Beyoncé là nghệ sĩ hào phóng nhất năm 2016

27/12/2016 11:13 GMT+7

Nữ ca sĩ bốc lửa đã 'truất ngôi' của 'nữ hoàng nhạc pop' Taylor Swift để trở thành nghệ sĩ chăm chỉ làm từ thiện nhất thế giới năm 2016, theo số liệu thống kê của tổ chức phi lợi nhuận Dosomething.org .

2016 quả thực là một năm thành công của Beyoncé khi không chỉ những sản phẩm âm nhạc của cô được công chúng hết lòng đón nhận, được giới chuyên môn đánh giá cao bằng những đề cử ở các giải thưởng uy tín mà nữ ca sĩ còn làm đẹp lòng người hâm mộ và giới truyền thông khi tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện.
Trong năm vừa qua, giọng ca của Single Ladies đã gây quỹ được 82.000 USD cho những nạn nhân trong cuộc khủng hoảng nước nhiễm chì tại thành phố Flint, tiểu bang Michgan, Mỹ từ số tiền bán vé trong chuyến lưu diễn của cô tại thành phố Detroit, tiểu bang Michigan, Mỹ.
Nhà soạn nhạc Lin-Manuel Miranda về vị trí thứ hai Ảnh: Reuters
Chưa dừng lại ở đó, hồi tháng 10 vừa qua Beyoncé còn tự mình đứng ra tổ chức một buổi trình diễn ca nhạc từ thiện tại Brooklyn, New York để gây quỹ cho tổ chức Robin Hood, nơi cô không còn trong ban điều hành nhưng vẫn đóng góp công sức để phát triển quỹ.
Bên cạnh đó nữ ca sĩ còn khiến những người yêu mến tự hào bằng việc âm thầm giúp đỡ những trẻ em nghèo đi học bằng cách trao những món tiền trợ cấp trị giá 1.000 USD đến những học sinh có hoàn cảnh khó khăn hoặc giúp đỡ về mặt tài chính cho những bà mẹ mất con trong vụ xả súng tại hộp đêm ở thành phố Orlando, bang Florida tháng 6 vừa qua.
Xếp ở trị trí thứ hai là nhà soạn nhạc tài ba Lin-Manuel Miranda. Trong năm vừa qua, anh là người có hoạt động tích cực nhất để giúp đỡ những nạn nhân trong vụ xả súng tại hộp đêm dành cho người đồng tính tại Orlando.
Không những có một bài thơ phát biểu làm lay động khán giả tại lễ trao giải nhạc kịch Tony Awards, giải thưởng được tổ chức chỉ vài giờ sau vụ xả súng kinh hoàng nói trên mà Miranda còn phối hợp với nữ ca sĩ Jennifer Lopez để gây quỹ giúp đỡ gia đình những nạn nhân của vụ tấn công dã man này.
Dù không hoạt động nghệ thuật nhưng Taylor Swift vẫn chăm chỉ làm từ thiện Ảnh: Reuters
Đứng thứ ba trong danh sách này là nữ ca sĩ xinh đẹp Taylor Swift. Dù 2016 là một năm nghỉ ngơi của Taylor khi không có nhiều hoạt động nghệ thuật nổi bật nhưng người đẹp 27 tuổi vẫn không quên chia sẻ khó khăn cùng những mảnh đời bất hạnh.
Trong đó, đáng chú ý nhất là khoản tiền 1 triệu USD đóng góp cho những nạn nhân bị lũ lụt tại bang Louisiana. Taylor Swift chính là người 4 năm liên tiếp giữ danh hiệu Ngôi sao làm từ thiện nhiều nhất năm từ 2012 đến 2015.
Trong phần còn lại của top 10 có những cái tên đáng chú ý khác như Demi Lovato, Miley Cyrus hay Lady Gaga.

Danh sách 10 ngôi sao làm từ thiện nhiều nhất năm 2016:

1. Beyonce

2. Lin-Manuel Miranda

3. Taylor Swift

4. Demi Lovato

5. Shailene Woodley

6. John Cena

7. Miley Cyrus

8. Lady Gaga

9. Zendaya

10. Jesse Williams

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.