Big Love - Một người ba vợ

27/11/2009 10:26 GMT+7

(TNTT>) Trong tác phẩm Thiên Long bát bộ, Kim Dung đã xây dựng thành công nhân vật Đoàn Chính Thuần. Đó là người đàn ông đa tình bậc nhất trong các tác phẩm của Kim Dung, và suốt cuộc đời họ Đoàn chạy theo những người con gái mà không biết người nào ông yêu nhất. Mark V. Olsen và Will Scheffer, những người sáng tạo nên bộ phim truyền hình ăn khách Big Love có lẽ chưa xem các tác phẩm của Kim Dung nhưng họ cũng xây dựng thành công một nhân vật tương tự Đoàn Chính Thuần. Đó là Bill Henrickson, một người trung niên đẹp trai nhưng điều đặc biệt là ông có đến 3 bà vợ.

Bà thứ nhất Barbara bị phát hiện ung thư nên chấp nhận Bill đưa về nhà một cô gái là Nicolette để chăm sóc các con. Nhưng cuối cùng Barbara khỏi bệnh nên Bill cũng chẳng thể bỏ Nicolette và cưới luôn làm vợ hai. Và khi được cưới vợ hai thì việc Bill có vợ ba là Margene cũng dễ hiểu. Margene là một cô gái đáng thương, được Bill đưa về giúp việc nhà và nảy sinh tình cảm. Vợ cả Barbara chấp nhận cho Bill cưới thêm vợ mới còn bà vợ hai Nicolette dù không thích nhưng cũng không phản đối. Bill nói rằng ông yêu cả 3 người vợ và quyết không cưới vợ tư. Mối quan hệ giữa Bill với 3 cô vợ, và mối quan hệ giữa 3 cô vợ trong một gia đình chắc chắn sẽ rất phức tạp. Bên cạnh đó, 8 đứa con của Bill với 3 cô vợ cũng càng làm gia đình này thêm “nhộn nhịp” và đó là chất liệu vô tận để các nhà viết kịch bản khai thác.

Với những câu chuyện thường nhật nhưng khi nó xảy ra trong một gia đình đặc biệt như Bill thì sẽ tạo ra các tình huống trớ trêu, dở khóc dở cười. Mỗi tập phim là một mâu thuẫn và Bill luôn phải đau đầu giải quyết. Đó là cái giá phải trả khi ông muốn sống chung với 3 người vợ trong một mái nhà.

Phát sóng từ năm 2006 đến giờ đã qua 3 mùa chiếu phim nhưng Big Love chưa làm khán giả nhàm chán. Các nhà phê bình xã hội chỉ trích bộ phim này không có tính phản biện thực tế nhưng khán giả vẫn xem vì phim giúp họ có những phút giây thư giãn. Đó là lý do vì sao tại Mỹ, HBO cho chiếu bộ phim này vào giờ vàng của họ. Cho đến giờ, Big Love không chỉ chiếu bó hẹp trong phạm vi nước Mỹ mà được chào đón tại khắp nơi trên thế giới. Trong 4 năm qua, Big Love liên tục được đề cử tại cả giải Quả cầu vàng và Emmy.

Hồ Khuê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.