Bán đấu giá tập ảnh Voọc chà vá chân nâu gây quỹ bảo vệ Sơn Trà

22/11/2017 18:16 GMT+7

Sáng 22.11, nhiếp ảnh gia Lê Phước Chín từ Đà Nẵng đã mang vào Đường sách TP.HCM một bộ sách ảnh để đấu giá gây quỹ ủng hộ bảo vệ Sơn Trà nhân kỷ niệm Ngày Di sản Việt Nam 23.11.

Nhiếp ảnh gia Lê Phước Chín tiết lộ: “Đây là cuốn sách ảnh rất có giá trị và độc bản. Chủ trì đấu giá là nhà báo Nguyễn Thế Thanh, thành viên Hội đồng biên tập Tạp chí Người Đô thị TP.HCM. Giá khởi điểm của tập ảnh là 10 triệu đồng và người nào trả giá mua cao nhất sẽ là chủ sở hữu cuốn sách duy nhất và được tác giả trân trọng trao tận tay, có chữ ký sống lưu niệm”.
Được biết tập sách Báu vật Sơn Trà, bản duy nhất có khổ lớn 40x40cm nặng 4,5kg, in những bức ảnh đẹp nhất về Sơn Trà và Voọc chà vá chân nâu, được ông tuyển chọn từ 5.000 bức ảnh chụp ròng rã trong vòng 18 tháng. Nhiếp ảnh gia Lê Phước Chín cho biết: "Hằng ngày tôi phải thức dậy từ sáng sớm, khi con đường lên núi còn đậm đặc mờ sương. Cảnh vật vừa qua một đêm say sưa giấc nồng, với đa dạng muôn loài động thực vật quý hiếm vẫn còn tinh khôi như đang chờ đón một ngày mới, lúc ấy chỉ có mình tôi tha hồ chọn lựa những khung hình đẹp nhất và… bấm máy. Vất vả nhưng đầy cảm hứng khi tôi được thỏa thích với những gì mà tôi yêu thích nhất”.
Tác phẩm Mẹ và con
Ngoài dịp bộ sách được mang ra bán đấu giá công khai, nhiếp ảnh gia Phước Chín cũng sẽ khai mạc triển lãm ảnh Sơn Trà Voọc chà vá chân nâu - Báu vật Sơn Trà tại Đường sách TP.HCM. Triển lãm ảnh Voọc chà vá chân nâu của nhiếp ảnh gia Lê Phước Chín sẽ diễn ra đến hết ngày 26.11.
Được sự đồng ý của tác giả, Thanh Niên Online xin giới thiệu một vài hình ảnh trích trong tập sách Báu vật Sơn Trà của ông.
Gia đình Voọc
Hạnh phúc
Chênh vênh Dê núi Sơn Trà
Tình mẫu tử
Niềm vui 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.