Bật mí về em gái Nữ hoàng nhan sắc Vũ Hoàng Điệp tại HHVN 2018

04/07/2018 14:40 GMT+7

Vũ Hoàng Thảo Vy mang nhiều nét giống chị gái, là một trong những gương mặt triển vọng của vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018.

Sau khi ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2018 công bố 19 thí sinh lọt vào vòng chung kết, bên cạnh những cái tên được cho là ứng cử viên tiềm năng như Huỳnh Phạm Thủy Tiên - Hoa khôi Đại học Ngoại thương TP.HCM 2018 hay Phạm Thị Thu Hà - Hoa khôi sinh viên Việt Nam 2017, cộng đồng mạng cũng dành sự chú ý cho Vũ Hoàng Thảo Vy. Điều đặc biệt giúp cô gái quê Đồng Nai hút truyền thông vì cô chính là em ruột của Vũ Hoàng Điệp.
Vũ Hoàng Thảo Vy (sinh năm 1996), cao 1,7m với các số đo 80 - 60 - 85 Ảnh: BTC
* Thành công của chị gái Vũ Hoàng Điệp có tạo áp lực cho bạn trong cuộc thi này không?
- Vũ Hoàng Thảo Vy: Thành công của chị gái không hề gây áp lực gì cho tôi. Tuy đang ở nước ngoài nhưng chị vẫn luôn gọi điện hỏi thăm tôi mỗi ngày và tìm những người có thể giúp đỡ tôi về trang phục hay chăm sóc da.
* Bạn có thần tượng chị gái không?
- Tôi vẫn luôn thần tượng chị gái của mình. Chị tôi là một người chín chắn, yêu thương em gái và gia đình, luôn quan tâm đến mọi người dù chị đang ở xa.
* Bạn có thể chia sẻ thêm về gia đình của mình?
- Nhà tôi có ba chị em gái. Chị đầu hiện là nhà thiết kế thời trang. Chị Điệp là chị kế rồi đến tôi. Hồi nhỏ ba chị em rất thân với nhau. Chị Điệp hơn tôi tận chín tuổi. Lúc chị Điệp học cấp ba, lên Sài Gòn thì tôi vẫn đang còn bé. Tôi nhớ mỗi lần chị về thường xuyên đạp xe chở tôi đi chơi rất vui.
Vũ Hoàng Thảo Vy hiện là người mẫu tự do Ảnh: FBNV
* Vũ Hoàng Điệp từng chia sẻ gia cảnh khó khăn thuở mới vào nghề, phải gánh vác gia đình. Chị ấy đã chăm lo cho bạn như thế nào?
- Khi tôi học lớp một, lớp hai gì đấy thì gia đình tôi rất khó khăn. Ba mẹ tôi vất vả bươn chải để nuôi gia đình. Sau đó chị Điệp mới lên Sài Gòn để lập nghiệp và phụ giúp gia đình. Chị đã giúp đỡ rất nhiều cho gia đình và cả bản thân tôi nữa. Chị cho tôi tiền tiêu vặt và đóng tiền học.
* Khi bạn đi thi hoa hậu, bạn có hỏi ý kiến của chị Điệp không?
- Chắc chắn rồi. Theo ý kiến của chị và cả ba mẹ thì năm nay tôi mới được đi thi. Mặc dù tôi muốn thi từ năm 2016 nhưng chị gái và ba mẹ muốn tôi phải hoàn thiện những kỹ năng mềm, bắt buộc phải học xong đại học, có đủ kiến thức, ngoại ngữ thì mới được đi thi. Hiện tại thì gia đình tôi rất ủng hộ.
* Mục đích bạn đi thi hoa hậu là để có danh hiệu, và bạn muốn giành danh hiệu đó để làm gì?
- Cô gái nào cũng muốn trở thành hoa hậu, đó là ước mơ của tôi và mong muốn của gia đình tôi nữa. Ngoài mục tiêu vương miện Hoa hậu Việt Nam, tôi nghĩ hoa hậu là phải chia sẻ khó khăn với những người khác. Nếu tôi đạt được danh hiệu Hoa hậu Việt Nam, tôi sẽ dùng danh hiệu đó để giúp đỡ những người khó khăn hơn, giúp đỡ những người cần sự giúp đỡ và sẽ tích cực tham gia hoạt động cộng đồng.
