BB Trần: 'Nói tôi sao cũng được, nhưng đừng động đến cộng đồng LGBT'

19/12/2018 22:09 GMT+7

Là người hết lòng ủng hộ người đồng tính nói chung, bản thân cũng công khai giới tính từ rất sớm, BB Trần đã có mặt trong sự kiện tuyên truyền của cộng đồng LGBT, nâng cao nhận thức về HIV và tình dục an toàn.

Nằm trong chuỗi dự án ImpulseSaigon, dự án dành cho người đồng tính nói chung và người đồng tính nam tại Việt Nam nói riêng nhằm mục đích tạo ra một sân chơi mới để kết nối cộng đồng, nâng cao nhận thức về HIV và tình dục an toàn, BB Trần đã có màn trình diễn vô cùng sôi động và chia sẻ về định hướng của bản thân tại sự kiện.
Khác với nhiều đồng nghiệp, trưởng nhóm hài BB&BG, được hàng triệu bạn trẻ yêu thích trên mạng xã hội, YouTube, công khai giới tính của mình từ rất sớm. Để có được sự can đảm ấy, BB Trần đã phải đấu tranh nội tâm rất nhiều, nhất là khi ấy còn trẻ, chưa làm được việc gì có ích cho gia đình cho xã hội. "Tôi vẫn định là khi tự lo được cho bản thân sẽ nói thẳng nói thật về điều đó với gia đình, nhưng càng giấu kín tôi càng áp lực, thành ra, tôi đã chia sẻ sớm hơn dự định. Tôi đã phải trải qua một quá trình dài thuyết phục gia đình chấp nhận sự thật rằng con trai của ba mẹ khác với mọi người", anh tâm sự.
BB Trần phấn đấu trở thành diễn viên, được nổi tiếng trong cộng đồng mạng để truyền cảm hứng đến người khác Ảnh: Allure
 
Tại sự kiện, nhiều khách mời nhận định hiện nay dù giới tính thứ ba được nhìn nhận cởi mở hơn, nhưng trong thực tế nhiều người vẫn chưa chấp nhận những người đồng tính, vì theo họ, đó là đi ngược lại quy luật của tạo hóa. Nói về điều này, nam diễn viên cho rằng: "Tôi tôn trọng ý kiến của họ, mỗi người có suy nghĩ khác nhau, nên chúng ta không thể bắt họ thay đổi suy nghĩ được. Về phần mình, tôi chỉ biết cố gắng sống thật tốt và làm thật tốt công việc của mình để chứng minh với thế giới rằng, người đồng tính cũng như bao người bình thường. Những gì người dị tính có thể làm, người đồng tính cũng có thể làm. Và bằng cách đó, tôi tin dần dần mình sẽ thuyết phục được người khác".
Bản thân là một người đồng tính, BB Trần đã quá quen với việc nhận những ý kiến trái chiều, khen chê của mọi người đối với mình và những sản phẩm do mình làm ra. Song với những lời chỉ trích "bẩn bựa", đánh đồng với cả giới LGBT, anh cảm thấy đó là cái nhìn cực đoan.
Ca sĩ Sơn Ngọc Minh cũng từng công khai giới tính trên sóng truyền hình Ảnh: Allure
"LGBT cũng như những người bình thường, cũng sống cũng làm việc cũng cống hiến cho xã hội, tất nhiên sẽ có những thành phần xấu nhưng đừng vì vậy mà đánh đồng cả cộng đồng LGBT… Việc đem cả động đồng ra soi mói có phải là quá bất công không? Thà mọi người nói BB sao cũng được, nhưng đừng đụng tới LGBT", anh nhấn mạnh.
Khi trả lời một bình luận khắt khe trên mạng, chàng diễn viên từng bức xúc: "Sạch hay bẩn là cảm nhận của mỗi người, nhưng bẩn người thì còn rửa sạch được, chứ bẩn tính thì có đầu thai vẫn còn bẩn…".
Sự kiện còn có sự tham dự của ca sĩ Sơn Ngọc Minh, nghệ sĩ hát lô tô Lộ Lộ… Các nghệ sĩ đều bày tỏ mong muốn xã hội sẽ có nhiều sự kiện độc đáo hơn, mang đến nhiều điều tích cực dành cho cộng đồng người đồng tính tại Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.