Biên kịch của ‘Hậu duệ mặt trời’ xuất sắc nhất giới truyền hình Hàn Quốc

15/02/2017 11:50 GMT+7

Kim Eun Sook, người đứng đằng sau thành công của các tác phẩm đình đám như Hậu duệ mặt trời , Goblin (Tình chàng yêu tinh) vừa được bình chọn là biên kịch xuất sắc nhất màn ảnh nhỏ Hàn Quốc.

Mới đây, tờ TV Report đã tiến hành một cuộc khảo sát để tìm ra ai là biên kịch “đỉnh” nhất của màn ảnh nhỏ xứ Hàn. Tham gia cuộc khảo sát bao gồm 10 phóng viên của tờ báo danh tiếng này và 20 nguồn tin trong làng giải trí cùng các công ty quảng cáo.
Theo đó, biên kịch Kim Eun Sook chính là người được bình chọn nhiều nhất với 66% số phiếu. Goblin, tác phẩm mới nhất của cô vừa lên sóng tập cuối trên kênh truyền hình cáp tvN đóng vai trò chủ chốt trong kết quả này.
Goblin là tác phẩm giúp Kim Eun Sook khẳng định vị trí biên kịch vàng của cô Ảnh: Cắt từ phim
Đây là điều không quá bất ngờ khi từ lâu, Kim Eun Sook đã được mệnh danh là “biên kịch vàng” của giới làm phim truyền hình Hàn Quốc. Nếu như khi xưa, vai trò của các biên kịch không được đánh giá cao trong việc làm nên thành công của một tác phẩm truyền hình thì bây giờ mọi chuyện đã khác. Thay vì chỉ chú trọng vào danh sách diễn viên tham gia thì giờ đây các nhà sản xuất và cả khán giả chuyển sang chọn lựa kĩ càng người tạo nên linh hồn cho nội dung của bộ phim.
Khởi nghiệp bằng bộ phim South of the sun vào năm 2003, Kim Eun Sook tiếp tục khẳng định độ “mát tay” của mình với những tác phẩm như Lovers in Paris (Chuyện tình Paris), Lovers in Prague (Chuyện tình Prague), Lovers (Người tình), On Air (Sóng gió hậu trường), City Hall (Cô thị trưởng đa tình), Secret Garden (Khu vườn bí mật), A Gentleman’s Dignity (Phẩm chất quý ông), Heirs (Những người thừa kế) và gần đây nhất là hai “siêu phẩm” truyền hình trong năm 2016 là Descendants of the Sun (Hậu duệ mặt trời) Goblin (Tình chàng yêu tinh).
Những bộ phim đình đám của biên kịch Kim Eun Sook Ảnh: Poster phim
Từ dòng phim lãng mạn cho đến viễn tưởng, Kim Eun Sook đều biết cách làm khán giả “phát cuồng” bởi những lời thoại, những câu chuyện sến sẩm mà cô đã sáng tạo cho những nhân vật của mình.
Tuy nhiên, cũng nhiều ý kiến cho rằng phim của Kim Eun Sook thường có khởi đầu hoàn hảo những càng về cuối phim, cô lại bị đuối trong cách giải quyết những tình huống do chính mình tạo ra. Tuy nhiên, bộ phim mới nhất - Goblin đã giúp biên kịch vàng này đập tan mọi ý kiến không hay về năng lực của mình.
Theo tiết lộ thì hầu hết những người tham gia khảo sát đều chọn Goblin là bộ phim xuất sắc nhất của Kim Eun Sook cho đến thời điểm hiện tại. “Không ai có thể đủ khả năng xây dựng một cốt truyện thời thượng và chân dung nhân vật đặc sắc như cách mà cô ấy đã làm”, một người nhận xét.
Bên cạnh thế mạnh xây dựng những câu chuyện hấp dẫn, Kim Eun Sook còn có khả năng giúp các ngôi sao thăng tiến trong sự nghiệp. Có thể kể đến những diễn viên nổi danh từ phim của cô như cặp đôi chính của Chuyện tình Paris Kim Jung Eun và Park Shin Yang, Hyun Bin và Ha Ji Won của Khu vườn bí mật, Song Joong Ki của Hậu duệ mặt trời và mới đây nhất chính là chàng “yêu tinh “ Gong Yoo đình đám của Goblin.
Song Joong Ki là một trong những diễn viên thành danh từ phim của Kim Eun Sook Ảnh: Cắt từ phim
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.