Bảo Thy: Những chướng ngại không làm tôi buông xuôi

17/01/2016 15:55 GMT+7

(iHay) Bảo Thy có gần 3 năm khá im ắng với nhiều biến cố đến mức chỉ muốn dừng tất cả để qua Mỹ làm lại từ đầu. Tuy nhiên khi đã vượt qua, “công chúa bong bóng” như có thêm năng lượng đổ vào những dự án âm nhạc dồn dập.

(iHay) Bảo Thy có gần 3 năm khá im ắng với nhiều biến cố đến mức chỉ muốn dừng tất cả để qua Mỹ làm lại từ đầu. Tuy nhiên khi đã vượt qua, “công chúa bong bóng” như có thêm năng lượng đổ vào những dự án âm nhạc dồn dập từ đây đến hết năm 2016 với hình ảnh trưởng thành và gợi cảm hơn.
Bảo Thy: Những chướng ngại không làm tôi buông xuôi - ảnh 1
Bảo Thy: Những chướng ngại không làm tôi buông xuôi - ảnh 2Không PR rầm rộ, không tung hô MV tiền tỉ, không tạo scandal gây ồn ào,... nhưng sự trở lại lần này của Bảo Thy nhận được nhiều sự chú ý
Bảo Thy: Những chướng ngại không làm tôi buông xuôi - ảnh 3

Tôi thấy tinh thần rất quan trọng, bản thân mình sau này phải mạnh mẽ để đối mặt với tất cả sóng gió, mình sống tốt thì không việc gì phải sợ. Khó khăn là những trải nghiệm giúp cho ý chí thêm mạnh mẽ, dù rằng có lúc tôi tưởng như mình đã hoàn toàn gục ngã...

