Bán sách tạp văn ủng hộ miền Trung

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
27/10/2020 06:55 GMT+7

Chiều 26.10, tại Galaxy 87 Láng Hạ (Hà Nội) diễn ra sự kiện Tương phùng tương ngộ. Tại đây, album hát quan họ Se chỉ luồn kim của ca nương Thúy Hoàn và tạp văn Tiếu ngạo hồng trần của Peter Pho cùng ra mắt.

Một bức thư pháp cũng được đấu giá trong sự kiện. Một phần số tiền thu được từ đấu giá thư pháp, bán sách sẽ được dùng để gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung là 50 triệu đồng.
Se chỉ luồn kim là album thứ hai của nghệ sĩ Thúy Hoàn, một người sinh ra tại vùng quê quan họ, sống với những canh hát quan họ từ nhỏ. Cô bước lên sân khấu để hát những làn điệu quan họ cổ từ khi mới 8 tuổi rồi từ đó đi khắp nơi, trở thành ca sĩ chính cho Khu du lịch văn hóa Phú Sơn, TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh. Cô có thể nhớ và hát được hơn 200 bài quan họ cổ. Nghệ sĩ cho biết, Se chỉ luồn kim đã nhận được lời mời phát hành tại Mỹ và Canada. Cô cho rằng đây là cơ hội để góp phần quảng bá một di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO ghi danh tới bạn bè quốc tế.
Peter Pho (Phó Đức An) là doanh nhân người Mỹ gốc Việt. Cuốn sách của ông bàn về những chuyện xã hội nơi quán trà đá vỉa hè, cho tới chuyện đại sự quốc gia như đại dịch Covid-19, tham nhũng hay chuyện thời sự quốc tế. Nó cũng cho thấy tinh thần lạc quan và sự yêu đời nồng hậu của ông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.