mô tả của Julien’s Auctions hôm 27.12, những chiếc micro là những vật phẩm đầu tiên được bán đấu giá của BTS. Với thông điệp hãy tự tin vào chính mình, ban nhạc này hiện dẫn đầu làn sóng K-pop vượt ra ngoài châu Á và tiến sâu vào thị trường Mỹ chỉ sau 6 năm ra mắt (từ 2013). Trong năm 2019, BTS trở thành nhóm nhạc đầu tiên kể từ khi nhóm The Bealtes đạt thành tích dẫn đầu bảng xếp hạng top 200 trong vòng chưa đầy một năm với 3 album.
Ông Martin Nolan – Giám đốc điều hành Julien’s Auctions, cho biết: “Những chiếc micro được BTS dùng từ năm 2017 đến 2019 trong chuyến lưu diễn Love Yourself. Đồ vật như thế này, với chữ ký của các thành viên nhóm nhạc, có giá trị sưu tầm cao và trong những năm tới hẳn sẽ tiếp tục được đánh giá cao về mặt giá trị”.

Hồi tháng 6, BTS tổ chức đêm concert đầu tiên trong khuôn khổ World Tour Love Yourself: Speak Yourself tại sân vận động Wembley, London (Anh)

Ảnh: BBC

Người hâm mộ ngóng chờ khi BTS biểu diễn tại Times Square, New York (Mỹ) năm 2018

Ảnh: GETTY IMAGES

Người hâm mộ chụp những bức ảnh của Jin (BTS) trưng bày tại ga tàu điện ngầm Hongdae, Seoul (Hàn Quốc)

Ảnh: GETTY IMAGES

Những chiếc micro của BTS sẽ được bán cùng với guitar có chữ ký của các nghệ sĩ như Taylor Swift, Harry Styles, Dave Grohl và Pete Townshend, vào ngày 24.1.2020 trên sàn đấu giá trực tuyến để gây quỹ cho tổ chức từ thiện MusiCares của Viện Hàn lâm thu âm Mỹ.
Buổi đấu giá diễn ra hai ngày trước lễ trao giải Grammy ở Los Angeles, Mỹ (26.1.2020), và cùng đêm ban nhạc Rock ’n Roll Aerosmith diễn mừng MusiCares vì những đóng góp cho lĩnh vực âm nhạc trong hơn 50 năm qua, cũng như những hoạt động từ thiện của quỹ này.
Ngoài bộ micro của BTS, trưởng nhóm Aerosmith là Steven Tyler cũng sẽ bán một số chiếc khăn có chữ ký và giá đỡ micro, trong khi tay guitar Joe Perry bán cây đàn Les Paul của hãng Gibson, dự kiến ở tầm giá 5.000 – 10.000 USD.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.