'Bản sao nhí H'Hen Niê' kêu gọi mọi người 'bớt sống ảo'

Thành Long
Thành Long
19/10/2019 19:15 GMT+7

H'Mai tiếp tục giữ phong độ khi thể hiện quan điểm của mình xoay quanh việc thiết bị công nghệ làm con người trở nên xa cách. Phần thi này giúp thí sinh nhí giành cơ hội bước tiếp vào vòng trong.

Tập 4 Én vàng học đường tiếp tục lên sóng mang đến nhiều tiết mục ấn tượng xoay quanh chủ đề Quá khứ - Hiện tại - Tương lai. Trong đêm thi này có sự tranh tài của các thí sinh gồm Hồng Ân, Tú Vy, H’Mai, Trúc Hà, Minh Trí, Ngọc Nam. Họ cố gắng để chinh phục 4 giám khảo là MC Phương Hiếu, MC Liêu Hà Trinh, MC Phương Uyên và nhà văn Hamlet Trương để giành tấm vé bước vào vòng trong.
Là thí sinh được đánh giá cao ở vòng thi trước, H'Mai lựa chọn nói về chủ đề Công nghệ hiện đại - thủ phạm gây nên khoảng cách gia đình để chinh phục giám khảo. Bản sao nhí H'Hen Niê cho rằng ngày nay mọi người đã quá lạm dụng vào những thiết bị công nghệ và quên đi những giá trị thực ngoài cuộc sống. Thay vì chú tâm vào thế giới ảo, nữ thí sinh kêu gọi mọi người hãy nhìn vào cuộc sống xung quanh, quan tâm, chia sẻ với người thân, bạn bè nhiều hơn.
“Đừng biến chúng ta thành những con robot, đừng biến các thiết bị công nghệ thành bức tường ngăn cách con người với con người, hãy sử dụng nó một cách đúng đắn”, H’Mai bày tỏ. Giám khảo Hamlet Trương cho rằng chủ đề H’Mai chọn không mới và khó giải quyết vấn đề vì “nói xong rồi đâu cũng vào đấy”. Nam giám khảo cũng nhấn mạnh rằng công nghệ không xấu, nó đã mang rất nhiều thứ cho con người.
Giám khảo Phương Uyên tư vấn cho H’Mai nên làm ngược lại, thay vì nói về cái không hay, không tốt của nó, nữ thí sinh nên nói về quê hương mình, nơi mà công nghệ chưa phủ sóng sẽ ra sao nếu nó được phủ sóng rộng khắp. Dù vậy, phần thể hiện của nữ thí sinh vẫn được các giám khảo đánh giá cao. Em giành cơ hội bước tiếp vào vòng trong cùng Trúc Hà, Tú Vy và Hồng Ân. Trong khi đó, Ngọc Nam và Minh Trí nói lời chia tay chương trình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.