‘Birdman’ thắng lớn trước thềm Oscar 2015

22/02/2015 10:09 GMT+7

(TNO) Bộ phim Birdman vừa giành chiến thắng quan trọng tại giải Tinh thần Độc lập (Independent Spirit Awards) ngay trước thềm Oscar.

(TNO) Bộ phim Birdman vừa giành chiến thắng quan trọng tại giải Tinh thần Độc lập (Independent Spirit Awards) ngay trước thềm Oscar.

‘Birdman’ thắng giải Tinh thần Độc lập 2015Đoàn làm phim Birdman chụp ảnh với 3 giải thưởng quan trọng. Từ trái sang: quay phim Emmanual Lubeezki, nữ diễn viên Emma Stone, đạo diễn Alejandro Gonzalez Inarritu, nam diễn viên Michael Keaton và nhà sản xuất John Lesher
Lễ trao giải Tinh thần Độc lập lần thứ 30 vừa diễn ra ở Santa Monica, California, Mỹ vào sáng 22.2 theo giờ Việt Nam. Trước đó, Birdman cũng là phim dẫn đầu danh sách đề cử với 6 hạng mục.
Theo Deadline, ngoài giải Phim hay nhất, Birdman còn đem về giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho tài tử Michael Keaton và Quay phim xuất sắc nhất cho Emmanuel Lubezki.
Kết quả này được xem là dự báo quan trọng cho giải Oscar, sẽ trao vào sáng 23.2 theo giờ Việt Nam. Hai bộ phim gần đây giành chiến thắng cao nhất ở giải Tinh thần Độc lập là The Artist (năm 2012) và 12 years a slave (năm 2014) sau đó đều đăng quang ở Oscar.
Theo sau Birdman là các phim Boyhood, Nightcrawler Whiplash với 2 giải cho mỗi phim. Trong đó, Boyhood giành giải Đạo diễn xuất sắc nhất cho Richard Linklater và Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho Patricia Arquette. Kết quả này hoàn toàn có thể dự đoán ngay từ đầu. Tuy nhiên, đạo diễn Linklater không có mặt để nhận giải. Thành viên đoàn làm phim Boyhood là tài tử Ethan Hawke đã nhận giải thay ông.
Hai giải của Nightcrawler là Kịch bản xuất sắc nhất và Phim đầu tay xuất sắc nhất. Còn Whiplash rinh giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho J.K.Simmons và Biên tập xuất sắc nhất.
Hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, Julianne Moore được vinh danh nhờ vai diễn giáo sư ngôn ngữ mắc chứng Alzheimer khởi phát sớm trong Still Alice. Vai diễn này đã giúp ngôi sao 54 tuổi đem về không ít chiến thắng từ đầu mùa giải đến giờ.
Bộ phim về cựu điệp viên Edward Snowden Citizenfour của đạo diễn Laura Poitras giành giải Phim tài liệu xuất sắc nhất. Tác phẩm Ida của Ba Lan được tôn vinh ở hạng mục dành cho Phim nói tiếng nước ngoài.
Tinh thần Độc lập là giải thưởng thường niên tôn vinh các phim có chi phí thấp, thường không quá 20 triệu USD. Tại lễ trao giải năm 2014, cả bốn hạng mục diễn xuất cũng như giải Kịch bản xuất sắc nhất và Phim tài liệu hay nhất đều tương ứng với kết quả giải Oscar sau đó.
‘Birdman’ thắng giải Tinh thần Độc lập 2015 2Tài tử Ethan Hawke thay đạo diễn Richard Linklater nhận giải Đạo diễn xuất sắc nhất
‘Birdman’ thắng giải Tinh thần Độc lập 2015 3Julianne Moore rạng rỡ với giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất
‘Birdman’ thắng giải Tinh thần Độc lập 2015 4Đoàn làm phim Citizenfour được tôn vinh ở hạng mục dành cho Phim tài liệu
‘Birdman’ thắng giải Tinh thần Độc lập 2015 5Nữ diễn viên Patricia Arquette của phim Boyhood
‘Birdman’ thắng giải Tinh thần Độc lập 2015 6Nam diễn viên J.K.Simmons giành chiến thắng nhờ vai người thầy giáo bạo ngược trong Whiplash - Ảnh: Reuters
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.