Ban tổ chức 'Cuộc đua kỳ thú' xin lỗi sau khi bị tố hủy hoại môi trường

11/08/2019 21:33 GMT+7

Thừa nhận việc đặt bê tông lên rạn san hô là sai, ê-kíp Cuộc đua kỳ thú gửi lời xin lỗi đến khán giả và khẳng định sẽ không để trường hợp này tiếp diễn.

Trên Fanpage Cuộc đua kỳ thú vừa đăng tải dòng trạng thái thừa nhận lỗi sai khi đặt bê tông lên rạn san hô và gửi lời xin lỗi đến khán giả. Trang này cho biết khi thực hiện tập 6, ban tổ chức muốn các thí sinh bơi qua các dải san hô rồi đến dải đá và cát để xem đề bài và thực hiện thử thách. “Tuy nhiên, do tình hình thực tế mực nước thay đổi và nước biển bị đục nên để đảm bảo có thể mang đến những hình ảnh quay phim rõ ràng nhất và để thí sinh quan sát dễ hơn, ê-kíp chương trình đã mắc một lỗi sai khi dời vị trí để đề bài từ khu vực cát và đá dưới biển lên khu vực dải san hô”, đơn vị này giải thích.
“Chúng tôi hiểu việc làm đó là sai và xin gửi lời xin lỗi chân thành với khán giả và biển Phú Yên cũng như xin rút kinh nghiệm sâu sắc về việc này để những chuyện như vậy sẽ không được phép xảy ra nữa. Chân thành cảm ơn mọi người đã góp ý. Ban tổ chức luôn mong muốn được nhận các phản hồi từ khán giả để cải thiện cho chương trình ngày càng tốt hơn", ban tổ chức chia sẻ.

Dòng trạng thái xin lỗi từ ê-kíp chương trình

Ảnh: Chụp màn hình

Đồng thời, phía đơn vị sản xuất Cuộc đua kỳ thú khẳng định trong suốt quá trình thực hiện thử thách, họ luôn nhắc nhở thí sinh về vấn về bảo vệ môi trường. “Khi ban tổ chức chương trình làm việc với các thí sinh ở các khu vực thiên nhiên, rừng, núi, chúng tôi cũng luôn nhắc nhở thí sinh hoặc ghi trong mật thư về vấn đề bảo vệ môi trường hay bảo vệ chính bản thân thí sinh. Ngoài ra, chúng tôi cũng luôn làm việc với những nhóm hoặc công ty chuyên ngành để thu dọn rác, bảo vệ môi trường sau mỗi chặng đua", ban tổ chức khẳng định.

Trước đó, cựu quán quân Ngọc Anh lên tiếng bức xúc về cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của ê-kíp

Ảnh: Chụp màn hình

Ồn ào liên quan đến việc chương trình Cuộc đua kỳ thú hủy hoại môi trường xuất phát từ thử thách lặn biển nhớ bài toán trong tập 6. Việc ê-kíp đặt cục bê tông lên trên san hô được cho là làm ảnh hưởng đến môi trường sinh thái biển. Sau khi tập đua kết thúc, Ngọc Anh (quán quân Cuộc đua kỳ thú 2015) lên tiếng bức xúc trên trang cá nhân. Cô viết: “Không thể tin nổi vào mắt mình đây là những hình ảnh của một thử thách trong Cuộc đua kỳ thú 2019. Tôi tự hỏi đội set game của năm nay là ai và những người chịu trách nhiệm sản xuất chương trình từ đâu tới có thể thực hiện những việc ngu ngốc như vậy".
Ngọc Anh khẳng định chính hình ảnh này khiến ý nghĩa của Cuộc đua kỳ thú bị giảm sút, thậm chí là “sụp đổ" đối với cô. Cô cho rằng đây là hành động thiếu ý thức. “Bạn cần được học rằng, đi xuống biển, hãy tôn trọng thiên nhiên và muôn loài dưới ấy. Trong clip còn có cả hình ảnh người chơi bắt hải sâm, sao biển chơi chơi nghịch nghịch, chương trình liệu có còn chút giá trị gì trong việc truyền bá những thông điệp tốt đẹp và tích cực cho giới trẻ?", Ngọc Anh lên tiếng. Dòng trạng thái của thành viên đội cam năm 2015 được khán giả quan tâm. Nhiều người đồng tình với cô và lên tiếng chỉ trích ban tổ chức cuộc thi vì sơ suất này trong quá trình ghi hình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.