Bắt được nghi phạm giết nam diễn viên Mỹ Thomas Jefferson Byrd

Thế Sang
Thế Sang
17/10/2020 17:03 GMT+7

Một nghi phạm ở thành phố Atlanta, tiểu bang Georgia (Mỹ) vừa bị cảnh sát nơi đây bắt giữ vì bị tình nghi là thủ phạm gây ra cái chết của nam diễn viên Thomas Jefferson Byrd hồi đầu tháng 10.

Theo The New York Times ngày 16.10, cảnh sát thành phố Atlanta vừa vây bắt thành công nghi phạm liên quan đến cái chết của nam diễn viên Thomas Jefferson Byrd vào hôm 14.10. Theo tiết lộ từ The New York Times, danh tính của người đàn ông này là Antonio Demetrice Rhynes, 30 tuổi. Cảnh sát Atlanta đã truy lùng tung tích của nghi phạm này dựa vào các bằng chứng và dấu vết tại nơi công cộng của hắn, đồng thời sử dụng một máy bay không người lái (drone) để truy lùng tận hang ổ của nghi phạm.
Nam diễn viên Thomas Jefferson Byrd được phát hiện chết vào sáng ngày 3.10 khi cảnh sát Atlanta nhận được một cuộc gọi khẩn thông báo về tình trạng của nam nghệ sĩ xấu số vào lúc gần 2 giờ sáng theo giờ địa phương. Khi đến nơi, Thomas Jefferson Byrd được phát hiện không còn thở, trong khi trên người có nhiều vết đạn. Cái chết đột ngột ở tuổi 70 của nam diễn viên để lại sự bàng hoàng cho đạo diễn Spike Lee, người từng hợp tác với ông trong rất nhiều dự án điện ảnh trước đây. 

Ly kỳ vụ vây bắt nghi phạm

Đạo diễn Spike Lee (phải) tiếc thương cho sự ra đi của nam diễn viên Thomas Jefferson Byrd

Ảnh: Getty Images

Bằng kỹ thuật nghiệp vụ, cảnh sát đã dùng một máy bay không người lái để đột nhập vào căn hộ của Antonio Demetrice Rhynes vào buổi tối. Đoạn video ghi lại quá trình vây bắt tên này của lực lượng chức năng được tung lên YouTube hôm 16.10 vừa qua (ở chế độ không công khai) được The New York Times dẫn lại cho thấy việc bắt Antonio khá khó khăn. Sau khi phá cửa nhà, máy bay không người lái tiến vào bên trong căn hộ tối tăm của Antonio, lúc này hắn trốn sâu bên trong, sau đó mới ra trình diện cảnh sát. Theo nguồn tin từ Deadline, hiện tên này đang bị giam giữ tại nhà tù Fulton County (Atlanta) mà không rõ ngày xét xử. 
Con gái của nam diễn viên Thomas Jefferson Byrd (cũng sống cùng thành phố) cám ơn lực lượng cảnh sát vì cuối cùng đã tìm ra đối tượng tình nghi. Về phía lực lượng cảnh sát, họ cho biết vẫn chưa rõ động cơ gây ra cái chết của nam diễn viên là gì. 
Đạo diễn Spike Lee, sau khi hay tin nam nghệ sĩ mà ông từng làm việc cùng đã qua đời, đã tri ân người bạn quá cố bằng nhiều dòng trạng thái trên Instagram và gọi ông là "ông bạn mến yêu của chúng ta". Sự nghiệp của Thomas Jefferson Byrd trải dài ở lĩnh vực phim điện ảnh và truyền hình. Ông từng hợp tác với Spike Lee qua nhiều phim như He Got Game - 1998, Clockers - 1995...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.