Bị kiểm điểm, nhà Việt Nam ở EXPO vẫn được đề cử sự kiện tiêu biểu

25/12/2015 06:10 GMT+7

Nhà Việt Nam ở EXPO Milano (Ý) thu hút khách tham quan là một trong 15 sự kiện được đề cử để bình chọn 10 sự kiện tiêu biểu của Bộ VH-TT-DL năm 2015.

Nhà Việt Nam ở EXPO Milano (Ý) thu hút khách tham quan là một trong 15 sự kiện được đề cử để bình chọn 10 sự kiện tiêu biểu của Bộ VH-TT-DL năm 2015.

Trưng bày trang phục phụ nữ Việt Nam ở Triển lãm Expo 2015 - Ảnh: Bà Nguyễn Thị Kiều Oanh cung cấpTrưng bày trang phục phụ nữ Việt Nam ở Triển lãm Expo 2015 - Ảnh: Bà Nguyễn Thị Kiều Oanh cung cấp
Tại cuộc bình chọn, đã có ý kiến trái chiều do đây cũng là ngôi nhà nhận được nhiều phản ánh không tốt vì sự nghèo nàn của trưng bày, sự thiếu trách nhiệm của cán bộ trông nom. Chưa hết, ngôi nhà cũng không như kế hoạch trình Chính phủ phê duyệt do còn thiếu nhiều hạng mục không thực hiện như khu ẩm thực, khu bán hàng cà phê.
Tại buổi họp báo, ông Trần Đăng Khoa - đại diện Ban tổ chức bình chọn, xin “khất” trả lời về kinh phí xây dựng vận hành ngôi nhà, cũng như tương quan của nó với những việc chưa được hoàn thành.
Các sự kiện khác lọt vào danh sách bình chọn gồm nhiều lĩnh vực. Ngành di sản có các sự kiện: UNESCO ghi danh di sản nghi lễ và trò chơi kéo co; UNESCO vinh danh lần hai di sản thiên nhiên thế giới với Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng; Lần đầu công nhận danh hiệu nghệ nhân ưu tú lĩnh vực di sản phi vật thể. Có hai sự kiện nhân 70 năm Quốc khánh lọt danh sách là: chương trình diễu hành nghệ thuật; Triển lãm thành tựu kinh tế xã hội 70 năm. 
Sự kiện về bản quyền là VN và 11 quốc gia tuyên bố kết thúc đàm phán Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương TPP, đặt ra chuẩn mực mới về quyền tác giả. Điện ảnh đề cử sự kiện Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh là phim đầu tiên của mô hình nhà nước đầu tư tư nhân sản xuất thành công về doanh thu, nghệ thuật. 
Ngành du lịch có các sự kiện đề cử: Chính phủ miễn thị thực có thời hạn cho công dân 6 nước châu Âu vào VN; Truyền hình Mỹ làm chương trình trực tiếp về Sơn Đoòng và hang Én; Intercontinental Danang Sun Peninsula lần 2 liên tiếp đoạt giải thưởng khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất thế giới của World Travel Awards.
Nhóm các sự kiện thể thao gồm: SEA Games 28 thành công nhất trong lịch sử; Ánh Viên lọt top kình ngư xuất sắc nhất châu Á; Lần đầu cử tạ nam VN giành 3 vé chính thức dự Olympic; Ngày chạy Olympic thu hút sự tham gia của 4 triệu dân trên toàn quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.