Ban nhạc 'cưng' của chủ tịch Kim Jong Un biểu diễn tại Trung Quốc

10/12/2015 08:30 GMT+7

Ban nhạc nữ có tên Moranbong Band do chính tay chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un 'đỡ đầu' đã được ông cử sang Trung Quốc lưu diễn một tuần, CNN đưa tin.

Ban nhạc nữ có tên Moranbong Band do chính tay chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un 'đỡ đầu' đã được ông cử sang Trung Quốc lưu diễn một tuần, CNN đưa tin.

Ban nhạc Moranbong được chính Kim Jong Un tuyển chọn - Ảnh: Chụp màn hình clipBan nhạc Moranbong được chính Kim Jong Un tuyển chọn - Ảnh: Chụp màn hình clip
Ban nhạc này được hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) đánh giá là "ban nhạc kiểu mẫu, mang phong cách thế giới, đầy chất nghệ thuật và nhân văn". Theo KCNA, ban nhạc này sẽ tới Trung Quốc một tuần và đem lại những màn trình diễn mang tính hữu nghị tại Bắc Kinh, nhằm cải thiện mối quan hệ với đồng minh quan trọng này trước thềm một cuộc họp của Liên hiệp quốc.
Đây là ban nhạc đầu tiên được Bình Nhưỡng cho phép xuất ngoại để biểu diễn nhằm thực hiện nhiệm vụ ngoại giao. Qua đó, Triều Tiên hy vọng, chuyến lưu diễn của ban nhạc Moranbong sẽ "góp phần làm sâu sắc tình hữu nghị, thúc đẩy trao đổi văn hóa, nghệ thuật giữa nhân dân hai nước".
Ban nhạc này được chính lãnh đạo Kim thành lập và tuyển chọn từ năm 2012, chuyên thể hiện những bài hát ca ngợi "trái tim ấm áp" và "nụ cười ngọt ngào" của lãnh tụ Kim Jong Un. Nhà nghiên cứu âm nhạc dân tộc học Donna Kwon đến từ Đại học Kentucky của Mỹ đánh giá: "Các thành viên nhóm nhạc nữ này có trình độ biểu diễn âm nhạc cao và sở hữu vẻ đẹp nữ tính. Họ là những nghệ sĩ giỏi và có khả năng phối hợp tốt. Họ góp phần nâng cấp, thể hiện nhạc pop của Triều Tiên theo nhiều cách khác nhau".
Ông Darcie Draudt, một nhà phân tích văn hóa cho biết: "Triều Tiên có lịch sử lâu đời về kiểu nghệ thuật phục vụ chế độ, tức là cả nội dung và hình thức biểu diễn nghệ thuật đều nhằm mục đích ca ngợi đất nước nên việc chủ tịch Kim đóng vai trò "giám đốc sản xuất", tự tuyển chọn ban nhạc không phải là điều mới lạ tại Triều Tiên”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.