Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM gần 2 năm không có giám đốc

03/04/2017 17:21 GMT+7

Gần 2 năm nay, Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM vẫn hoạt động liên tục nhưng không có... giám đốc, trong khi người tiền nhiệm đã nghỉ hưu từ lâu.

Toàn bộ công việc của bảo tàng hiện do hai phó giám đốc phụ trách, tuy nhiên cả hai người này cũng đã lớn tuổi. Ông Hứa Thanh Bình, Phó giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM, cho biết: “Trước khi giám đốc cũ bàn giao công việc vào năm 2015, tôi đã đề nghị phải chuẩn bị người thay thế nhưng giám đốc cũ không thực hiện, trong khi tháng 7 này tới lượt tôi nghỉ hưu. Một người phó còn lại 3 năm nữa cũng tới tuổi nên nhu cầu càng bức thiết hơn cả. Tôi đã nhiều lần gặp trực tiếp lãnh đạo Sở VH-TT TP.HCM và UBND TP.HCM trình bày nhưng cho đến nay vẫn chưa bổ nhiệm giám đốc mới”.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Hữu Việt, Giám đốc Sở VH-TT TP.HCM cho biết: “Tôi mới về Sở nhận nhiệm vụ và cũng nghe có sự việc này. Lãnh đạo UBND TP.HCM đang hối thúc dữ lắm, chúng tôi cũng đang tiến hành làm các thủ tục theo quy định trong thời gian sớm nhất để có thể bổ nhiệm giám đốc cho Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM”.
Tuy nhiên khi được hỏi thời gian cụ thể là khi nào có quyết định bổ nhiệm thì ông Việt cũng chỉ khẳng định: “Sẽ cố gắng… trong năm nay”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.