Bạn đã chuẩn bị bao lâu để đến với cuộc thi này?
- Thật ra tôi thích thi Hoa hậu Việt Nam từ lúc học lớp 11. Tôi đã cố gắng học rất nhiều, từng đoạt danh hiệu học sinh giỏi cấp thành phố môn Văn. Tôi rèn luyện tiếng Anh rất nhiều vì thấy tiếng Anh thực sự cần thiết. Hiện tại tôi đang học Đại học RMIT, trong trường cũng khá nhiều hoạt động rèn luyện các kỹ năng cần thiết nên tôi cũng không bỡ ngỡ nhiều khi làm việc nhóm.
Năm 2017, Thảo Vy còn thử sức với cuộc thi Vietnam Fitness Model - Tìm kiếm người mẫu hình thể Việt Nam, giành ngôi vị Á quân 2 Ảnh: FBNV
* Nhiều nữ hoàng nhan sắc sau khi đăng quang lựa chọn con đường lấy chồng đại gia. Ý kiến của em thế nào về con đường này?
- Tôi nghĩ vật chất không phải là xấu, ví dụ như nói tôi lấy đại gia đi chăng nữa thì tôi nghĩ trước tiên hai người sẽ phải hiểu nhau, hợp nhau. Nếu như tôi có vật chất thì tôi có thể giúp đỡ cho người khác chứ không phải chỉ sống cho riêng mình. Còn cám dỗ hay không là do chính bản thân mình. Tôi may mắn có ba mẹ, chị gái bảo bọc và dạy dỗ rất nhiều nên tôi sẽ không sa ngã vào những cám dỗ đó. Tôi sẽ giữ được mình.
* Trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, "chức danh" em gái Vũ Hoàng Điệp có mang lại sự thu hút nhất định cho bạn không?
- Có rất nhiều các anh chị báo đài quan tâm đến tôi. Ngay cả các thí sinh cùng thi và có cả ban giám khảo cũng nhắc đến vì chị tôi lúc trước cũng rất nổi tiếng. Tôi nghĩ đó cũng là thuận lợi để nhiều người biết đến tôi hơn. Phần lớn mọi người đều bảo tôi giống chị Điệp vì lúc tôi cười rất giống chị ấy.
*  Tại sao Hoàng Điệp đột ngột sang nước ngoài và định cư khi đang ở đỉnh cao?
- Vì chị muốn học tiếp chương trình đại học.
* Vậy chị ấy có về nước để cổ vũ cho bạn không?
- Không nhưng chị ấy vẫn thường xuyên gọi điện thoại để động viên tôi. Ví dụ như hôm nay make-up thì tôi sẽ gửi ảnh qua để hỏi xem có đẹp không, cần chỉnh sửa chỗ nào thì chị ấy vẫn tư vấn cho tôi hằng ngày. 
* Sau cuộc thi bạn dự định sẽ làm gì?
- Nếu không có danh hiệu thì tôi sẽ qua bên Mỹ ở chung với chị gái để học tiếp chương trình thạc sĩ. Còn nếu may mắn, tôi sẽ hoạt động về giải trí và tiếp tục học thạc sĩ ở Trường đại học RMIT.
* Cảm ơn bạn đã chia sẻ.
Vũ Hoàng Điệp tên thật là Vũ Thị Hoàng Điệp, sinh năm 1985, từng đăng quang tại cuộc thi Miss International Beauty 2009 (Nữ hoàng sắc đẹp quốc tế 2009) được tổ chức tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Trước đó, chân dài đã từng tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2008 và giành giải Người đẹp được bình chọn nhiều nhất qua mạng. Dính nhiều thị phi về phát ngôn, ăn mặc phản cảm, Vũ Hoàng Điệp tuyên bố giải nghệ, ngưng mọi hoạt động nghệ thuật để có cuộc sống bình yên trên đất Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.