Bằng Kiều hát về phụ nữ bằng trải nghiệm yêu của riêng mình

02/10/2017 14:31 GMT+7

Trước đại nhạc hội Son (diễn ra vào tối 13.10 tại Hà Nội), ca sĩ Bằng Kiều cho biết anh không hát theo cách độc và lạ, mà hát bằng sự chân thành và trải nghiệm tình yêu của bản thân.

Khán giả trong nước vẫn nhớ hình ảnh của anh hồi những năm 90, với kiểu tóc rất "ngầu", những bộ trang phục quậy, mập, nghĩa là một ngoại hình rất… tự do. Còn bây giờ là một hình ảnh khác, một mái tóc lịch lãm để phù hợp với bất cứ bộ veste nào. Anh có thể bật mí vì sao có sự thay đổi khác biệt như vậy không?

- Thật ra thì ai cũng phải thay đổi, và với tôi, sự thay đổi đó theo chiều hướng tốt hơn. Tôi có quan niệm mình chỉnh chu trên sân khấu có nghĩa là mình tôn trọng khán giả và tôi thay đổi theo chiều hướng đó. Để phù hợp với dòng nhạc trữ tình mà tôi đang theo đuổi thì hợp nhất vẫn là veste. Vì thế, tôi chọn trang phục này cho các đêm diễn của mình, cổ điển có, cách điệu có. Và tự tôi làm stylist cho chính mình.

Đạo diễn âm nhạc Dương Cầm có nói trong chương trình Son sẽ có những bài hát vốn ít được hát, và phải thuyết phục để ca sĩ hát. Anh có phải trường hợp cần thuyết phục như vậy không?

- Trong chương trình, tôi sẽ hát những bài hát về người tình và không thấy khó khăn gì khi hát những bài hát đó. Cũng có người hỏi cách hát những bài nhạc trữ tình của tôi lần này sẽ độc và lạ thế nào. Tôi không có khái niệm về độc và lạ. Tôi nghĩ độc chưa chắc đã hay, lạ cũng chưa chắc đã hay. Tôi sẽ hát cho thật hay và đó là tình cảm chân thành tôi gửi tới mọi người phụ nữ trong khán phòng hôm đó. Tôi sẽ hát thành thật bằng chính trải nghiệm của mình về tình yêu.

Khi được đào tạo trong nước, việc học các kỹ thuật biểu diễn hình thể tại nhạc viện khá thiếu. Ngay cả bây giờ, nhiều ca sĩ vẫn phải thuê người để học vũ đạo, cách biểu hiện trên sân khấu nếu thấy cần. Tại môi trường ca nhạc hải ngoại, có những người vừa hát vừa nhảy múa rất giỏi. Anh đã đối diện việc đó như thế nào?
- May mắn là tôi hát dòng nhạc trữ tình nên không chịu sức ép đó. Tuy nhiên, tôi đã thấy sự vất vả của các đồng nghiệp khi vừa hát vừa phải nhảy múa. Mặc dù vậy, tôi cũng có những kỹ năng biểu diễn phải học. Học làm thế nào để biểu cảm trên sân khấu của mình tốt hơn, làm thế nào để giao lưu với khán giả có hiệu quả hơn.
Nhưng tôi nghĩ, dù chiêu trò gì cũng chỉ một hai lần là khán giả sẽ bắt bài. Khán giả vô cùng thông minh. Chính vì thế, tôi nghĩ cách tốt nhất chính là thật, cách diễn tốt nhất là thật lòng chia sẻ với khán giả. Tôi không bao giờ chuẩn bị trước những lời giao lưu với khán giả cả. Khi đó, chỉ cần thật lòng nói những điều mình đã trải qua.
Bằng Kiều đại diện cho mùa thu và sẽ hát về người yêu trong đại nhạc hội Son, được tổ chức vào tối 13.10, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội. Các ca sĩ còn lại cũng sẽ đại diện cho một mùa trong năm với hình ảnh người phụ nữ tương ứng.
Noo Phước Thịnh đại diện cho mùa xuân, hát về người tình khi mới chớm yêu. Quang Dũng đại diện mùa hạ, hát về người em gái tri kỷ. Tùng Dương đại diện mùa đông, hát về mẹ. Hoàng Rob với tiếng đàn violon của mình sẽ là những khoảnh khắc giao mùa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.