Ban nhạc Rolling Stones 50 tuổi

17/07/2012 09:22 GMT+7

Ngày 12-7-1962, ban nhạc Anh Rolling Stones đã chính thức bước lên sân khấu lần đầu tiên tại CLB Marquee ở đường Oxford (London).

50 năm đã trôi qua, đến nay những thành viên đều đã ở tuổi 60, 70 nhưng độ “hot” của họ vẫn không hề suy giảm. Những người hâm mộ vẫn đang chờ đợi họ sẽ có buổi biểu diễn kỷ niệm sự kiện này trong năm nay.

 Ban nhạc Rolling Stones 50 tuổi 1
Ban nhạc Rolling Stones trước cửa CLB họ từng có buổi biểu diễn đầu tiên cách nay 50 năm
- Ảnh: rollingstones.com

Tay guitair Keith Richards đã tiết lộ các thành viên ban nhạc kỳ cựu này đã gặp lại vài lần, và lần đầu tiên tập luyện trở lại sau năm năm.

Hiện tại tòa nhà Sommerset ở London đang diễn ra triển lãm ảnh tư liệu về ban nhạc với 70 hình ảnh, trong đó có nhiều hình chưa từng công bố, cho thấy hình ảnh Rolling Stones thân thiết và đời thường hơn trong sự nghiệp rực rỡ của mình khi đi từ sân khấu nhỏ tới những sân vận động lớn nhất thế giới. Ngoài ra, bộ phim tài liệu mới nhất về Rolling Stones cũng sẽ ra mắt vào tháng 11-2012.

Dù không có thành viên nào có vẻ ngoài đẹp trai hay dễ thương theo thẩm mỹ truyền thống, thậm chí có cây bút kỳ cựu còn có lần ví họ như “khỉ đột”, ban nhạc đã bán được 200 triệu album với hàng loạt bản hit đã trở thành huyền thoại như (I can’t get no) Satisfaction, Jumpin’ Jack FlashBrown Sugar. Họ được xem là tượng đài trong lịch sử âm nhạc, là một trong những ban nhạc thành công nhất về mặt thương mại và được đánh giá cao nhất về nghệ thuật tới nay.

Tạp chí Rolling Stone cho biết chưa xác định cụ thể thời điểm ban nhạc trình diễn.

Theo H.N / Tuổi Trẻ / MSNBC

>> Triển lãm ảnh của The Rolling Stones
>> Ban nhạc huyền thoại Rolling Stones lên màn bạc
>> Phim về huyền thoại âm nhạc Rolling Stones sắp ra mắt 
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.