Biểu diễn nghệ thuật 'Việt Nam non nước ngàn dặm'

05/09/2015 06:37 GMT+7

Vào 20 giờ ngày 9.9, Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM tổ chức chương trình Việt Nam non nước ngàn dặm , tôn vinh những thành quả nghệ thuật của các tác giả và nghệ sĩ VN.

Vào 20 giờ ngày 9.9, Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM tổ chức chương trình Việt Nam non nước ngàn dặm, tôn vinh những thành quả nghệ thuật của các tác giả và nghệ sĩ VN.

N.VânNhạc trưởng - NSƯT Trần Vương Thạch -  Ảnh: N.Tân
Đây cũng là buổi diễn kỷ niệm 21 năm ngày công diễn lần đầu của nhà hát, diễn ra tại Nhà hát TP.HCM, giới thiệu hai tác phẩm được ghi nhận có giá trị nhất của nền âm nhạc và múa VN những năm gần đây: tổ khúc dân ca VN Dòng chảy và kịch múa Còn mãi bản hùng ca.
Dòng chảy của nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng được hoàn thành và công diễn tháng 8.2013, đã nhận được sự yêu mến của nhiều khán giả trong và ngoài nước.
Tác phẩm với hơn 20 bài hát dân ca VN được chuyển soạn cho dàn nhạc giao hưởng, lĩnh xướng, dàn hợp xướng, hợp xướng thiếu nhi. Vở vũ kịch Còn mãi bản hùng ca do NSND Vũ Việt Cường, NSND Kim Quy, Nguyễn Phúc Hải, Nguyễn Phúc Hùng biên đạo, phần âm nhạc được viết bởi NSƯT Trần Vương Thạch và chính ông sẽ chỉ huy dàn nhạc biểu diễn trong chương trình.
Vở diễn có sự tham gia của những nghệ sĩ: Trần Hoàng Yến, Nguyễn Thu Trang, Đàm Đức Nhuận, Hồ Phi Điệp, Đào Văn Thiện...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.