Bị tố quỵt 300 triệu đồng giúp nữ sinh bị tạt axit, Trương Ngọc Ánh nói gì?

26/07/2017 18:25 GMT+7

Trước việc mẹ nữ sinh Thu Hương, nạn nhân vụ tạt axít hồi cuối tháng 3.2016 tố Trương Ngọc Ánh 'quỵt' 300 triệu đồng từ thiện, nữ diễn viên đã có buổi gặp gỡ báo chí trình bày toàn bộ sự việc.

Thu Hương (quê Đắk Lắk) là một trong hai nạn nhân bị hai thanh niên lạ mặt tạt axít vào người hồi cuối tháng 3.2016. Sau tai nạn, bác sĩ kết luận Hương bị bỏng 3/4 phần mặt, mắt trái không phục hồi. Khi đó, Trương Ngọc Ánh đã đến tận nơi thăm hỏi và cùng người bạn của mình (chị D., chủ một thẩm mỹ viện) trao gói thẩm mỹ 300 triệu đồng để hỗ trợ Hương phục hồi nhan sắc.
Tuy nhiên, hơn một năm sau, mẹ của nữ sinh này bất ngờ lên tiếng tố Trương Ngọc Ánh thất hứa trong việc tặng 300 triệu đồng này. Trong buổi gặp gỡ phóng viên vào chiều 26.7, Trương Ngọc Ánh cho biết thời điểm đó, cô là đại sứ thương hiệu của thẩm mỹ viện do chị D. làm chủ với nhiều điều khoản về việc hợp tác, trong đó có việc tham gia các chiến dịch từ thiện do bên này tổ chức.
Khi chị D.chia sẻ về trường hợp của nữ sinh tên Hương, Trương Ngọc Ánh rất hưởng ứng và đã cùng chị D. đi đến tận nơi thăm Hương. "Tại đây, tôi với tư cách đại sứ thương hiệu đã cùng chị D. trao tấm bảng ghi rõ là tặng gói thẩm mỹ trị giá 300 triệu đồng, khi cháu đủ sức khỏe sẽ đưa cháu đi Thái để làm lại gương mặt. Bên cạnh đó, bản thân tôi cũng xuất tiền túi để tặng gia đình 30 triệu đồng đóng viện phí ngay lúc đó".
Trương Ngọc Ánh gặp báo chí trình bày toàn bộ sự việc Ảnh: Phan Giang
Sau đó, thỉnh thoảng, Trương Ngọc Ánh vẫn hỏi thăm tình trạng sức khỏe của Hương thì được chị D. cho là vẫn đang điều trị nên cô yên tâm và nghĩ công việc của mình khép lại tại đó. Đến khi có những lùm xùm trên mạng xã hội, nữ diễn viên mới tá hỏa, nhất là khi thông tin đưa lên chỉ một chiều mà không cho cô cơ hội trình bày sự việc.
Trương Ngọc Ánh cho rằng cô đã hoàn thành trách nhiệm đại sứ của mình và không làm điều gì trái với lương tâm, còn "uẩn khúc" liên quan đến gói thẩm mỹ 300 triệu đồng chưa được trao là chuyện của thẩm mỹ viện. Nếu có cuộc gặp mặt giữa gia đình Hương, thẩm mỹ viện và các bên liên quan, nữ diễn viên sẵn sàng tham dự. 
Cô cũng cho biết đây là lần đầu và là lần cuối mình lên tiếng về việc này để dư luận hiểu rõ vì "để cháu Hương phải xuất hiện trên báo với những chuyện này không hay ho gì và vô tình tổn thương cháu thêm lần nữa". Nữ diễn viên Hương Ga khẳng định dù xảy ra chuyện không vui nhưng sau này, khi Hương bình phục, cô vẫn sẽ giúp nữ sinh này có công ăn, việc làm ổn định, tạo điều kiện cho cô gái này hòa nhập xã hội, không còn mặc cảm về nhan sắc của mình. 
Trương Ngọc cho rằng đây cũng là bài học cho các nghệ sĩ khi đi làm từ thiện. "Nhưng không vì thế mà tôi muốn mọi người mất đi niềm tin vào cuộc sống và mất đi sự chia sẻ với cộng đồng. Đây là lần đầu tiên tôi gặp chuyện thế này. Trước đó, tôi từng giúp đỡ rất nhiều trường hợp. Có những người dân quê, tìm cách trả ơn bằng những con cá, bó rau và tôi rất cảm động về điều đó. Sau này, tôi vẫn sẽ giúp đỡ mọi người bằng khả năng của mình", Trương Ngọc Ánh chia sẻ.
Chủ thẩm mỹ viện: "Mẹ của nữ sinh đòi trao tiền mặt"
Đang trong chuyến công tác nước ngoài, chị D., chủ thẩm mỹ viện liên quan trực tiếp đến vụ việc này, đã trao đổi với chúng tôi qua điện thoại. Theo chị D., sau khi Hương xuất hiện, chị và các bác sĩ đã tiến hành điều trị về da cho Hương tại thẩm mỹ viện của chị với toàn bộ chi phí, thuốc men do phía chị lo liệu. 
"Khi đó, anh Tr., quản lý của thẩm mỹ viện, đề xuất nên đưa Hương đi nước ngoài điều trị. Tôi tin tưởng nên giao Tr. việc liên hệ với các bệnh viện quốc tế. Tuy nhiên sau đó, anh Tr. nghỉ việc. Thời gian sau, mẹ của Hương lại bất ngờ gọi cho tôi và nói rằng đã đi Thái theo lời anh Tr. vì tưởng anh này còn làm việc ở thẩm mỹ viện", chị D. cho biết.
Cũng theo chị D., sau đó chị đã đề nghị cử y tá theo chăm sóc và đóng tiền viện phí tại bệnh viện mà phía chị chỉ định nhưng mẹ của Hương từ chối. "Mẹ của Hương muốn chúng tôi đưa tiền mặt nhưng tôi giải thích rằng chúng tôi chỉ trao gói thẩm mỹ, nghĩa là sẽ chi trả khi Hương điều trị tại nơi chúng tôi chỉ định chứ không thể đưa tiền mặt trực tiếp cho bệnh nhân. Khi tôi yêu cầu anh Tr. đưa ra phác đồ điều trị thì anh Tr. cũng không đưa ra được nên mọi chuyện đã dừng lại tại đó".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.