Bảo Thy: Những chướng ngại không làm tôi buông xuôi - ảnh 4
* Ra mắt MV I’m sorry babe sau thời gian im ắng, Bảo Thy đánh giá sự trở lại của mình có như mong đợi?
Sau khi MV I’m sorry babe ra mắt, tôi nhận được rất nhiều lời chúc mừng từ bạn bè và fan hâm mộ. Bản audio hiện đứng Top 2 còn MV vẫn giữ vững vị trí đầu sau 4 tuần ra mắt trên một trang nghe nhạc trực tuyến. Khi nhận được tin nhắn của bạn bè đi đâu cũng nghe quán cà phê, các trung tâm thương mại phát I’m sorry babe liên tục, tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Thành công này hơn cả kỳ vọng và tiếp sức rất nhiều cho tôi trong việc thực hiện các sản phẩm âm nhạc tiếp theo.
* Có thể nói một trong những thành công đó là do Bảo Thy chịu thay đổi hình ảnh và “lột xác” sexy, gợi cảm hơn. Vì sao bạn không đi theo công thức này trước đó?
Tôi vốn không thuộc gu thích ăn mặc gợi cảm từ trước đến nay. Mọi người dường như đã quen với hình ảnh “công chúa bong bóng” được các fan nhỏ tuổi và phụ huynh yêu mến nên với tôi - để thử sức bước chuyển mình với hình ảnh sexy nhất từ trước đến nay, tôi đã phải hỏi ý người thân và làm công tác tư tưởng cho fan của mình rất kĩ lưỡng. Cách đây khoảng 3 năm, các ca sĩ nữ rộ lên trào lưu gợi cảm và khá thành công. Nếu muốn tôi đã “lột xác” từ lúc đó nhưng tôi là tôi, không muốn chạy theo xu hướng. Mọi người luôn nghĩ tôi bước qua tuổi teen từ rất lâu rồi nhưng sao vẫn cứ giữ hình ảnh của mình ở mức độ quá an toàn, không sợ khán giả nhàm chán sao? Và câu trả lời của tôi là số tuổi không quan trọng, tôi muốn bước chuyển của mình chậm một chút cũng được, nhưng khi đã quyết định có sự đổi mới thì phải nét và chắc chắn. Đến thời điểm hiện tại tôi nghĩ mình đã trưởng thành để sự thay đổi này thật sự phù hợp, cũng như tôi xác định không phải cứ mặc hở là sexy, nó còn phải toát ra từ thần thái, biểu cảm của mình.
Bảo Thy: Những chướng ngại không làm tôi buông xuôi - ảnh 5
* Nhắc lại những biến cố đã qua, sự việc nào làm Bảo Thy cảm thấy bị ảnh hưởng nhiều nhất?
Thời gian qua, tôi liên tiếp gặp những chuyện không hay xảy đến một cách dồn dập, đến mức có thể nói chưa kịp hoàn hồn là cái khác đã tới. Từ chuyện đi máy bay bị rung lắc dữ dội đến việc chiếc xe hơi bốc cháy dưới tầng hầm... Công việc thì chuẩn bị ra dự án là tôi lại gặp phải hết trục trặc này đến trục trặc khác... Như ca khúc I’m sorry babe, tôi thu âm hơn một năm nhưng cứ gút kế hoạch cho MV xong là tôi lại phải dời đi dời lại vì những lý do khiến tôi vô cùng mệt mỏi... Có lúc sáng giọng tôi vẫn ổn, nói chuyện vô tư, hát những nốt cao và giọng gió một cách thoải mái nhưng đến chiều vào phòng thu là bỗng tắt tiếng...
Tuy nhiên, điều làm tôi ám ảnh nhất là nửa đêm chiếc xe hơi của tôi để trong gara bỗng nhiên bốc cháy. Trong bóng tối và khói ngạt, tôi lần mò tìm cách thoát thân. Đó là những cảm giác mà tôi bị ám ảnh đến mức phải chuyển nhà. Những xui rủi xảy ra liên tiếp đã làm tôi chán nản, có lúc muốn buông xuôi để tìm một khởi đầu mới ở một đất nước khác.
Bảo Thy: Những chướng ngại không làm tôi buông xuôi - ảnh 6
* Vụ việc cháy nhà đã từng được Bảo Thy che giấu, đây rõ ràng là sự cố không mong muốn, vì sao bạn không để mọi người cùng chia sẻ?
Tôi biết thời điểm đó nếu tôi chia sẻ về chuyện này thì khán giả sẽ đồng cảm và thương tôi. Nhưng tôi nghĩ rằng nếu như mình vẫn an toàn thì không nên để mọi người lo lắng, nhất là FC của tôi, các bé sẽ hoang mang và buồn rất nhiều. Tôi vẫn còn nhớ khoảnh khắc đến được ban công, xe hơi vẫn đang cháy trụi bên dưới mà bản thân tôi dặn mình vẫn phải cố gắng bình tĩnh nhắn tin cho phóng viên hỏi thăm là tôi không vấn đề gì.
* Những sự cố cứ xảy ra liên tiếp, có lời đồn Bảo Thy bị “chơi xấu”. Bạn thấy sao?
Cũng từng có nhiều người hỏi tôi như vậy. Thậm chí cách đây vài tháng có một vị tiền bối trong nghề khi đi diễn chung nhìn vào mắt tôi, bảo tôi có gì đó bất thường và muốn giúp đưa tôi đi tìm cách giải. Dù lúc đó có lo lắng thật nhưng bản thân tôi theo đạo Công giáo nên không cho phép mình tin vào những chuyện bùa ngải. Thay vì ngồi đó suy nghĩ lung tung và tự làm bản thân mệt mỏi thêm hay nghi ngờ một ai đó thì tôi chọn cách tìm đến Nhà thờ để cầu nguyện, tôi may mắn có được những buổi nói chuyện riêng với Cha, chăm chỉ đọc kinh, cầu nguyện để giải tỏa, rồi gia đình cũng trấn an tinh thần để tôi dần dần vượt qua tất cả. Bây giờ nghĩ lại tôi thấy tinh thần rất quan trọng, bản thân mình sau này phải mạnh mẽ để đối mặt với tất cả sóng gió, mình sống tốt thì không việc gì phải sợ. Khó khăn là những trải nghiệm giúp cho ý chí thêm mạnh mẽ, dù rằng có lúc tôi tưởng như mình đã hoàn toàn gục ngã...
