Ben Affleck xác nhận làm đạo diễn 'Batman'

24/07/2016 19:09 GMT+7

(iHay) Tin Ben Affleck sẽ đảm nhận trọng trách đạo diễn, đồng biên kịch và diễn viên chính của Batman được công bố chính thức tại Comic-Con 2016.

(iHay) Thông tin Ben Affleck sẽ đảm nhận trọng trách đạo diễn, đồng biên kịch và diễn viên chính phim riêng về Batman được công bố chính thức tại Comic-Con 2016.

Khán giả tin rằng Ben Affleck sẽ làm nên một Batman khác biệt - Ảnh: Poster phim Batman V Superman
Bốn tháng trước, Batman V Superman: Dawn of Justice ra mắt khán giả thế giới và được cho là sẽ tạo ra bước đột phá lớn cho Vũ trụ DC mở rộng - DC Extended Universe trên màn ảnh. Nhưng thay vào đó, nó cũng gây ra khá nhiều chỉ trích từ phía khán giả và các nhà phê bình. Họ phàn nàn các cảnh hành động, hiệu ứng đặc biệt đã phá đi câu chuyện thực chất mà người xem mong muốn được trải nghiệm và cảm nhận. Tuy nhiên, Wonder Woman và Batman thì vẫn không hề mất đi sự hâm mộ đặc biệt mà fan truyện tranh và điện ảnh dành cho.
Họ mong ngóng từng ngày để được thấy hai siêu anh hùng xuất hiện trong phim riêng về mỗi nhân vật. Nếu Wonder Woman là phim mà người hâm mộ chờ hàng thập niên nay và sắp được xem trong thời gian tới thì Batman là nhân vật quá quen thuộc, lên màn ảnh lớn nhỏ rất nhiều lần. Điều này đặt ra thách thức cho Ben Affleck - đảm nhận vai trò đạo diễn, diễn viên chính và đồng biên kịch với Geoff Johns - trong phim riêng về Batman dự kiến ra mắt năm 2018.
Ben Affleck phát biểu tại Comic-Con 2016 đang diễn ra ở San Diego: “Tôi thật sự thấy cảm hứng. Giống như tham gia vào một trò chơi tuyệt vời. Nó (Batman) từng được sáng tạo lại rất nhiều lần. Điều đó có đáng sợ, nhưng thật thú vị”.
Trở lại lịch sử, Batman của Tim Burton hồi những năm đầu thập niên 1990 đã định nghĩa cho cả một thế hệ khán giả về phong cách Người dơi, cũng như trở thành cảm hứng vô tận cho rất nhiều phim về Batman tiếp theo. Thập niên sau đó, Christopher Nolan với bộ ba phim của mình đem lại một Batman cứng cỏi và bí ẩn hơn, dẫn đầu nhiều phim dựa theo truyện tranh về siêu anh hùng.
Xây dựng một Batman của riêng mình, Ben Affleck có rất nhiều việc phải làm. Ben Affleck đã đúng khi cho rằng Batman đến thời điểm này là huyền thoại, truyền thuyết hơn là một người đàn ông. Mọi khán giả đều biết Caped Crusader bắt đầu như thế nào cũng như mối thù không đội trời chung của anh với Joker hay một loạt các ác nhân khác. Do vậy, cách tốt nhất làm nên mới lạ, khác biệt là tập trung hơn vào Bruce Wayne (tên thật của Người dơi) với sự bất an và một loạt vấn đề của riêng anh.
Phim riêng về Batman được cho rằng sẽ lấy bối cảnh tại nhà tù kiêm trại tâm thần Arkham và Batman phải đối mặt với nhiều kẻ xấu hơn hẳn những thử thách trước đó - Ảnh: Poster phim Batman V Superman
May thay, đây lại là sở trường của Ben Affleck. Tất cả phim anh từng đạo diễn cho đến nay như Gone Baby Gone, The TownArgo đều có đặc trưng: nhân vật mắc kẹt trong hoàn cảnh khó xử. Họ có tính cách phức tạp, độc nhất và luôn phải đấu tranh về mặt đạo đức khi quyết định làm gì mới đúng. Điều này y hệt như những gì Batman phải trải qua.
Được biết, phần phim riêng này sẽ theo chân Batman với các hành động như một thám tử vĩ đại. Một số tin đồn cho rằng câu chuyện lấy bối cảnh tại Arkham Asylum - nhà tù kiêm trại tâm thần Arkham, nơi giam giữ hàng loạt những tên tội phạm khét tiếng của thành phố Gotham bao gồm cả Joker. Batman lần này phải đối mặt với nhiều kẻ xấu phe ác hơn hẳn những thử thách khán giả từng thấy.
Khán giả tin rằng Ben Affleck sẽ làm nên một Batman khác biệt, không giống bất kỳ tác phẩm nào trước đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.