Bị dân mạng Trung Quốc 'ném đá', con trai Beckham khóa trang cá nhân

10/10/2018 16:27 GMT+7

Có hơn 11 triệu lượt người theo dõi, các bài viết của Brooklyn Beckham trên Instagram thường trở thành đề tài bàn luận của cộng đồng mạng. Nhưng, với hai hình ảnh đăng tải hôm 4.10, anh hứng phải làn sóng chỉ trích dữ dội.

Theo đó, hôm 4.10, chàng trai 19 tuổi đã cập nhật hình ảnh khách du lịch tại Venice (Ý) kèm dòng chú thích ''nhạy cảm'' trên trang Instagram. Cụ thể, một ảnh chụp các nữ du khách phương Đông ngồi trên thuyền gondola, và bức còn lại là một phụ nữ châu Á ở siêu thị. Đi kèm với hai hình ảnh này là dòng chú thích: “Không nơi nào như nước Ý”. Ngay lập tức, Brooklyn Beckham hứng phải nhiều “gạch đá” từ cư dân mạng châu Á, đặc biệt là Trung Quốc nói riêng và dư luận trên toàn thế giới nói chung. Bởi lời chia sẻ của anh được cho là mang tính phân biệt chủng tộc nhắm đến người châu Á.
Hình ảnh và lời bình gây "sóng gió" của Brooklyn Beckham ẢNH: INSTAGRAM NV
Brooklyn Beckham đã xóa trạng thái gây tranh cãi trên và chuyển Instagram sang chế độ riêng tư. Thế nhưng, trước đó, đã có rất nhiều người dùng mạng bày tỏ sự tức giận phía dưới bài viết của anh như: “Nếu đây là hình ảnh chụp người Mỹ gốc Phi ở Mỹ, họ sẽ đánh Brooklyn tơi bời. Nếu chúng ta không lên tiếng cho chính mình, thì người châu Á sẽ luôn bị coi thường như vậy đây”, “Nước Ý thì phải như thế nào? Toàn người da trắng ư?”, “Tôi hi vọng bạn sẽ không bao giờ đến châu Á. Người châu Á không thích bạn nữa, bạn chỉ là một cậu bé da trắng không biết cách cư xử”…
Trên các phương tiện truyền thông Hoa ngữ, bài viết về hai hình ảnh trên trang cá nhân của Brooklyn Beckham cũng nhận về nhiều phản hồi tiêu cực. Cư dân mạng Trung Quốc bức xúc: “Du khách Trung Quốc chúng tôi đã làm gì sai khi tận hưởng một kỳ nghỉ bằng tiền của mình kiếm được. Chúng tôi muốn đi bất kỳ đâu mà mình muốn. Anh chẳng là gì nếu không có bậc phụ huynh nổi tiếng đâu nhé”, “Tính ra Brooklyn Beckham cũng là khách du lịch chứ có phải dân Ý chính gốc đâu?”…
David Beckham và Brooklyn Beckham ẢNH: SHUTTERSTOCK
Hành động của Brooklyn Beckham vừa rồi được đánh giá là rất thiếu suy nghĩ. Bởi anh và gia đình có khá nhiều hoạt động “cá kiếm” ở Trung Quốc lẫn một số nước châu Á. Anh cả nhà Beckham từng là đại sứ cho một thương hiệu điện thoại di động Trung Quốc vào năm 2016, trong khi David Beckham quảng bá bóng đá Trung Quốc và là gương mặt tuyên truyền cho không ít nhãn hàng ở đất nước đông dân nhất hành tinh.
Tài khoản cá nhân của các thành viên còn lại trong gia đình David Beckham cũng bị liên lụy. Đáng chú ý, một bộ phận cư dân mạng để lại nhiều bình luận chửi bới Brooklyn Beckham trên Instagram hai vợ chồng David và Victoria. Hiện Brooklyn và David - Victoria Beckham vẫn chưa lên tiếng gì trước lùm xùm không đáng có này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.