Bế mạc Festival Nghề truyền thống Huế 2015

03/05/2015 15:12 GMT+7

(TNO) Diễn ra từ ngày 28.4, Festival Nghề truyền thống Huế 2015 với chủ đề Tinh hoa nghề Việt đã bế mạc vào tối 2.5 tại sân khấu bia Quốc học, TP.Huế.

(TNO) Diễn ra từ ngày 28.4, Festival Nghề truyền thống Huế 2015 với chủ đề Tinh hoa nghề Việt đã bế mạc vào tối 2.5 tại sân khấu bia Quốc học, TP.Huế.

Chương trình bế mạc được mở đầu với Lễ tế tổ bách nghệ diễn ra trước đó tại công viên Tứ Tượng do ba nghệ nhân cao niên của TP.Huế làm chủ lễ, đại diện cho các ngành nghề, làng nghề tiến hành nghi thức cúng tế cổ truyền nhằm tri ân các bậc tiền nhân, tổ nghề, thần nghề đã khai mở và truyền nghề cho hậu thế. Lễ tế còn có ý nghĩa cầu mong cho các ngành nghề, làng nghề ngày càng phát triển tốt đẹp, thuận lợi.
Nghi thức lễ tế tổ bách nghệNghi thức lễ tế tổ bách nghệ 
Tiếp đó, Lễ rước tổ bách nghệ và diễu hành tôn vinh nghệ nhân, làng nghề truyền thống đã diễn ra trên phố Lê Lợi, từ công viên Tứ Tượng đến sân khấu bia Quốc học. Tham gia đoàn diễu hành có hơn 200 nghệ nhân đến từ 41 cơ sở nghề, làng nghề truyền thống tiêu biểu cả nước đã tham dự Festival Nghề truyền thống Huế lần này.
Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch UBND TP.Huế, Trưởng ban tổ chức Festival Nghề truyền thống Huế 2015, nhấn mạnh: Festival Nghề truyền thống Huế 2015 đã thành công tốt đẹp. Đây là sự kiện văn hóa và kinh tế lớn, có ý nghĩa quan trọng nhằm khẳng định và tôn vinh những giá trị tinh hoa của ngành nghề truyền thống, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội. Đồng thời, tăng cường mối quan hệ liên doanh, liên kết, hợp tác đầu tư trên mọi lĩnh vực, gắn các sản phẩm nghề truyền thống với du lịch, với thị trường tiêu thụ trong nước và quốc tế. Điều đó đã thể hiện ở sự quan tâm và tham dự của các đối tác nước ngoài thuộc khối ASEAN, Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp…
Ban tổ chức cho biết Festival Nghề truyền thống Huế lần này đã thu hút hơn 100.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm tại các gian hàng, khu triển lãm.
Nón lá Huế thể hiện bản đồ Việt Nam dẫn đầu đoàn rước tôn vinh nghệ nhân, làng nghề
Tôn vinh nghệ nhân làng nghề tiêu biểu 
Đoàn diễu hành của các làng nghề 
Đoàn rước diều Huế
Thời trang các nước tham dự Festival Nghề truyền thống Huế tại lễ bế mạc
Chào tạm biệt Festival Nghề truyền thống Huế 2015
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.