Bảo Thy: Những chướng ngại không làm tôi buông xuôi - ảnh 7
* Bên cạnh những tác nhân bên ngoài, trong thời gian trước đây Bảo Thy còn dính vào lùm xùm liên quan đến chuyện tình cảm của anh trai và Tâm Tít. Bây giờ bạn có ngại khi chạm mặt Tâm Tít không?
Tôi nghĩ rằng đến giờ phút này, tôi không còn cảm thấy không thoải mái khi gặp lại Tâm và tôi biết cô ấy cũng vậy. Có những điều đã diễn ra, giờ nghĩ lại tôi thấy mình nên giữ im lặng mới phải. Những gì tôi đưa ra lúc đó đã ảnh hưởng nhiều đến cảm xúc của Tâm. Nếu thời gian quay lại, tôi sẽ chọn cách im lặng.
* Gần đây Bảo Thy vắng mặt tại lễ trao giải Zing Music Awards, người ta lại đồn bạn né “kỳ phùng địch thủ” trong sự nghiệp?
Những ai quan tâm và thân với tôi đều hiểu rõ tính tôi không so đo, phân bì với đồng nghiệp. Tôi đã không có mặt trong lễ trao giải Zing ba, bốn năm rồi thì phải. Đa số là do lịch diễn của tôi đã kín từ trước, tôi luôn cập nhật lịch diễn của mình trên Fanpage và Facebook cá nhân nên tôi hoàn toàn vô tư trước những tin đồn thế này. Với tôi, các nghệ sĩ đạt được giải thưởng nào đó là nhờ vào thành quả lao động của họ trong suốt thời gian qua. Còn tôi - do nhiều nguyên nhân đã không thật sự tập trung hết mình vào sự nghiệp trong gần ba năm, tôi có giải thưởng thì điều đó mới lạ. Tôi không áp đặt lên vai mình những điều không thuộc về mình một cách trọn vẹn. Tôi chỉ thấy hạnh phúc khi được nhìn nhận đúng với công sức của mình, dù vẫn xem các giải thưởng là động lực để lao động và cống hiến chăm chỉ hơn.
* Bảo Thy hoạch định kế hoạch trong năm 2016 là gì?
Năm 2016 tôi sẽ hoàn toàn tập trung cho sự nghiệp của mình. Vượt qua những biến cố, giờ đã đến lúc tôi mang hết đam mê, nhiệt huyết vào âm nhạc, tôi và ekip đã lên đầy đủ dự án cho suốt một năm mới. Có lúc tôi nhìn lại và tự hỏi 3 năm qua tôi đã làm gì, sao thời gian trôi qua nhanh như chớp mắt? Bây giờ tôi sẽ không bỏ phí thời gian của mình nữa, có khó khăn gì cũng sẽ quyết tâm không bao giờ để ảnh hưởng đến sự nghiệp.
Bảo Thy: Những chướng ngại không làm tôi buông xuôi - ảnh 8
* Hừng hực với âm nhạc, ít thấy Bảo Thy chia sẻ về chuyện riêng tư. Bạn vẫn còn đang lựa chọn hay thuộc tuýp thích yêu âm thầm?
Thật ra là tôi chưa có người yêu.. Hầu như điều này nói ra chẳng ai tin nhưng đó là sự thật. Tôi cũng có tìm hiểu vài người nhưng duyên chưa tới nên tôi chọn dừng lại ở tình cảm bạn bè. Trong tình yêu tôi khá kỹ tính, vì là người làm nghệ thuật nên tôi càng phải nhắc nhở bản thân cần phải suy nghĩ chín chắn hơn khi quyết định yêu hoặc đặt tình cảm vào một người nào đó. Tôi mong ước người yêu của tôi sau này cũng sẽ là người cùng tôi gắn bó đến cuối cuộc đời. tôi may mắn được sinh ra và lớn lên trong một gia đình hạnh phúc nên tôi hiểu được tầm quan trọng và thiêng liêng của tình yêu là như thế nào.
* Mẫu người mà Bảo Thy tìm kiếm có những phẩm chất nào? Đại gia có dễ dàng lọt mắt xanh của bạn?
Tôi không có khái niệm đại gia mà chỉ có hai nhận định là người thành công và không thành công. Bên cạnh sự nghiệp ổn định thì người ấy cũng phải tốt bụng, biết quan tâm chia sẻ, nhất là phải thông cảm và xem trọng nghề nghiệp của tôi. Có nhiều người ban đầu ủng hộ công việc của tôi lắm nhưng sau lại xót không muốn tôi đi diễn tỉnh hoặc đi diễn về quá trễ, muốn tôi dành nhiều thời gian cho bản thân mình, tình cảm và gia đình hơn. Tôi biết ai khi yêu cũng muốn điều tốt nhất cho người mình yêu, nhưng sự nghiệp là một trong những niềm tự hào của tôi nên tôi sẽ nuôi dưỡng đam mê này đến cùng. Tôi cũng biết sẽ rất khó để tìm được một người như thế, nên tôi không vội vàng hay lo lắng gì cả, mình nghiêm túc thì mai này dù gặp được người có cùng suy nghĩ giống mình muộn một chút cũng không sao... Quan trọng là sự hoà hợp và hạnh phúc một cách trọn vẹn cho tương lai...
* Cảm ơn bạn đã chia sẻ và chúc bạn thành công trong các dự án sắp tới
Bảo Thy: Những chướng ngại không làm tôi buông xuôi - ảnh 9
Bảo Thy: Những chướng ngại không làm tôi buông xuôi - ảnh 10
Bảo Thy: Những chướng ngại không làm tôi buông xuôi - ảnh 11Một số hình ảnh mới của Bảo Thy - Ảnh: NVCC

Anh Tài
Ảnh: Vũ Huy Bình

>> Bảo Thy thông báo vắng mặt ở Gala ZMA vì Đông Nhi?
>> Bảo Thy lần đầu trải lòng về chuyện cháy nhà, cháy xe hơi
>> Bảo Thy phải xin phép bố mẹ mới được sexy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.