Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên-Huế tiếp nhận hơn 260 hiện vật quý

24/04/2018 18:33 GMT+7

Theo lời kêu gọi của Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên-Huế, 56 nhà sưu tập cổ vật trên cả nước đã hiến tặng cho bảo tàng hơn 260 hiện vật quý để phục vụ trưng bày triển lãm.

Sau hơn 2 tháng gửi thư kêu gọi các nhà sưu tầm cổ vật trên cả nước chung tay góp sức để đưa đến công chúng những hiện vật cổ từ thời phong kiến, Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên-Huế đã tiếp nhận được hơn 260 hiện vật quý.

Các hiện vật được trao tặng chủ yếu là chén bát, dĩa, ấm trà bằng sứ được sưu tầm từ thời nhà Lý, Trần, Nguyễn. Các nhà sưu tầm tặng cho Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên-Huế nhằm mục đích phục vụ cho triển lãm chuyên đề Huế - nơi hội tụ những tinh hoa.

Sau khi tiếp nhận các hiện vật, Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên-Huế đã phối hợp với trung tâm UNESCO và 4 nhà sưu tầm cổ vật gồm: Lệ Hội, Dương Văn Dũng, Trần Thanh Tuấn và thầy Thích Pháp Lạc tổ chức triển lãm.

Triển lãm được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 43 năm thống nhất đất nước và đặc biệt là dịp Festival Huế 2018. Với 4 chủ đề chính gồm: Đồ sứ thời Lê-Trịnh, Đồ sứ thời chúa Nguyễn, Đồ sứ thời Tây Sơn, Đồ sứ thời nhà Nguyễn, triển lãm thu hút sự quan tâm của khách tham quan ngay từ buổi mở cửa đầu tiên. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.