Ban tổ chức giải Grammy cam kết đa dạng màu da

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
06/08/2021 06:07 GMT+7

Ban tổ chức lễ trao giải Grammy cam kết thuê một đội ngũ đa dạng màu da gồm những người làm việc trong và ngoài sân khấu tại buổi lễ tôn vinh những tài năng trong ngành công nghiệp âm nhạc.

Viện Hàn lâm khoa học và nghệ thuật thu âm Mỹ - đơn vị tổ chức lễ trao giải Grammy - cho biết hôm 4.8 họ ký hợp đồng với các nhà sản xuất lễ trao giải Grammy diễn ra tháng 1.2022 với mục tiêu tăng cường sự đa dạng ở mọi cấp độ, theo Reuters.
Theo đó, các công ty sản xuất chương trình phải “nỗ lực hết sức để tuyển dụng, thử giọng, phỏng vấn và thuê những người với đủ màu da làm việc trên sân khấu lẫn ngoài sân khấu, những người trước đây từng bị loại khỏi ngành một cách có hệ thống”.
Viện Hàn lâm khoa học và nghệ thuật thu âm Mỹ cho biết đây sẽ là chương trình trao giải âm nhạc lớn đầu tiên cam kết việc đa dạng màu da. Động thái này là một phần trong những nỗ lực lớn hơn nhằm nâng cao tiếng nói của người da màu ở tất cả các cấp độ kinh doanh âm nhạc sau khi các cuộc biểu tình khắp nước Mỹ nổ ra năm 2020 chống nạn phân biệt chủng tộc.
Rap và R&B là thể loại âm nhạc thống trị ở Mỹ hiện nay nhưng chỉ một số ít giám đốc điều hành người da đen ở vị trí cấp cao trong ngành. Chuyện đa dạng màu da lần đầu tiên được áp dụng trong ngành điện ảnh và truyền hình cách đây 3 năm dưới dạng hợp đồng quy định số lượng phụ nữ, người da màu làm việc trước và sau máy quay trong các dự án phim. Kể từ đó, phong trào này ngày càng được mở rộng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.