Ban tổ chức trao giải, Ban giám khảo nói không

26/11/2013 00:52 GMT+7

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam - 2013 do Tạp chí Vietnam Heritage tổ chức vừa công bố kết quả cuộc thi vào sáng 21.11 tại Hội trường Thống Nhất (TP.HCM).

Như vậy là,  dù có việc từ chối tư cách giám khảo của hai nhiếp ảnh gia Đào Hoa Nữ và Bá Hân (hai vị này đã không đến dự buổi trao giải), Ban tổ chức (BTC) vẫn tiến hành trao giải. Kết quả như sau: Ở thể loại ảnh đơn (bị phản ứng nhiều nhất), giải đặc biệt thuộc về tác phẩm Biển và con người (Nguyễn Xuân Hữu Tâm, Huế), giải nhất: Đi chợ về, Sapa (Nguyễn Văn Đông), giải nhì: Bạn già (Nguyễn Lượng), giải ba: Tổ ấm Lào Cai (Nguyễn Tiến Dũng)... Thể loại ảnh bộ, giải nhất thuộc về chùm ảnh Lễ hội pháo Đồng Kỵ (Hoàng Thế Nhiệm), giải nhì: Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn (Nguyễn Viết Rừng), giải ba: Chiếu Định Yên (Đoàn Thi Thơ). Có 19 giải khuyến khích cho cả 2 thể loại.

Được biết, không chỉ 2 vị giám khảo kể trên không đến tham dự trao giải mà một số các nhà nhiếp ảnh ở các tỉnh cũng đã không đến tham dự (mặc dù được BTC thông báo sẽ thanh toán lại chi phí ăn ở, đi lại...). Nhiếp ảnh gia Bá Hân cho rằng đây là kết quả do BTC tự ý đưa ra và rất khác với kết quả của  Ban giám khảo (BGK) đã chấm trước đó. Có đến 7 giải  BGK không hề chọn, nghiêm trọng nhất là giải nhất (tác phẩm Chọi gà của Na Sơn) do BGK chọn đã bị loại hẳn...

Tại buổi trao giải, BGK cũng đã tặng các nhà báo và khách mời cuốn catalogue vừa được in ấn có đăng ảnh và kết quả cuộc thi. Tuy nhiên, hai nhà nhiếp ảnh Đào Hoa Nữ và Bá Hân đã phản đối việc in tên mình trong catalogue là thành viên BGK cuộc thi ảnh này. Nhiếp ảnh gia Bá Hân nói: “Ban tổ chức đã phớt lờ và có ý bôi nhọ tư cách cá nhân của tôi và chị Đào Hoa Nữ”.

Hà Đình Nguyên

>> Triển lãm ảnh 'Di sản Việt Nam' đến Đà Nẵng
>> Triển lãm cuộc thi ảnh di sản Việt Nam 2013 tại TP.HCM
>> Phát động cuộc thi ảnh "Di sản Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.