'Bàng hoàng và nghẹn lòng khi thấy Nhà thờ Đức Bà Paris chìm trong biển lửa'

Thành Long
Thành Long
16/04/2019 12:53 GMT+7

Trên trang cá nhân, không ít nghệ sĩ Việt bày tỏ sự bàng hoàng, tiếc nuối khi nhìn thấy biểu tượng lâu đời của đất nước Pháp bốc cháy dữ dội.

Hôm 15.4 (giờ địa phương), một vụ hỏa hoạn xảy ra tại Nhà thờ Đức Bà Paris khi công trình này đang tu sửa, nhận được sự quan tâm của không chỉ người dân mà nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Không ít sao Việt lên tiếng bày tỏ sự tiếc nuối trước vụ hỏa hoạn này.
MC Quỳnh Hương viết một trạng thái rất dài nói về sự việc. Quỳnh Hương chia sẻ Nhà thờ Đức Bà là công trình cô ấn tượng nhất và là nơi đầu tiên cho cô niềm tin vào nét đẹp thiêng liêng của một cấu trúc thánh đường công giáo châu Âu. “Cảm giác thiêng liêng khi được bước chân vào bên trong thánh đường, cảm giác được ngồi yên đấy, tĩnh tại mà ngắm từng hoa văn, đường nét cửa sổ, chỗ lấy ánh sáng, ngắm từng pho tượng Đức Chúa và các vị thánh đang cao cao… Nhắm mắt và cảm nhận không khí thiêng liêng xung quanh, khi người người đi nhẹ, nói khẽ, lặng lẽ thắp nến và đặt vào các khu nến bên trong các gian trước tượng Đức Chúa...”, cô viết.
Chia sẻ xúc động của MC Quỳnh Hương về Nhà thờ Đức Bà Paris Ảnh: Chụp màn hình
“Thôi ráng nhìn vào khía cạnh tích cực đi, rằng mặc dù tháp chuông đã bị đổ sập, nhưng mà hai tháp chính bằng đá vẫn còn. Vẫn còn, nghĩa là vẫn trùng tu lại được. Ừ, thôi thì hi vọng, vì đằng nào nó cũng đã tổn thất rồi. Đôi khi con người ta chỉ còn biết nuôi hi vọng từ những đống đổ nát”, nữ MC xúc động. Ca sĩ Quang Dũng chia sẻ: “Không tin vào mắt mình, cùng cầu nguyện cho Nhà thờ Đức Bà Paris”.
Hoa hậu Thùy Dung cho biết cô nhận được thông tin trên Instagram. Hoa hậu Việt Nam 2008 chia sẻ: “Tôi như không tin vào mắt mình, dụi mắt cố nghĩ là trò đùa chế hình của ai đó, nhưng mà làm gì có ai đùa tai ác như vậy? Đôi khi chúng ta cần phải suy nghĩ lại về bản thân mình, có nhiều dấu hiệu như là sự cảnh tỉnh cho con người”.
Hoa hậu Việt Nam 2010 chụp ảnh cùng biểu tượng Paris  Ảnh: FBNV
Ngọc Hân trải lòng: "Trong ký ức tuổi thơ của một cô bé yêu nước Pháp, có một Notre-Dame de Paris hiện lên thật lấp lánh, bình yên đến lạ thường. Cô bé đó luôn mơ ước được một lần đặt chân đến Notre-Dame de Paris, trái tim bình yên của nước Pháp mộng mơ. Rồi khi lớn lên, giấc mơ ngày nào giờ đã thành hiện thực, hình ảnh nhà thờ Đức Bà hiện lên cổ kính, trang nghiêm nhưng không kém phần diễm lệ khiến cô bé không khỏi say mê, ngỡ ngàng… Hân yêu nước Pháp, yêu Paris và càng yêu Notre-Dame de Paris! Mỗi lần đặt chân đến thủ đô Paris, Hân đều tìm đến nơi đây. Notre-Dame de Paris gợi cho Hân về những ký ức tuổi thơ. Notre-Dame de Paris là động lực giúp Hân học tiếng Pháp mỗi ngày. Và Notre-Dame de Paris là nơi Hân cảm thấy bình yên đến lạ thường. Nhưng, ngày hôm nay, Notre-Dame de Paris đã bùng cháy. Bàng hoàng và nghẹn lòng khi nhìn những hình ảnh, đọc những dòng thông tin về “ký ức tuổi thơ” đang chìm trong biển lửa. Hân mong sao sẽ không ai bị thương, những người lính cứu hỏa sẽ thoát khỏi ngọn lửa kia và Notre-Dame de Paris sẽ nguyên vẹn một phần nào đấy. Tất cả mọi người trên thế giới đều đang hướng về nơi đây, cùng sát cánh và cầu nguyện những điều tốt đẹp nhất".
Dương Yến Ngọc chia sẻ hình ảnh chụp tại công trình nổi tiếng này và cho biết bản thân rất buồn khi nghe thông tin vụ hỏa hoạn Ảnh: Chụp màn hình
Trong khi đó, Dương Yến Ngọc chia sẻ loạt hình ảnh cô từng chụp tại công trình kiến trúc này và viết: “Một tin rất buồn. Nhà thờ Đức Bà đã bị cháy dữ dội từ đêm qua. Di sản tuyệt hảo về kiến trúc và tôn giáo của Paris từ thế kỷ 12 đang bị cháy trước sự bất lực của người dân Paris, rất nhiều người khi chứng kiến đã khóc. Mình đã đến đây nhiều lần và từng chụp những tấm ảnh để làm kỷ niệm. Cả nước Pháp rúng động”.
Nghệ sĩ Chiều Xuân cũng bày tỏ sự tiếc nuối trước thông tin này. Cô chia sẻ: “Kiến trúc cổ không chỉ là một công trình. Nó tồn tại lâu hơn các thế hệ, định hình văn hóa, cảnh quan xã hội. Nó theo dõi chúng ta, kiên trì và liên tục, trong khi chúng ta bị cuốn vào những chi tiết vụn vặt trong cuộc đời ngắn ngủi của mình”. Ca sĩ Thanh Thảo bày tỏ: “Kỳ quan nổi tiếng của thế giới đang bốc cháy. Nhìn cảnh tượng này thật đau lòng, cầu mong không có thương vong về người”.
Hứa Vĩ Văn chia sẻ hình ảnh anh từng chụp tại Nhà thờ Đức Bà. Diễn viên Chạy đi rồi tính viết: “Nhà thờ Đức Bà, công trình nổi tiếng là biểu tượng văn hóa của thế giới đã bị ngọn lửa tàn phá nghiêm trọng. Tất cả chỉ còn là kỷ niệm. Buồn thật, hi vọng nước Pháp sẽ khắc phục được giai đoạn khó khăn này”. Trong khi đó, Hoàng Thùy ngỡ ngàng: “Không tin vào mắt mình. Nơi lưu giữ những điều thần bí nhất nhân loại liệu còn gì đây?”.
[VIDEO] Bàng hoàng, đau xót nhìn Nhà thờ Đức Bà Paris trong lửa khói
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.